วันแรกของการเดินทางไปเมืองเบียร์

มาแล้วคร้าาาา กลับมาเป็นเดือนละกว่าจะได้มาเขียน กลับมาก็ยุ่งนิดหน่อย เรื่องขึ้นทะเบียนบัณฑิต จ่ายค่าชุดครุย ค่าบ้าน สารพัด ไปเริ่มกันเลยดีกว่า

----------------

21 พค. 2014 เดินทางสู่เยอรมนี เที่ยวคนเดียวสบายกายสบายใจ ตามประสาคนไม่มีภาระ(เนื่องจากเรียนจบแล้วเลยขอมาพักผ่อนก่อนกลับไปทำงาน)
ขอเริ่มตั้งแต่ขึ้นเครื่องเลยละกัน วันนี้เดินทางด้วยสายการบินlufthansa LH773 check-in เรียบร้อยก็เข้าไปผ่านด่านต.ม. เริ่มจากการผ่านด่านเขาวงกตเพื่อออกนอกประเทศ ไปผ่านด่านx-ray เสร็จแล้วก็ไปผ่านด่านตม.ไทย ของคนอื่นไม่รู้ถามอะไรรึป่าว ของเราไม่ถามอะไรใดๆทั้งสิ้น จากนั้นก็เดินมาขึ้นเครื่อง นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้กินอะไรเลย เลยไปหาอะไรรองท้องซะหน่อย โดนsubwayไป1ชุด208บาท ถึงกับแทบร้องไห้มันเยอะมาก (ยังเหลือคุกกี้อันนึง เหลือมาถึงแฟรงเฟริต ข้ามมายังFreiburg ก็ยังไม่หมด)

บนครื่องมีทีวีให้ดูด้วย อยากดูอะไรมีหมดหนังการ์ตูน รายการทีวี เยอะมาก มีหลายภาษาให้เลือกแต่ไม่มีภาษาไทยนะจ๊ะ

ที่นั่งโอเคเลยแตงนั่งติดหน้าต่างเพราอยากนอน ไม่อยากลุกขึ้นตลอดเวลา เพราะเคยเจอบางคนขอเข้าห้องน้ำตลอด

พอมาถึงสนามบินFrankfurt ผ่านด่านตม.มาไดัสบายๆ ถามนิดหน่อย มาทำอะไร มาเที่ยวคนเดียวเหรอ แล้วจะไปเที่ยวที่ไหนบ้างเที่ยวคนเดียวสนุกเหรอ? มีเพื่อนที่นี่มั้ย? แล้วก็ปั๊มให้ผ่าน แล้วก็มารับกระเป๋าผ่านด่านศุลกากร ขอดูกระเป๋า เราก็ให้ดูอยากดูอะไรก็ดูไป แต่อย่าลืมเก็บให้ด้วยนะ ใบแรกคือใบที่ถือขึ้นเครื่อง ก็บอกไปว่าระวังหน่อยในนั้นมีกล้องถ่ายรูป เค้าก็เอาออกมาดูนะ มีบูท มีเสื้อกันหนาว มีผ้าพันคอ พอดูเสร็จงานก็เข้าเจ้าหน้าที่ศุลกากรละ เก็บให้ด้วยและช่วยปิดกระเป๋าด้วย ของมันเยอะ ปิดลำบาก(อยากเปิดทำไม!) แล้วก็ดูในกระเป๋าเดินทาง เจ้าหน้าที่จะยกดิฉันยกก่อนจ้า มีหน้ามาบอกแข็งแรงมาก พอเปิดดูก็จะมีขนมขบเคี้ยว แคบหมู น้ำพริกกุ้งเสียบ มาม่า ปลาฉิ้งฉ้างทอดกรอบ เมล็ดพันธุ์ผัก(พี่มันสั่ง) พอปิดกระเป๋า แล้วเขาไปเจอซองสีน้ำตาล เลยเปิดดู ฉันเลยบอกว่า เอาออกมาดูเลย ในนั้นมีใบจองโรงแรม ใบรับรองสถานภาพ แผนการท่องเที่ยว ดูเสร็จก็ถาม ถามเยอะกว่าตม.อีก ถามซ้ำไปซ้ำมาจนคิดว่าเค้าฟังไม่เข้าใจหรือเราตอบผิดว่ะ!! สรุปก็ถามว่า มาทำอะไร มากี่วัน ไปเที่ยวไหน มีเพื่อนที่นี่มั้ย พกเงินมาเท่าไหร่เดินทางยังไง เลยตอบไปว่า มาเที่ยว มา17วัน เที่ยวหลายเมือง มิวนิค ฮันโนเวอร์ โคโลญ ไฮเดลเบิร์ก ยูดูในแผนการท่องเที่ยวฉันได้. ฉันมีgerman rail pass เดินทางด้วยรถไฟ แล้วก็ถามอยู่นั่นแหละ what do you do in Germany ? ถามสี่ห้ารอบ ก็บอกแล้วไงว่ามาเที่ยงๆ มาคนเดียว เราเลยบิกเค้าไปว่าฉันจะกลับวันที่6 June วันที่10June ฉันต้องไปเรียน เค้าเลยโอเคๆ สวัสดีครับ มีหน้ามาสวัสดีครับ เออๆก็แล้วแต่ เราเลยสวัสดีค่ะ กลับไป เสร็จสิ้นภาระกิจตม.
ปล. มีหลายคนกังวลกันว่าใบผ่านเข้าเมืองเยอรมนีนั้นมีหล้าตายังไง ต้องเขียนอะไรมั้ง กลัวกันว่าจะเขียนไม่ถูก ขอบอกว่า ไม่ต้องเขียนค่ะ ไม่มีใบอะไรให้เราเขียน มาตอบคำถามกันเอาเอง ส่วนใครที่ภาษาอังกฤษไม่ค่อยเข็งแรงก็เตรียมเอกสารกันมาให้พร้อมนะค่ะ เวลาเค้าถามหาอะไรจะได้ให้เค้าดู คิดว่าท่านคงฟังออกกันบ้างนิดๆหน่อยว่าเค้าต้องการอกไง งูๆปลาๆก็ถือว่าโอเคคะเค้าไม่ได้ถามยากอะไร แค่ถามวกไปวนมาจรเรางงแค่นั้น แต่ก็เพื่อความชัวร์ของเค้า ก็ตอบๆกันไปนะคะ

-----------------

เดินออกมาเพื่อไปขึ้นรถไฟ เดินตรงไปเรื่อยๆ ดูป้ายไป แล้วเราก็ไปเจอcounter DB เลยถามเค้าว่าสามารถvalidate ตั๋วได้มั้ย เป็นภาษาอังกฤษ เค้าตอบเรามาเป็นภาษาเยอรมันว่า กลับหลังหันไปแล้วเดินไปข้างหน้า อยู่หลังเสา อยู่ซ้ายมือ (ตกลงจะถามเป็นภาษาอังกฤษเพื่อ?) เราเลยลองเดินไปดู มีออฟฟิตจริงๆด้วย เลยได้validate แล้วก็เริ่มใช้เลย แต่ถืาใครหาไม่เจอ จะมาvalidateตั๋วGerman rail pass ที่ใกล้กับชานชาลาก็ได้ เพราะถ้าเราเดินมาเรื่อยๆก่อนที่จะลงไปชานชาลาก็จะมีออฟฟิตอยู่ ก่อนใช้อย่าลืมเขียนวันที่และเดือนให้เรียบร้อยนะจะได้ไม่โดนปรับภายหลัง (ค่าปรับแพงนะจ๊ะ จะบอกให้) จากนั้นก็นั่งรถไฟice (อ่านว่า อิซิเอ) ขบวนที่ICE129 มาที่ Frankfurt Hbf

คืนนี้พักที่Frankfurt hostel. ราคาแค่39Euro. หรือแค่พันกว่าๆ เตียงใหญ่มากสำหรับการพักคนเดียว มีไดร์เป่าผมให้ มีฮีทเตอร์ มีสบู่ล้างมือ สบู่เหลวอาบน้ำ(ติดอยู่ข้างฝา) มาถึงก็อาบน้ำเย็นๆแล้วก็นอนเลย เช้ามาก็ไปทานอาหารเช้า แล้วก็ออกไปเดินเล่นนิดหน่อยไม่ไกลจากที่พัก

Last Update : 4 กรกฎาคม 2557 15:01:58 น. 0 comments

Tang Hartmann

[Add Tang Hartmann's blog to your web]