เรารักในหลวง ขอพระองค์ทางพระเจริญ
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
29 มีนาคม 2552

***แกะรอยตามคำพูดของทักษิณ...สุรยุทธ์อยู่เบื้องหลังหรือไม่?***

//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P7658573/P7658573.html

ขอความกรุณาท่านเว็บมาสเตอร์อย่าได้ลบกระทู้นี้นะครับ เพราะต้องการแสวงหาความจริงเท่านั้น
-------------
ผม ได้มีโอกาสฟังเทป ที่ ดร.ทักษิณ ท่านได้พูดเ่ล่าให้คนเสื้อแดงฟัง เมื่อวานที่เชียงใหม่ ตามที่ท่านได้เล่าให้ฟังว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ มาบอกว่า ให้ระมัดระวังตัวด้วย

กระทู้นี้ จึงเป็นการเล่าจากความทรงจำล้วน ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ ดร.ทักษิณพูด

ดร. ทักษิณบอกว่า พล.อ.พัลลภ เล่าให้ฟังที่จีน ว่า เคยถูกเชิญไปที่บ้านแห่งหนึ่งแถวสุขุมวิท เพื่อไปเจอ พล.อ.สุรยุทธ์ เพื่อบอกว่า ทางวังไม่เอาทักษิณแล้ว

ผมก็พอจะจำได้ว่า ทั้ง พล.อ.พัลลภ และ พล.อ.สุรยุทธ์นี่ สุรยุทธ์เป็นรุ่นน้องของท่านเสียอีก ก็เห็นเคยเรียกว่า "แอ้ด" อยู่บ่อย ๆ

ส่วน พล.อ.สนธิ นี่ก็ลูกน้องเก่าของพล.อ.สุรยุทธ์

ทีนี้ท่านทักษิณเขาก็พูดถึง จ่ายักษ์พูดว่า ถ้าคาร์บอมแล้วไม่ตาย..เขาจะปฏิวัติ และถ้าปฏิวัติเสร็จ คนเป็นนายกจะชื่อ สุรยุทธ์

ผม ก็เลยนึกถึง คอลัมน์ ถ้าจำไม่ผิด ก็ไทยรัฐ ตอนนั้นเขาวิจารณ์เรื่องนี้เหมือนกันว่า ตัวเต็งนายก ฯ พระราชทาน ก็มี สุรยุทธ์ และ สุเมธ

ทีนี้ ผลก็ออกมา..ไม่มีนายกพระราชทาน

ก็เลยแห้วไปทั้งคู่

ตานี้ ผมฟัง ดร.ทักษิณพูดย้อนไปความหมางใจของ สุรยุทธ์..ที่่ว่า เกี่ยวกับหม่องเอนั้น

จาก ความทรงจำของผม ผมจำได้ว่า ตอนนั้น ไทยกับพม่า ร่วมกันที่จะปราบยาเสพติดอย่างมาก ทีนี้ อยู่มาวันหนึ่ง พล.ท.วัฒนชัย ฉายเหมือนวงศ์ แม่ทัพภาค 3 ขณะนั้น ก็ไปมีเรื่องราวกับพม่า

พูดง่าย ๆ ก็คือ ไปบุกพม่า ยิงเขาตายไปเยอะ อย่างที่ทักษิณเขาพูด

พอ ทักษิณถาม เขาก็บอกว่า พม่ายิงปืน ค. ใส่ ก็เลยต้องเอาเครื่องบิน F-5 (บางข่าวก็บอกว่า เอา F-16) ไปทำโซนิคบูม (คนราชดำเนินคงจำได้ เพราะเคยมีกระทู้เรื่องนี้อยู่)

ทักษิณเขาก็บอกว่า อย่าโอเวอร์รีแอ๊ค จำกันได้นะครับ

ผม ก็เลยว่า เออ นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ แม่ทัพภาค 3 ไม่ค่อยจะพอใจ จนทำให้ต่อมา มีการย้าย พล.ท.สะพรั่ง กัลยาณมิตร มาเป็นแม่ทัพภาค 3 (ซึ่งตอนแรก ทักษิณเขาเคยบอกว่า เขาอยากจะให้ไปช่วยที่ภาคใต้ เพราะเห็นว่าบู๊ดี (จากหนังสือหมวดเจี๊ยบ))

ต่อมา ผมจำได้ว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ตอนนั้นเป็น ผบ.สส. (เพราะทักษิณโยกตามวาระ) ก็ได้รับภาระ ที่จะไปช่วยสหรัฐ ที่อัฟกานิสถาน ตอนแรกก็กระหนุงกระหนิงกันดี ทักษิณได้รับเชิญไปที่เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร์ ก็ พล.อ.สุรยุทธ์นี่แหละ เป็นคนต้อนรับ ร่วมกับกองทัพเรือ

ยังเห็นทักษิณเขาใส่หมวกแก็ป ส่องกล้องดูการสาธิตการโจมตีทางน้ำของนาวิกโยธินอยู่เลย

พอผมเข้าไปดูลึก ๆ ...มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการของบจากรัฐบาลทักษิณ ให้ไปซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ทั้งหลายนั่นเอง

ทักษิณเขาก็ให้...

จน ต่อมา ทางกองทัพอากาศ เอาบ้าง..ถึงขั้นให้ทักษิณ นั่งเครื่อง F-16 จากดอนเมือง ไป บน.1 ที่โคราช คงจำกันได้..ตอนนั้น ชลิต พุกผาสุข อยู่ไหนก็ไม่ทราบ

ตอนปัญหาภาคใต้มันลุกลาม ทักษิณเขาเชิญ ผบ.เหล่าทัพมาประชุมกันบ่อย ๆ เลขา ฯ สมช. สมัยนั้น ก็ พล.อ.วินัย ภัทรกุล (ซึ่งตอนหลังกลายมาเป็นเลขา คมช. และให้ลูกชายลง ส.ส. ประชาธิปัตย์ กทม.นั่นแหละ)

ทักษิณก็ "ด่า" กลางที่ประชุมว่า ทำไมไม่จัดการอะไรให้มันเรียบร้อย

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ผมเสียดายความเป็น "ทหารอาชีพ" ของหลาย ๆ คนที่เกี่ยวข้อง เพราะคนเหล่าีนี้ เห็นแก่ประโยชน์ของตนเองทั้งนั้น

บิ๊กบัง ก็มีเงิน 90 ล้าน..แถมยังได้เป็น รองนายก ฯ

พล.อ.สุรยุทธ์ พอจะหมดวาระเป็นนายก ฯ ก็บอกว่า ถ้าเลือกได้ จะไม่ขอเป็นนายก ฯ

และ ตอนช่วงนั้น ก็จำได้ว่า ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก็ถูกขอร้องจากผู้ใหญที่นับถือ ซึ่งสื่อ (ถ้าจำไม่ผิด ก็ข่าวสด) รายงานว่า ผู้ใหญ่คนนั้นก็คือ พล.อ.สุรยุทธ์ ให้ถอยออกมาจากรัฐบาล

ส่วนบิ๊กบังก็บอกว่า ถ้าเลือกได้ จะเป็นนายก ฯ เอง

ผมเลยเห็นความ "โลภ" ของเหล่าทหาร (อดีต) ชั้นผู้ใหญ่พวกนั้น

ผมเลยเห็นความ "ลับ ลวง พราง" ที่ว่า ทักษิณไม่จงรักภักดี จากคนพวกนี้

ผม จำได้ว่า สมาชิกราชดำเนินท่านหนึ่ง "คุณป่าหวาย" ซึ่งเป็นทหารจากหน่วยรบพิเศษ แต่หัวใจสีแดง ได้กล่าวขอโทษสมาชิกราชดำเนินตอนสองทุ่มกว่า ๆ ที่ต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เพื่อเดินทางไปปฏิวัติที่กรุงเทพ

ผม ได้ฟังจากคนเสื้อแดงว่า มีนายทหารยศพันเอก พันโท ต่างใส่เสื้อแดงกันพรึ่บพรับ และทหารเคยตะโกนด่า พล.อ.สนธิ ที่ลพบุรี แถมยังมีทหารร้องเรียนถึงคำสั่งของ พล.อ.อนุพงศ์ เรื่องปรับเวลาทำงาน

ประเทศไทย ไม่เสียเพราะใครหรอกครับ ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครองมานี่

ผมเลยนึกถึง พาดหัวของนิตยสาร The Economist ฉบับวันหลังรัฐประหาร พาดหัวว่า

"Old Soldier, Old Habit"

ไม่โทษทหารชั้นผู้น้อย..แต่โทษทหารชั้นผู้ใหญ่ครับ

--------
เสริม กระทู้นะครับ คุณ bird in the city cage จากประชาไท ถอดเทปสนธิ ลิ้มทองกุล เขาพูดที่สหรัฐมาดังนี้ ขอบคุณมากครับ อ่านแล้วก็พิจารณาเองครับ


สนธิ - ...พล.อ.สุรยุทธ์ โดยพื้นฐาน ผมรู้ก่อนที่ท่านจะเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรี ตอนที่ผมสู้กับทักษิณ ท่านจะแอบโทรศัพท์เข้ามา คุณสนธิสู้ไปนะ ทนไป ทนเจ็บหน่อย ผมถึงรู้ไง :-)ให้กู้เจ็บ ให้กูอาบเลือด แล้ว:-)ก็มาเสวยสุข แต่ไม่เป็นไรช่างมัน ขอกันกินมากกว่านี้ เพื่อประเทศชาติ เรื่องเล็ก ทนเจ็บหน่อย ที่พูดให้ฟังนี่ไม่ได้ทวงบุญคุณ สนธิ ผมยอมรับว่าประเทศชาติขาดซึ่งองค์ความรู้ ผมเป็นนายกฯ เมื่อไร ผมจะให้ฟรีทีวี ให้คุณเอาฟรีทีวีไปทำเรื่องให้ประชาชนรู้ นี่จากปาก พล.อ.สุรยุทธ์ พล.อ.สนธิ

สนธิ - หลังจากที่ผมเคยเข้าไปยื่นหนังสือให้เขาที่กองบัญชาการกองทัพบก ช่วงที่ทักษิณอยู่ และวันรุ่งขึ้นเขาให้สัมภาษณ์ตำหนิผม จำได้ไหม แล้วผมก็บอกว่า เพื่อนฝูง พันธมิตร เขาก็โกรธ พล.อ.สนธิ ผมบอกอย่าไปโกรธ พล.อ.สนธิ คงอยู่ในสภาพที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เพราะฉะนั้น พล.อ.สนธิ จำเป็นที่จะต้องพูดเช่นนี้เพื่อไม่ให้ทักษิณสงสัยเขา อย่าไปโกรธเขา ตอนหลังใกล้จะยึดอำนาจเสร็จ เขาโทรศัพท์มา เขาส่ง พล.อ.ปานเทพ ซึ่งเป็นรุ่นพี่เขา เกษียณแล้ว มาพบ และ พล.ท.เจริญศักดิ์ เที่ยงธรรม ทุกคน ผมมีตัวตน มีที่อยู่มีที่อาศัย มีตำแหน่งแห่งที่หมดว่าเขาพูดอย่างไรกันบ้าง พล.ท.เจริญศักดิ์ เที่ยงธรรม พี่ปื๊ด กับ พล.อ.ปานเทพ พี่ปานเทพ สนธิ พี่ไปเจอบังมา บังคือ พล.อ.สนธิ เขาเรียกสนธิบัง กับสนธิลิ้ม ปรากฏว่าเขาบอกว่า บังบอกว่า สนธิให้ทนหน่อย พี่ก็บอกว่า ไอ้สนธิมันจะแย่งหมากินอยู่แล้วนะ สู้กับทักษิณ ไม่เป็นไร เดี๋ยวเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวจะให้โทรทัศน์เพื่อให้ไปทำงานเพื่อให้ประชาชน เกิดอะไรขึ้น ที่เล่าให้ฟังไม่ใช่ว่าผมอยากได้ แล้ววันนี้เอามาให้ผม ผมก็ไม่เอา แต่ผมจะย้อนหลังให้ดู วันที่ยึดอำนาจได้ พี่ปานเทพ พี่ปื๊ดมา ถามผม เฮ้ย สนธิจากนี้ไปเดินอย่างไร ผมบอก ข้อที่ 1 จัดการช่อง 5 เสียก่อน เพราะช่อง 5 เป็นช่องกองทัพบก ช่อง 5 ยังกระทำตนเป็นปฏิปักษ์กับประชาชน ช่อง 5 ยังมีรายการที่ไปสนับสนุนทักษิณ ชินวัตร

สนธิ - ประการที่ 2 ถ้ามีอำนาจอยู่ในคณะปฏิวัติ ให้ร่างประกาศคณะปฏิวัติให้จัดคลื่นความถี่โทรทัศน์มา ยกให้เอเอสทีวีทำ เอเอสทีวีจะทำให้ คือตอนนั้นเราเหนื่อยนะ แต่เรายอมเหนื่อย ข้อที่ 3 ต้องย้ายตำรวจ ผมเสนอชื่อตำรวจไป 22 คน เพื่อไปจัดการกับเนวิน ชิดชอบ ไปจัดการกับยงยุทธ ติยะไพรัช ไปจัดการกับหน่วยทุกหน่วย เพราะว่าผมสู้มาตลอดปีกว่า ผมรู้ว่าตำรวจคนไหนทำอะไรบ้าง คุมอะไรบ้าง ผมรู้ ปรากฏว่า น่าสนใจมาก เรื่องตำรวจ สนธิบังรับไป แล้วก็บอกว่าจะไปพูดกับโกวิท โกวิทนอกจากไม่จัดการแล้ว โกวิทยังเลื่อนตำแหน่งตำรวจที่อยู่ในที่นั้นให้ใหญ่ขึ้น แล้ว 22 คน ที่เราเสนอไปมันย้ายเข้ากรุหมดเลย อันนี้ชี้ให้เห็นนะ

สนธิ - อันที่ 2 แล้วเขาเป็นคนบอกเองนะให้ส่งมา เดี๋ยวผมจัดการ นั่งคุยกันตัวต่อตัวในกองบัญชาการกองทัพบก ผมจำไม่ได้วันที่ 22 หรือ 23 แต่ 4-5 วันหลังจากนั้น เสร็จเรียบร้อยแล้วจดหมายที่เสนอไปให้เขา ขอสถานีโทรทัศน์ คนที่ค้านคือ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล บอกว่าไม่ให้ ไม่ดี ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นไร เพราะเราต้องการทำงานเพื่อชาติ เราไม่ได้คิดอะไร พอเรามามองย้อนหลัง เราบอก อ๋อ ใช่แล้ว เพราะว่าผมกลายเป็นตัวอันตราย ทั้งทักษิณและทางฝั่งนี้ คือทุกคนต้องการ Life goes on as usual ก็คือทักษิณไปแล้ว พล.อ.สนธิ อยากเป็นนายกฯ ต่อ เมื่ออยากเป็นนายกฯ ต่อแล้ว วิธีการก็คือว่า คุยกับทักษิณให้รู้เรื่อง

สนธิ - เดิมทีไม่ใช่ พล.อ.สนธิ อยากเป็นนายกฯ ต่อ เดิมทีคือ พล.อ.สุรยุทธ์ เพราะ พล.อ.สุรยุทธ์ และคนที่แวดล้อมใกล้ชิดเขายืนยันและเชื่อมั่นว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง เมื่อไม่มีการเลือกตั้งแล้วเขาต้องเป็นนายกฯ ต่อ วางกันถึงขนาดนี้

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 52 23:41:36

จากคุณ : ขนมต้ม - [ 23 มี.ค. 52 19:06:29 A:192.168.0.17 X:124.157.156.141 ]





Create Date : 29 มีนาคม 2552
Last Update : 29 มีนาคม 2552 15:54:28 น. 6 comments
Counter : 627 Pageviews.  

 
มีเหรอคะที่แป๋วจะพลาด
วันนี้ไปงานหนังสือมาล่ะค่ะ
เพิ่งจากลับมาถึงซักพักเอง
เดินขึ้นเดินลงจนขาลากเลยค่ะ
ไม่ไปไม่ได้หรอก
เดี๋ยวคุณพี่เด็กทะเลแสนใจดี จะคิดถึง อิอิ

ตอนกลับแวะไปดวลก๊วยเตี๋ยวเรือที่อนุสาวรีย์ชัยฯ
กับรุ่นน้อง ว่าใครจะกินได้เยอะกว่ากัน
ผลปรากฏว่า ไม่รู้แพ้รู้ชนะ เพราะเสมอกัน 8:8 ^^


โดย: นู๋แป๋ว IP: 58.147.126.170 วันที่: 29 มีนาคม 2552 เวลา:19:00:38 น.  

 
believe in yourself


โดย: ray IP: 117.47.62.23 วันที่: 29 มีนาคม 2552 เวลา:22:20:01 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

จงรักษาใจด้วยความระมัดระวังรอบด้าน
เพราะชีวิตเริ่มต้นออกมาจากใจ



ยิ้มแย้ม ทักทายกันด้วยเช้าวันจันทร์
กับสิ่งดี ๆ ที่มีให้กันมาตลอดนะค่ะเพื่อนเก่าในชื่อใหม่


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:6:16:29 น.  

 
จำได้ว่ารู้จักแต่ "รอวันจะโดนทิ้ง"
หลังจากอินเลิฟ
ไม่รู้ว่าจะเป็น "รอวันเข้าหอ" หรือเปล่าไม่รู้นะ



โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:10:24:53 น.  

 
ใครก็ไม่รู้ค่ะ ที่ชอบไปป่วนในHi5 อิอิ

แหม แล้วชื่อมีตั้งเยอะแยะไม่ตั้ง
ชื่อนี้ย่อมาจากอะไรคะ
จะเรียกว่าอะไรดีล่ะน้า


โดย: nupaew วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:10:59:52 น.  

 
หายไปอีกแล้ว


โดย: nupaew วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:9:26:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

E21FNPP
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add E21FNPP's blog to your web]