ธันวาคม 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ทุกข์เพราะไม่ได้รัก
ตลอดเวลาที่ผ่านมา....ฉันเหมือนคนตาบอด มองคววามรักในด้านเดียว ในมุมของฉัน จนวันที่เรายังรักกัน จนถึงวันที่เราเลิกกัน ฉันก็ยังมองแบบนั้น จนกระทั้งวันนี้ ฉันพบหนังสือเล่มหนึ่ง ธรรมะรอบกองไฟ ในตอนหนึ่งของหนังสือ เขียนมุมมองด้านความรักเอาไว้ และมันสะกิดใจฉันมากมาย เลยอยากเอามาให้เพื่อนๆๆได้อ่านกัน

รติยาเป็นทุกข์ใจ เพราะเกียรติคนรักไปชอบผู้หญิงคนอื่น รติยาสรุปว่าเหตุแห่งทุกข์มี 2 อย่างคือ เกียรติไม่รัก และผู้หญิงคนอื่น วิธีดับทุกข์ของเธอก็คือ บังคับให้เกียรติกลับมารัก และให้ผู้หญิงอื่นไปเสีย แต่ไม่สำเร็จทั้งสองอย่าง รติยาจึงทุกข์ใจ

เกียรติเลิกรักรติยา เพราะนิสัยเข้ากันไม่ได้ ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องทะเลาะกันบ่อยครั้ง เขาจึงคิดว่าน่าจะอยู่กับคนที่นิสัยเข้ากันได้ จะดีกว่า เพราะการที่จะให้นิตยาเปลี่ยนนิสัย เป็นเรือ่งที่เป็นไปไม่ได้

รติยารู้เรือ่งนี้เหมือนกัน แต่เธออยากให้เกียรติเปลี่ยนนิสัยมาเข้ากับเธอ และไม่ยอมรับว่ามันเป็นไปไม่ได้

ดังนั้น เธอจึงทุกข์ต่อไป
หากเธอมองเหตุของทุกข์ออก ว่าเกิดจากความเข้ากันไม่ได้และเขาก็จากไปแล้ว เธอต้องตัดใจไปหาคนที่นิสัียเข้ากับเธอได้ ก็จะพ้นทุกข์




นั้นคือเนื้อหาของเรื่องนี้.....และฉันได้พบว่า

ฉันคิดเสมอว่าฉันทำดีที่สุดแล้ว เขาอ่ะไม่ดีและเลว
แต่ฉันคิดผิด เราเอาอะไรมาวัดว่าเขาดีหรือเราเลว
มันไม่มีเลยในความรัก.....
บางครัง้ความรักมีแต่เรือ่งของความรักล้วนๆๆๆ
ถ้าใช่ มันก็ใช่ ถ้าไม่ใช่บังคับให้ตายก็ไม่ใช่
แต่บางครั้งคนเราคิดว่าตัวเราดี เราชอบไปตั้วคำถามมากมาย
ว่าทำไม ทำไม ทำไม ในหลายๆๆอย่าง
แต่ทำไม เราไม่มองกลับมาที่ตัวเราแล้วปลง
ว่าบางครั้ง มันวัดกันที่มีความสุข ถ้ามันไม่ีความสุขจะอยู่ไปทำไม
ไม่ว่าจะเกิดจากอะไรถ้าแก้แล้วมันไม่ดีขึ้น ควรปล่อยไป
เหมือนวันนี้ฉันเริ่มปล่อยมือเขาได้ดีขึ้น
ความรักของฉันมันแค่เรือ่งเมือ่วาน ที่ฉนมองเขาในแง่รน้ายเกินไป
ความจริงตลอดเวลาที่ผ่านมา เขารักฉัน จนวันสุดท้ายที่เราเลิกกัน
เพราะถ้าไม่รัก คงไมอยู่ด้วยกัน ฉันไ้ด้ใช้เวลาหมดแล้ว
ควรจะหยุดและ เริ่มใหม่ข้างหน้า เสียที


ปล. ขอโทษที่คิดมาก ชอบคิดว่าเธอไม่รัก
เขารักตัวเองนะ ถ้ามันเปนเรือ่งของเมื่อวานก็ตาม



Create Date : 08 ธันวาคม 2552
Last Update : 8 ธันวาคม 2552 16:13:47 น.
Counter : 574 Pageviews.

1 comments
  
แค่ได้รักก้เป็นสุขมากแล้วนะ
ไม่รักตอบไม่เป็นไร
สักวันเธอคงจะรู้เองแหละ
จริงม๊ะ
เราก้หลอกตัวเองไม่ได้เลยจริงๆ
โดย: chabori วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:19:25:41 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rmaging
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



"อย่ายอมแพ้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่มันข้ามาในชีวิต
ไม่ว่าเราจะเจอกับอะไร ตราบใดหัวใจยังเต้นอยู่ในตัวเรา
นั้นแปลว่ายังมีตัวเราอยู่ ดังนั้นสู้ และศรัทธาในตัวเองให้มากๆ ^_^ ยิ้มเยอะๆ พูดแต่คำดีๆ และรักตัวเอง