มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
สัมพันธภาพ เยื่อใย ความรัก ตอน อยากจะเขียน
สัมพันธภาพ เยื่อใย ความรัก ตอน อยากจะเขียน
จากเรื่องราวที่ผ่านมาเนินนานของคนสองคน จุดจบของความสัมพันธ์บางครั้งสวยงาม บางครั้งทิ้งไว้กับรอยน้ำตา เราเป็นเจ้าของความรู้สึกนั้น เราเลือกได้ที่จะจัดการกับมันอย่างไร แล้วอยู่กับมันได้อย่างเข้มแข็งในที่สุด

ความสัมพันธ์ของคนเรา อาจแบ่งได้ออกเป็น 4 รูปแบบ เพื่อน คนรัก คนรู้จัก ศัตรู

เมื่อความรักดำเนินมาถึงปลายทางและหากในความสัมพันธ์เกิดรอยร้าว ปัญหา ความเจ็บปวด ลองมาดูทางออกที่เราจำแนกไว้ให้เพื่อนๆ ได้ลองเลือกกันนะคะ

A : เรายังรู้สึกดีกับเธอเหมือนเมื่อวานนะ เหมือนทุกวันที่ผ่านมา แต่เราไม่ได้รักเธอเหมือนเดิม
B: เขาทำใจไม่ได้ที่จะต้องเลิกกับตัวเอง เขารู้สึกเจ็บปวดที่ตัวเองไม่รักเขาแล้วอ่ะ ตัวเองเป็นคนไป ตัวเองจะให้เขาทำยังไง เขาทำอะไรผิด เขาทำใจไม่ได้
A: เขาขอโทษที่ทำให้ตัวเองเสียใจ เรายังเป็นเพื่อนกันได้ไหม !!!!!!!!

เพื่อน คำนี้ไม่มีใครอยากได้จากคนรักไปเก่าเท่าไรนัก แต่ถ้าคุณผ่านความเจ็บปวดในจุดเปลี่ยนนี้ไป คุณจะได้เพื่อนที่ดีคนหนึ่ง ที่พร้อมจะเข้าใจในตัวคุณ เป็ฯคนที่อยู๋ข้างหลังที่หวังดีกับคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข ขอบเขตของความเป็นจะเกิดขึ้นต่อเมื่อทั้งสองฝ่ายยังร็สึกดีต่อกันมากกว่า 50% ย้ำว่ารู้สึกดี ไม่ใช่คำว่ารัก ถ้าคุณทั้งสองผ่านกรอบของการยึดมั่นถือมั่น ว่าเขาคือของเรา แฟนเราไปได้ คุณจะได้เพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่ง มันคงต้องใช้เวลาและความร่วมมือจากทั้งสองฝ่าย และคุณทั้งสองคนต้องไม่ลืมว่า เราจะเป็นเพื่อนกันจริงๆ


คนรู้จัก บ่อยครั้งที่เราพบว่า บางความสัมพันธ์หลังจากเลิกลากันไปไม่ได้เกิดความเกลียดชัง แต่จากไปเพราะความเจ็บปวด เมื่อนานวันเข้า ความรู้สึกนั้นหายไป เวลาที่คุณกลับมาเจอเขาใหม่มอีกครั้ง คุณอาจที่สามารถพูดและคุยกับเขาได้ และอาจพัฒนาความสัมพันธ์กลับไปเพื่อนอีกครั้งหนึ่งได้ ความสัมพันธ์ในรูปนี้จะเกิดเพราะ คุณและเขา ณเวลาที่เลิกกัน ความรัก ความรู้สึกหวังดีเหลือไม่ถึงครึ่งของความสัมพันธ์ คงได้แต่บอกลา say goodbyeไปกันเลยทีเดียว อาจจะเข้าในทำนองที่ว่า”เจ็บแต่จบ” ไม่ต้องมาทนเห็ฯ ทนดู ทนรู้อะไรทั้งนั้น และเมื่อวันหนึ่งความเจ็บปวดผ่านไป พร้อมกาลเวลา คุณและเขามีโอกาสโคจรมาเจอกัน เราอาจจะยังเป็นคนรู้จักที่ทักทาย ยิ้มให้ได้ มันอาจเป็ฯทางเลือกที่หลายคนคงเป็นอยู่ แต่มันเป็นทางที่ดีที่สุดหรือไม่นั้น ไม่มีใครรู้

ศัตรู อยู่แต่บนความเจ็บปวด เกลียดชัง ในรูปแบบของการบอกลา บ้างครั้งมันจบไม่ค่อยสวยสักเท่าไร ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถูกกระทำให้เกิดความเจ็บปวด ความสัมพันธ์ในรูปแบบนี้พึงระลึกไว้ได้ว่า ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่เหลือแม้แต่ความรักความหวังดีให้คุณแล้ว เขาถึงทำให้คุณเจ็บและปวดอย่างแสนสุดซึ่ง แล้วคุณจะไปดีกับเขาเพื่ออะไร ??? ถ้าความสัมพันธ์ในรูปแบบนี้แนะนำให้ปลง อยู่อย่างรักตัวเอง ดีที่สุด เขาเลือกแล้วที่จะเกลียดชัง และทำให้เราเจ็บปวด โปรดอย่าเก็บเขาเอาไว้เลย เพราะนั้นเปรียบเสมือคุณเก็บมีดเล่มคมไว้ข้างตัว นึกถึงเมื่อไรก็ทิ่มแทงตยให้เจ็บปวดได้ตลอดเวลา เขาคนที่คุณรักทำให้คุณเจ็บปวดจริง ได้แค่ครั้งแรกที่เขาทิ้งคุณไป แต่ครั้งต่อมาในความเจ็บปวด เกิดจากคุณเองที่ทำร้ายตัวเอง เอาความเจ็บปวดมาใส่ใจ พร่ำบอกตนเองว่าดีไม่ดีไม่พอ ตั้งคำถามต่าง ๆ นานา มากมาย คุณทำแบบนั้นไปเพื่ออะไร ?? จงจำไว้ถ้าคนจะไปมันก็ไป อะไรก็ห้ามไม่ได้ จงรักตัวเองและปล่อยให้ความเจ็บปวดที่เขาทิ้งให้เรา เดินจากไปพร้อมเขา อย่าเอาความนับถือของตัวเองเดินจากไป ลองมองดีดี ความรักที่คุณมีไม่ได้จากไปพร้อมเขา เขาไม่ได้เอามันไปด้วย แล้วคุณยังจะเก็บความเจ็บปวดที่เขาทิ้งไว้ให้คุณทำไม เปิดใจ รักตัวเอง นึกถึงครอบครัว และทุกอย่างจะดีขึ้นเอง




ปล. ทุกสิ่งทุกอย่างต้องเรียนรู้ จงเรียนรู้และมองความรักเป็นหนึ่งครูผู้สอนชีวิต ความรักคือการให้ เพราะมันเกิดจากเรา อยู่ที่เรา และจบที่เรา



Create Date : 17 มกราคม 2555
Last Update : 17 มกราคม 2555 12:47:43 น.
Counter : 1092 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

rmaging
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



"อย่ายอมแพ้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่มันข้ามาในชีวิต
ไม่ว่าเราจะเจอกับอะไร ตราบใดหัวใจยังเต้นอยู่ในตัวเรา
นั้นแปลว่ายังมีตัวเราอยู่ ดังนั้นสู้ และศรัทธาในตัวเองให้มากๆ ^_^ ยิ้มเยอะๆ พูดแต่คำดีๆ และรักตัวเอง