Group Blog
 
 
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

ปัญหาเริ่มมาแล้ว

  หลังจากผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ ด้วยความสามารถของพี่แบงค์ เราก็ทำโน๊ตเสร็จไปแล้วสองเพลงและเริ่มซ้อมครั้งแรก การซ้อมต้องบอกว่าไม่ได้ถือว่าดีเยี่ยม เพราะโน๊ตก็ค่อนข้างง่าย แต่เกือบทุกคนก็ยังมีต้องปรับ ต้องแกกันอีกมาก เนื่องจากหลายคนก็ไม่ใช่นักดนตรี เอาเข้าจริง ๆ ก็มีแค่ พี่แบงค์ซึ่งค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วไป ต้องไปเป็นคอนดักเตอร์ แล้วก็มีโอมซึ่งเอกคาริเน็ต แต่ดันเล่น Viola แทน เนื่องจากสาเหตุหลาย ๆ ประการ น้องก็อบเป็นรุ่นน้องผมสมัยเรียน ม.ปลาย และอยู่วงโยฯด้วยกัน อันนี้เล่น Trumpet  แล้วก็ผมซึ่งเล่น Flute  น้องอีฟเล่น Violin มีน้องโฮป(ลูกศิษยาภิบาล) จากที่เคยเล่นสเบส ก็มาเล่น Dubblebass นอกนั้นก็เป็นพี่น้องที่มีภาระใจในงานของพระเจ้า แต่ถึงยังไงทุกคนก็เคยมีประสบการณ์งานใหญ่ๆ มาก่อนแล้ว เพียงแต่ว่าทิ้งร้างไปนาน ก็มีติด ๆ ขัด ๆ กันบ้าง มีเพียงไม่กี่คนที่วางโน๊ตแล้วก็เล่นได้เลย


ในส่วนตัวผมเองก็ต้องรับผิดชอบดูแล พี่ทรายซึ่งเล่นคารินเน็ท และ พี่น้อย ซึ่งเป็นนักร้องคอรัสทีมนมัสการ และ ถูกผู้นำท้าทาย ให้ร่วมเล่นในงานครั้งนี้ ก่อนหน้านี้พี่น้อยลงทุนซื้อ Flute มาแล้วให้ผมสอนอยู่พักหนึ่งแต่ไม่ค่อยพัฒนาเพราะไม่ค่อยมีเวลาซ้อม งานนี้ผมทุ่มสุดตัวให้พี่น้อยยืม Flute ตัวเก่าของผมไปซ้อมที่บ้านเลย แต่ปัญหาก็เกิด ถึงจะเป่าได้ง่ายกว่า และ เสียงดีกว่าแต่เป็นแบบ Open Hole พี่น้อยไม่ชิน และพี่น้อยไว้เล็บยาว เลยสั่งให้ไปตัดเล้บให้สั้นซะ พี่น้อยก็จำใจ

ผลการซ้อมวันแรก ทุกคนทำได้ดีกว่าที่เราคาดคิดไว้มาก แต่ก็ทำให้พวกเราดีใจได้ไม่นาน เพราะเนื่องจากสมาชิกวงเราทุกคนก็รับใช้ในด้านอืน ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นทีมนมัสการ ทีม Media ทีมพันธกิจ เครื่องดนตรีหลาย ๆ เครื่องจึงไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร จึงต้องทำการบูรณะกันบ้าง ตอนแรกพี่แบงค์บอกว่าจะดูแล ผมก็ได้แต่อาสาว่ามีอะไรให้ช่วยก็บอก หลังจากตรวจสอบราคาอยู่พักใหญ่ ก็มีหลาย ๆ เรื่องหให้เราตกใจ ไม่ว่าจะเป็นราคาสายเบส ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะสนิมขึ้นแล้ว หย่องไวโอลิน บางตัว สายไวโอลิน สาลเชลโล จนพี่แบงค์บอกว่า ไม่ไหวละ

เราก็ปรึกษาไปทางพี่บอยหัวหน้าทีมนมัสการ ว่า ทางกรุงเทพฯ จะมีงบประมาณสนับสนุนให้หรือไม่ ซึ่งก็เงียบ คาดได้ว่าไม่มี ระหว่างนั้นก็เริ่มคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะค่ารถในวันงานที่ต้องขนน้อง ๆ และเครื่องดนตรี 

ตัวผมเองก็ได้แต่อธิฐาน และ ก็คิดว่าจะนำสินค้าพรีเมี่ยมจาก Sony ซึ่งเป็นของสะสม (แต่ก่อนทำงานเป็นผุ้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์) เอามาประมูลในเว็บ น่าจะพอช่วยได้ 

.........เราทุกคนก็พยายามกันเต็มที่ เพราะงานนี้เราทำเพื่อพระเจ้าอย่างสุดใจ




 

Create Date : 30 กันยายน 2556
0 comments
Last Update : 30 กันยายน 2556 16:57:55 น.
Counter : 1104 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


UVPhenix
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add UVPhenix's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.