Group Blog
 
 
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
18 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

เริ่มบันทึก

  ผมตั้งใจที่จะเขียนบันทึกนี้ ลงในบล็อค ที่ผมเคยสร้างขึ้นเมื่อสมัยเรียนมหาวิทยาลัย โดยส่วนหนึ่ง โดยผมจะเล่าเรื่องราวทั้งหมด ที่พระเจ้าได้กระทำผ่านชีวิตผมในการร่วมงาน Power of praise


ผมเป็นสมาชิกของคริสตจักรความหวังสมุทรสาคร ทั้งที่จริง ๆ บ้านตัวเองก็อยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งสามรถไปสถานนมัสการที่ JJ Mall ก็ได้  แต่เพราะด้วยการทรงนำของพระเจ้า ผมก็เลยได้ผูกพันตัว และรับใช้ อยู่ที่ โบถส์ความหวัง สมุทรสาคร

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการทรงนำ และ สำหรับสิทธิพิเศษในการรับใช้อันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงาน Media ทีมพันธกิจ และ ทีมนมัสการ 



เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในเย็นวันเสาร์ เมื่อพี่บอย(หัวหน้าทีมนมัสการ) ซึ่งกำลังคุยกับ อ.กบ(กัมปนาท) และ อ.รานนท์ ที่โต๊ะม้าหินหน้าโบถส์ ขณะที่ผมกำลังจะเดินผ่านเพื่อเข้าไปนั่งตัดต่อ VDO ซึ่งจะใช้ในวันอาทิตย์ พี่บอยก็ทักผมว่า "เฮ้ยนัฐ พรุ่งนี้เป็นคนขับรถให้พี่หน่อยนะ" ผมก็ทำหน้างง ๆ พร้อมกับนิสัยเดิมคือ เมื่อผู้นำถาม ครับไว้ก่อน ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าจะไปไหน จนมารู้ว่า พี่ป่อง(หัวหน้าทีมนมัสการกรุงเทพฯ) นัดคุยงานในบ่ายวันอาทิตย์
ซึ่งก็รู้สึกแปลก ๆ นิดหน่อยเพราะว่า ปกติถ้าขับรถมากรุงเทพฯ ตอนเย็นคือกลับบ้าน แต่นี่ต้องกลับไปส่ง พี่บอยอีกรอบ แล้วก็ค่อยกลับบ้าน อืมคิดซะว่าขับรถเล่นแล้วกัน

จนวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2556 พวกเราซึ่งประกอบด้วย พี่บอย(หัวหน้าทีมนมัสการ) พี่แบงค์(รองหัวหน้าทีมนมัสการ) และ ผม (MD= Messenger and Driver) ก็ออกเดินทาง ไปหาพี่ป่อง โดยตอนนั้นผมเองก็ยังไม่ทราบว่างานอะไร เพราะผมไม่ได้ใส่ใจถาม และ โดยส่วนตัวผมก็ไม่ค่อยได้ผูกพันกับพี่น้องที่กรุงเทพฯเท่าไหร่นัก 

หลังกจากเดินทางมาถึง JJ Mall ก็นั่งคุยกับพี่ป่อง ผมถึงได้ทราบว่า วันที่ 3 พ.ย. 2556 นี้เราจะมีงาน Power of Praise พี่ป่อง แบ่งงานไว้บางส่วนแล้ว และ งานนี้พี่ป่องอยากได้วงออเครสต้า เข้ามาร่วมด้วย ขณะนั้นจิตใจผมก็พองโต

เนื่องด้วย ช่วง 2 อาทิตย์ก่อนหน้านั้น ผมบ่น ๆ กับพี่แบงค์ไว้ว่า ช่วงนี้เราไม่ได้ซ้อมกันเลย หลาย ๆ คนที่เคยเจอหน้าก้ติดเรียน ติดสอบ ไม่ได้เห็นหน้ากันเลย กำลังคุยว่า เราต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่งให้พวกเรากลับมามีแรงฮึดกันอีกซักรอบ แล้ว พระเจ้าก็ประทานงานรับใช้นี้มาให้พวกเรา.....

พี่ป่องถามถึงจำนวนสมาชิกต่างๆ และเครื่องดนตรีที่แต่ละคนเล่น ซึ่งสำหรับผม เริ่มมีปัญหาคือ จะให้เล่นอะไรล่ะ ถ้าเป็นเครื่อง Woodwind ขอให้บอกเล่นได้หมดล่ะ ยังลามไปถึงเครื่อง Low Brass อีกตังหาก แต่สุดท้ายยังไงก็คงเลือกเครื่องที่ถนัดที่สุดคือ Flute 

พี่ป่องมอบเพลงมาให้ 6 เพลงซึ่งเราจะเล่นกัน แต่แน่นอนว่า ยังไม่มีโน๊ต ปัญหานี้พี่ป่องแก้ไขด้วยวิธีที่แสนเรียบง่าย คือ ทาง Rhytm จะส่ง Demo มาให้ แล้วทางเราก็ทำโน๊ตเอง ซ้อมเอง แล้วค่อยมารวมวงด้วยกัน

ตอนนั้นในใจผมเองมันค่อยข้างขัดแย้งกันอยู่ในที คือ ไม่ว่าอย่างไรก็ของร่วมงานนี้ให้ได้ แต่ก็กังวลเรื่องปัญหาหลาย  ๆประการ แต่ก็กลับมีความรู้สึกว่า ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ งานนี้มันจะต้องสำเร็จ และมันจะสำเร็จ

หลังจากนั้นพี่ป่อง ก็พูดหนุนใจอยู่หลายประการ และเราก็ลากลับ


เมื่อกลับมาถึงสมุทรสาคร ที่โบถส์กำลังกินกันสนุกสนานเพราะวันนั้น อ.กบ ก็จัดเลี้ยงเล็ก ๆ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของท่าน พวกผมที่พึ่งฝ่าฝนกลับมาถึง ไม่พูดพร่ำทำเพลง กินก่อนเลย หึหึหึ

หลังจากนั้นเราก็คุยกันเรื่องที่ไปคุยกับพี่ป่องมา ทุกคนก็ดูมีกำลังใจ และ ความกระตือรือร้นกันมาก

ขนาดพี่น้อย ที่ทุกคนท้าทายว่าให้ลงเล่น Flute ในงานนี้ โดยผมสัญญาว่า จะเคี่ยวกรำพี่น้อยอย่างเต็มที่ และ สั่งให้พี่น้อยตัดเล็บให้สั้น (พี่น้อยชอบไว้เล็บยาว หรือ บางครั้งก็ทำเล็บอคริลิค) รวมถึงพี่ทรายที่ไม่ได้จับคาริเน็ตมานานแล้ว ก็จะกลับมาซ้อมเพื่องานนี้อีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณพระองค์สำหรับการรับใช้ สำหรับชีวิตที่แสนตื่นเต้นในทุกวันเวลาที่ติดตามพระองค์ ขอขอบคุณพระองค์สำหรับพระพรอันอุดมที่พระองค์มอบให้ 

ผมตั้งใจจะบันทึกเรื่องราวนี้ต่อไป.....




 

Create Date : 18 กันยายน 2556
0 comments
Last Update : 18 กันยายน 2556 22:58:51 น.
Counter : 556 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


UVPhenix
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add UVPhenix's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.