5 วัน 4 คืน ที่แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่

Trip นี้ตั้งแต่ปี 2007 ละ ไปกัน 5 ทั้งหมดคน มีเรา สามี ย่าเรา แล้วก็อาเราอีก 2 คน ขับรถไปจากกรุงเทพ เหยียบยาวถึงห้วยน้ำดังเลย ไม่ได้ค้างคืนที่เชียงใหม่ก่อน

ออกเดินทางจากกทม. วันพุธที่ 31 ม.ค. เช้ามืด ตี 5 ครึ่ง ไปถึงเชียงใหม่ประมาณบ่ายโมง แวะทานข้าวและเค้กร้านดัง Love at first bite ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วก็ออกเดินทางต่อไปห้วยน้ำดัง แวะเที่ยวน้ำตกหมอกฟ้าเป็นที่แรก

จากนั้นก็ไปโป่งเดือด ซึ่งเราจองบ้านพักของที่นี่เอาไว้ เป็นบ้านพักของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตรงส่วนโป่งเดือดจ้ะ แช่น้ำแร่ด้วยนะ สบายตัวสุดๆ

เช้าวันที่ 1 ก.พ. ออกจากบ้านพักอุทยานกันประมาณ 8 โมงเช้า ถ่ายรูปกับบ้านพักไว้เล็กน้อยก่อนจากไป

อากาศตอนเช้านั้น 10 องศาเซลเซียส หมอกเยอะมากๆ

แล้วเราก็ไปต่อกันที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง บริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม สวยมากๆๆๆเลยล่ะ

จากนั้นแวะโป่งน้ำร้อนท่าปาย

สะพานประวัติศาสตร์

แล้วก็เข้าปาย เราไป check in ที่พัก เราพักที่ villa de pai (รู้สึกจะที่เดียวกับคุณแม่หน่อย) แล้วก็ทานอาหา รเที่ยงที่ร้านน้องเบียร์ อาหารเค้าอร่อยดีนะ เรากินผัดไทย แต่เราว่าบริการห่วยอ่ะ ส่งอาหารผิดโต๊ะตลอด แถมได้ช้าด้วย อาเราสั่งผัดไทยไปพร้อมกัน แต่กว่าจะได้รอไปเกือบ 45 นาทีแน่ะ

แล้วก็เดินเล่น เที่ยวในปาย วันนี้ร้านกาแฟ all about coffee ปิด เลยไปแวะร้านมิตรไทย เขียน postcard ส่งหาตัวเองที่กรุงเทพกันใหญ่ ถามเจ้าของร้านเค้าบอกใช้เวลา 5-7 วันแน่ะ กว่าจะถึงกรุงเทพ

ซื้อเสื้อยืดกับกางเกงเลจากที่ร้านมิตรไทยมาด้วย แพง แต่อยากได้เลยตัดใจซื้อมา เสื้อยืดตัวละ 200 กางเกงเลตัวละ 180 ซื้อกันหลายตัวเค้าลดให้ตัวละ 10 บาท ไม่ได้ถ่ายรูปมา

ตกเย็นไปทานอาหารกันที่ร้านอาหารของ บ้านปายรีสอร์ท ข้างๆที่พักเรานั่นแหละ อาหารใช้ได้ บรรยากาศดีมากๆๆๆๆๆๆ มาปายคราวหน้าจะมาพักที่นี่แหละ

วันรุ่งขึ้น 2 ก.พ. เราจะไปปางอุ๋ง ตอนเช้า 9 โมงกว่า แวะร้าน all about coffee ได้ทานกาแฟสมใจแล้ว เราก็ถ่ายรูปกับมุมยอดฮิตมาด้วย

ออกจากปาย 10 โมงครึ่งพอดี แวะเที่ยวได้ 2 ที่เอง เพราะว่าต้องรีบไปถึงที่พักที่ปางอุ๋งก่อน 5 โมงเย็น ไม่งั้นเค้าจะปล่อยบ้านเราให้คนอื่นไป เราไปพักที่บ้านพักของโครงการพระราชดำริ

ที่แรกที่แวะ คือ ถ้ำปลา ปลาเยอะมากๆ เดินเที่ยว ให้อาหารปลาสักพัก ก็ออกมาทานอาหารเที่ยง ตรงร้านอาหารข้างหน้านั่นแหละ

จากนั้นเราก็ไป unseen ภูโคลนกัน ไปถึงก็เกือบบ่าย 3 โมงแล้ว เวลามีน้อย ก็เลยพอกหน้าอย่างเดียว พอก 20 นาทีแล้วล้างออก คนละ 60 บาท
อันนี้ตอนพอกเสร็จใหม่ๆ
ผ่านไป 15 นาที โคลนเกือบแห้งหมดแล้ว

จากนั้นเราก็เข้าปางอุ๋งกัน ไปถึงประมาณ 4 โมงเกือบครึ่ง อากาศดีมากๆๆๆๆๆ สวย
นี้คือบ้านดิน ที่เราจะนอนคืนนี้

ชายหนุ่มทำ มิวสิกวีดิโอ ริมอ่างเก็บน้ำ

ที่นี่อากาศหนาวเย็นมากๆๆๆ เย็นกว่าที่ห้วยน้ำดังซะอีก เพราะฉะนั้น มันต้องต่ำกว่า 10 องศาแน่นอน เราเดาว่าคงประมาณ 5-6 องศานะ โชคดีที่ในบ้านมีเตาผิง ก็เลยไปหาฟืนมาจุดกัน อุ่นขึ้นเยอะเลย
รูปมืดไปหน่อย หน้าโทรมมากๆ

ยิ่งดึก ยิ่งหนาว ตอนนอน เราต้องใส่เสื้อหนาว 2 ตัว กางเกงขายาว ใส่ถุงเท้า แล้วห่มผ้านวม 2 ชั้น ถึงจะอุ่นกำลังดี

วันที่ 3 ก.พ. ตื่นเช้ามา พบกับหมอกเหนืออ่างเก็บน้ำ แต่ถ่ายรูปมาไม่เป็นอ่ะ ถ่ายออกมาไม่เห็นหมอกเลย ขอบอกว่าของจริงสวยกว่าในรูปเป็นล้านๆๆๆๆๆ เท่า

ถ่ายรูปกันบริเวณที่พักอยู่แป๊บ เราก็เจอเจ้านี่ แทบวิ่งลงไปถ่ายรูปไม่ทันแน่ะ ว่ายเร็วมากๆ

ก่อนออกจากปางอุ๋ง เราแวะถ่ายรูปตรงบริเวณบ้านพักของป่าไม้ แถวๆศาลายอดฮิตนั่นแหละ

ออกจากปางอุ๋ง 9 โมงนิดหน่อย เราไปชิมชา ซื้อชา ที่บ้านรักไทย

แล้วเราก็เข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ไปไหว้หลวงพ่อโตวัดจองคำ-จองกลาง เป็น 2 วัดอยู่ติดกัน โบสถ์สวยมากๆ

ไปขึ้นพระธาตุดอยกองมู

แล้วก็ไปทานอาหารเที่ยงกันที่ร้านใบเฟิร์น อาหารอร่อย ราคาไม่แพง ร้านตกแต่งสวย เป็นแนวแอนทีค แล้วเค้าขายของตกแต่งในร้านด้วย อยากได้ชิ้นไหนเดินเลือกซื้อได้เลย

เสร็จจากทานข้าว เราก็ตรงดิ่งเข้าเชียงใหม่ มีเรื่องให้ลุ้นเรื่องนึง คือ ผ้าเบรครถมันจะหมดอ่ะ มันมีเสียงเตือนตั้งแต่ก่อนเข้าปางอุ๋งเมื่อวันก่อนแล้ว สงสัยใช้เบรคเยอะในการขึ้นลงเขา สุดท้ายต้องแวะที่แม่แจ่ม เข้าปั๊มเปลี่ยนผ้าเบรค เพราะไม่กล้าเหยียบยาวถึงเชียงใหม่กลัวไม่รอด เสียเวลาไปเกือบชั่วโมง ถึงได้เดินทางต่อ

ถึงเชียงใหม่ทุ่มกว่า เราเข้าที่พัก แล้วก็ออกมาทานข้าวเย็นกันร้านข้างทางง่ายๆ ต่อด้วยมนต์นมสด พอดีช่วงนั้นเชียงใหม่มีงานไม้ดอกประจำปี ที่บริเวณถนนคนเดิน เราก็เลยไปเดิน เสียดายไม่ได้หยิบเอากล้องถ่ายรูปออกมาจากที่พัก เพราะคิดว่าแค่มาทานข้าว เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย ดอกไม้จัดแต่งกันสวยดี

วันที่ 4 ก.พ. วันนี้กลับกรุงเทพแล้ว ซื้อของกินของฝาก แล้วเราก็ออกจากเชียงใหม่ประมาณ 10 โมงครึ่ง มาแวะพระธาตุลำปางหลวง

แวะที่นี่ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วก็ออกเดินทางต่อ มาแวะทานเข้าวที่นครสวรรค์ช่วง 4 โมงเย็น แล้วตรงยาวเข้ากรุงเทพ ถึงกรุงเทพประมาณ 2 ทุ่มจ้ะ

ประทับใจสุดๆเลยนะ trip นี้ แถมเราไม่เมารถด้วย นั่งดูถนนคดเคี้ยวเพลินเลย กลับมาไม่อยากมาทำงานเลยอ่ะ อยากอยู่อย่างนั้นเรื่อยไป เฮ้อออ เวลามีความสุขมักผ่านไปเร็ว

Last Update : 26 มีนาคม 2553 16:09:39 น.

แวะมาเยี่ยมครับ

ชอบบรรยากาศปางอุํง ดูสงบดีครับ

โดย: Huntingdon 26 มีนาคม 2553 17:57:06 น.

โดย: thanitsita 26 มีนาคม 2553 18:27:12 น.

ไม่มาแล้วเหมือนกันค่ะ สวยมากกกกกกกกกก บรรยากาศดีสุดๆ

โดย: pat_clara21 27 มีนาคม 2553 12:05:02 น.

Ultranan

[Add Ultranan's blog to your web]