ศิลธรรม จ๊ะจ๋า

เจอกระแสเข้ามาอีกจนได้ อาทิตย์ที่แล้ว และอาทิตย์นี้เป็นช่วงเวลาที่มีทั้งความตื่นเต้น ความสนุกมากมายเข้ามาในชีวิต

วันนี้ก็เช่นกัน เจอกระแสใน Facebook มันจะทำให้ผมผ่านไปได้หรือเปล่าน่า? ซึ่งตอนนี้ผมกำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่

ปัญหาที่จะว่าเกิดจากการกระทำของผมเอง หรือจากการตัดสินใจของสังคมผมก็ยากที่จะเดา เมื่อผมเอาภาพผมที่กำลังนั่งกินเหล้าซึ่งลงไว้นานมากแล้วประมาณปีกว่า ขึ้นมาเป็นโปรไฟล์ภาพ และเปลี่ยนภาพพื้นหลัง(ถ้าใครเล่น Facebook จะรู้ ) เป็นภาพผมไปวัดผมอยากจะสื่อว่า ความเป็นมนษย์เนี่ย มันมีทั้งสองด้านและใช่ว่าผมที่เป็นมนุษย์ธรรมดาจะสามารถแยกผิดชอบชั่วดีได้ตลอดทุกสถานการณ์หรือผมคิดว่า ก็ไม่ได้เป็นปัญหาต่อใครแต่อย่างใด มีกระแสถูกใจ (อาจจะจากความสังเวชก็ได้55) ภาพนั้นมากหลายคน มีทั้งวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งด่า ทั้งชมซึ่งทั้งหมดนี้ผมก็น้อมรับ และขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงในตัวผมแต่ภาพที่ผมไปวัดมันกลับไม่เป็นกระแสเท่าที่ควรหรือจะเรียกได้ว่าไม่มีใครสักคนมาถูกใจ >> ซึ่งมันก็คิดได้หลายอย่าง คงตรงกับความคิดที่ว่าคนเรามักจะเห็นความผิดของคนอื่นร้ายแรงกว่าของตนเองเสมอ คงจะเป็นจริง ผมคงไม่เขียนอะไรมากไปกว่านี้ปล่อยให้คนที่มีเหตุผล สมเหตุสมผลพอ ตัดสินเองดีกว่า ว่า มนุษย์เราเกิดมาจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในความดีศีลธรรมอันดีของสังคมตลอดไปไหม ? แล้วถ้าคุณละเมิดละ เขาใช่อะไรเป็นตัววัดซึ่งผมเชื่อมั่นมากว่า อย่างน้อยเขาเหล่านั้นก็คงเคยทำผิด ศิลธรรมของเขาเช่นกัน




Create Date : 27 สิงหาคม 2555
Last Update : 27 สิงหาคม 2555 19:03:52 น.
Counter : 698 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pongrave
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
28
29
30
31
 
 
27 สิงหาคม 2555