ตัวอักษรหนังสือ

เคยเป็นเหมือนผมหรือเปล่าเข้าร้านหนังสือทีไรเป็นต้องซื้อ หนังสือมาทุกทีเล่มเก่าที่มีอยู่ก็ยังอ่านไม่เสร็จ ซื้อเล่มใหม่มาอีกแหละผมเผชิญปัญหานี้มานานมาก ห้ามตัวเองที่ไรก็ห้ามไม่ได้ทุกที แต่ยอมรับนะครับว่า เมื่อไรที่ได้เสพตัวอักษรมันมีความสุขทุกครั้งไม่ว่าจะสุขจากเนื้อหา หรือจากสาระ หรือไม่มีสาระในหนังสือบางเล่ม

เช่นเคยมันเป็นทำเนียมของผมเองไปแล้ว ที่เข้าร้านหนังสือจะได้หนังสือติดมือมาไม่เล่มก็สองเล่ม วันนี้ผมเพิ่งได้เงินมา กะว่าจะไม่เข้าไปในร้านหนังสือแต่มันอดที่จะเข้าไม่ได้ คิดในใจว่าเข้าสักหน่อยไม่เห็นเป็นไรเลย สุดท้ายก็ได้หนังสือมา(เสียเงินอีกละ) เล่มแรก เป็นหนังสือบทความการเมือง นักเขียนเป็นคนที่ผมชอบมากอีกเล่มเป็น เรื่องสั้นเกี่ยวกับความรัก ช่วงนี้ผมอ่านแต่การเมืองจนแน่นไปหมดเพื่อนผมเลยแนะนำให้ลองมาเปลี่ยนแนวอ่าน เบาๆบ้าง แต่ผมยังไม่ได้อ่านหรอกครับเพราะต้องอ่านเล่มเก่าให้จบก่อน

สิ่งที่ผมได้จากหนังสือมันเป็นอีกโลกหนึ่งอีกมุมมองหนึ่งของคนเขียน โดยเราอาจจะไม่ได้เห็นมุมนั้นด้วยตัวเองแต่เราก็ไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองไปเรียนรู้กับมันหากเป็นเรื่องที่ไม่ดีแต่มีสิ่งหนึ่งที่เราจะไม่ได้กับหนังสือเลยคือ โลกที่เราอยู่กับโลกของคนเขียนอาจจะไม่ต่างกันมาก แต่ก็ต่างกันที่อารมณ์และความรู้สึกของเรา

ผมว่าตัวผมนี่แหละที่เป็นกระดาษ และ สิ่งแวดล้อมเป็นตัวอักษรให้ผม เก็บบันทึกเป็นหนังสือเล่มใหญ่ ที่เรียกว่า ชีวิต

ผมเหนื่อยกับการจดบันทึกนี้แล้วขอตัวปิดหนังสือแล้วเข้านอนก่อนนะครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ 




Create Date : 02 กันยายน 2555
Last Update : 2 กันยายน 2555 22:00:03 น.
Counter : 772 Pageviews.

3 comments
  
แวะมาทักทายค่ะ
อาการคล้ายๆกันเลยค่ะ
เข้าร้านหนังสือ ก่อนเข้าไปบอกตัวเองว่า แค่เดินเข้าไปดูเฉยๆ ฮ่าๆ
แต่ออกมาทีไร ต้องมีติดมือมาด้วย เล่มสองเล่มตลอดเลย
โดย: Nepster วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:23:19:56 น.
  


จริงด้วย ถ้าเปรียบตัวเราเป็นกระดาษ ให้สิ่งแวดล้อมเป็นตัวอักษร คงจะเป็นหนังสือเล่มใหญ่ ยิ่งคนเราอายุมากขึ้น หนังสือก็ยิ่งเล่มหนาขึ้น เราอยากให้หนังสือเล่มนี้มีคุณค่า ฉะนั้นเราก็ต้องทำชีวิตให้มีคุณค่าด้วย :)

โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:0:34:28 น.
  
ตอนนี้ทำอะไรอยู่
โดย: กน IP: 118.175.5.29 วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:10:35:56 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pongrave
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
2 กันยายน 2555