INFP with passion
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2564
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 พฤศจิกายน 2564
 
All Blogs
 

เปลี่ยนชีวิตด้วย Mindset

สวัสดีเพื่อนๆ

วันนี้ผมมีเรื่องราวมาแบ่งปันจากประสบการณ์ชีวิตตัวเองมาสร้างเป็นแรงบันดาลใจให้กับชีวิตกันครับ
แนะนะตัว
ก่อนเริ่มเนื้อหาขอแนะนำตัวกันเล็กๆน้อยๆก่อนนะครับ

ผมเป็นคนนึงที่มีบุคคลิกพิเศษ หรือจะเรียกว่าแปลกจากคนทั่วไปครับ หรือเรียกสั้นๆว่า INFP ครับ

ซึ่งคนแบบผมมีน้อยมากๆ ประมาณ 4% ของประชากรโลกครับ ซึ่งมีการมองโลกที่เน้นไปในการสร้างคุณค่าให้ผู้อื่น สร้างประโยชน์ให้ผู้อื่น มีความสุขได้จากการได้ให้คุณค่ากับผู้อื่น

ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยเข้าใจตัวเองเพราะ INFP มีบุคคลิกที่ค่อนข้างจะย้อนแย้งในตัวเองสูงมาก ไม่ค่อยปักหลักกับความคิดหรือความเชื่อใดมากจนเกินไป หรือเป็นพวกมองโลกทั้งสองมุม เข้าใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นมากกว่าคนปกติ จะเรียกว่าพรสวรรค์หรือคำสาปก็ได้ครับ เพราะความเห็นใจ ความเข้าอกเข้าใจ หากเราเจอคนที่ดีก็โชคดีไปครับ แต่หากเราเจอคนที่ชอบช่วยเหลือจนบางทีก็ทำให้ตัวเองเดือดร้อนได้เช่นเดียวกัน

INFP
CR Image: https://www.pinterest.com/pin/612911830542143275/

ผมเป็นคนที่รับข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจจะทำอะไรซักอย่าง หรือดูดซับพลังงานจากคนอื่นหรือสิ่งแวดล้อมรอบๆข้าง ข้อดีคือถ้าอยู่กับคนที่มีพลังงานดีๆ ก็จะก้าวหน้า มองโลกในแง่ดี แต่ถ้าเจอคนที่มีพลังงานด้านลบ คิดลบเยอะ ก็จะกลายเป็นพวกระแวงและติดนิสัยของสิ่งแวดล้อมนั้นไปครับ

ซึ่งผมมาค้นพบว่าบุคคลิก INFP ประมาณ 3 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ทำ ทดสอบบุคคลิกภาพของ Myers briggs ซึ่งทำให้ผมเข้าใจตัวเองมากขึ้น มีความสุขมากขึ้น มีแรงผลักดันในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ และที่สำคัญที่สุดคือได้เจองานที่ตัวเองรัก เช่นการออกแบบเว็บไซต์ การเขียนบล็อก เพื่อสร้างคุณค่าให้กับผู้อื่น และตัวเอง เพื่อหาจุดที่จะ win-win ทั้งสองฝ่าย ใครยังไม่รู้จักตัวเองลองไปทำดูกันได้นะครับที่ https://www.16personalities.com/th 

ใครเป็นบุคลิกแบบไหนมาแชร์กันได้นะ หรือใครเป็น INFP มาคุยเป็นเพื่อนกันได้น้าา เพราะเราเข้าใจสิ่งที่คุณเป็นมาก เพราะ INFP มีอารมณ์ที่มากกว่าคนอื่น และเป็นคนที่เศร้าจิตตกได้ง่าย อาจเป็นโรคซึมเศร้า หากพลังงานไม่เพียงพอ เราสามารถแนะนำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้นได้

ต่อมาเราได้ไปศึกษาเรื่องราวจาก INFP ของชาวต่างชาติในช่อง Matt Sherman - Geek Psychology เราได้ค้นพบสิ่งที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณแบบน่าอัศจรรย์เลยเลยคือสิ่งที่เราขอเรียกมันว่าสามเหลี่ยมพลิกชีวิตละกัน

เปลี่ยนชีวิตด้วยวิธีคิด
สามเหลี่ยมพลิกชีวิตมีอะไรบ้าง?
1. ตั้งเป้าหมาย (Purpose)
2. ความเป็นตัวตน (Identity)
3. ความเชื่อ (Beliefs)
4. ความสามารถ (Capabilities)
5. พฤติกรรม (Behaviors)
6. สิ่งแวดล้อม (Environment)

เคยได้ยินไหมว่าหากเราตั้งเป้าหมายในชีวิต ชีวิตเราจะเปลี่ยน ถ้าเรามีเป้าหมาย เราก็จะเปลี่ยนตัวตนของเราหรือเปลี่ยนวิธีคิดเราให้ตรงกับสิ่งที่เราต้องการ
ยอดของปิระมิด (เป้าหมายและตัวตน) จะเปลี่ยนฐานความเชื่อ ความสามารถ นิสัย และสิ่งแวดล้อมได้
เรากำหนดชะตาตัวเองแต่ต้องเปลี่ยน Identity หรือเปลี่ยนตัวตนเรานั่นเอง
บางทีเราอาจจะต้องเลิกเชื่อตัวเอง หรือบางความคิดตัวเองไปบ้างเช่นกัน แต่เลือกที่จะเชื่อคนที่ดีกว่าเรา คนที่เก่งกว่าเรา คนที่มีความเชื่อเดียวกับเรา

ความเชื่อคือพลัง แรงศรัทธาคือแรงผลักดัน
คนรุ่นใหม่มักจะเชื่อเรื่องที่พิสูจน์ได้ เรื่องที่เรามองเห็น เชื่อในวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ได้ผิดอะไร แต่ความเชื่อคือสิ่งที่มองไม่เห็น แต่เราก็รู้ว่ามันมีอยู่จริง ถูกไหมครับ? 
ความเชื่อต้องเกิดขึ้นก่อน จากนั้นเราถึงจะเห็นความหวัง พอเรามีความหวังเราก็จะเรียนรู้ เราก็จะพัฒนาตัวเอง
พอเรามีความรู้ความสามารถ เราก็สามารถนำความรู้นี้ไปใช้ประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้

บางคนคิดว่าฉันไม่มีเงินทำไม่ได้หรอก เรียนรู้ต้องใช้เงิน ต้องใช้ทุนถึงจะรวยได้ ย้อนกลับไปอ่านด้านบนอีกรอบ ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องเงินเลย เราต้องการให้คุณตั้งเป้าหมาย เปลี่ยนแปลงตัวเอง มีความเชื่อ มีแรงศรัทธากับอะไรบางอย่าง
ถ้าเรามีแรงผลักดันมากกว่าคนทั่วไป คนอื่นจะสัมผัสได้ เวลานั้นแหละที่โอกาสจะเข้ามา แต่คุณต้องพร้อมรับมันไว้ด้วยเช่นกัน วันใดที่มีโอกาส คุณต้องพร้อมแลกกับอะไรบางอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวลา หรือความสุขเล็กๆน้อยก็ตาม
หากความสามารถเรานำไปให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อื่นได้ เงินจะตามมาเอง เพราะคุณได้แก้ปัญหาให้ผู้คน

การขายของเป็นการแก้ปัญหาให้ผู้คนเช่นกัน เราจะสร้างรายได้มากหากเราขายเป็น ไม่ว่าจะเป็นสินค้า หรือตัวคุณเอง ยิ่งเราแก้ปัญหาได้มาก เราก็จะยิ่งสร้างรายได้มากเช่นกัน

ท้ายที่สุดแล้วผู้เขียนขอทิ้งท้ายให้กับคนที่กำลังหมดหวัง ท้อแท้ สิ้นหวัง หรือต่อสู้กับชีวิตมาหลายปีแต่ก็ยังไม่ดีขึ้นซักที ลองปรับ mindset ตามที่แนะนำดูครับ รับรองว่าชีวิตจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน และก็อย่าลืมว่า

มี mindset ที่ดีแล้วก็ต้องมี Skill set & Tools set ที่ดีด้วยครับ
เราจะมีรายได้ที่ยั่งยืนได้ต้องช่วยเหลือผู้คนได้มากๆ หรือเราขายตัวเองหรือสินค้าได้มาก เราก็จะได้ค่าตอบแทนในคุณค่าที่เรามีได้ เช่น หากเราเป็นพนักงานประจำ เราก็ควรจะเก่งในด้านที่เราถนัดจนมีคนเห็นความสามารถขเองเรา จนต้องให้เราเป็นหัวหน้า หรือให้โบนัสตอบแทนค่าเหนื่อยของเราที่มากขึ้นครับ หรือหากเป็นเจ้าของธุรกิจหรือเปิดกิจการของตัวเอง ก็ต้องขายสินค้าให้มากขึ้น

หากใครต้องการเปลี่ยนชีวิตด้วยการขายสินค้าออนไลน์แบบเรา ผมมีระบบ ตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบบไม่ต้องสต๊อก มาแนะนำครับ  หารายได้เสริมออนไลน์ แบบไม่ต้องลงทุนซักบาท แต่ก็ต้องลงมือทำ ต้องเรียนรู้อย่างจริงจังนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทักษะด้านการตลาด ด้านการขาย ด้านการให้ข้อมูลสินค้ากับลูกค้า ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แต่ก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถเช่นกันครับ ผมเปลี่ยนชีวิตได้เพราะ Droprich ดรอปริช เลยครับ ใครสนใจก็มาอยู่ทีมเดียวกันได้ เรามีระบบการเรียนรู้ด้านการตลาดกับการขายให้ฟรี มีสินค้าให้ขายมากมายกว่า 50 แบรนด์ด้วย ไม่มีค่าใช่จ่ายในการสมัครเป็นตัวแทนครับ

เราต้องปรับ mindset ว่าการขายของไม่ใช่เรื่องที่น่าอายเลย แต่เป็นเรื่องที่เราไปแก้ปัญหาให้ผู้คนแทนนะครับ รับรองได้ว่าคุณจะสามารถเปลี่ยนโชคชะตาชีวิตและมีอนาคตที่ดีขึ้นแน่นนอนครับ หลายคนพัฒนาตัวเองจนเก่งมากๆ แต่สร้างรายได้ไม่เป็น มันก็ไม่มีประโยชน์ครับ อย่าลืมว่าเราใช้เวลาในการที่จะต้องเรียนรู้อะไร ซักอย่าง แต่เราต้องได้ประโยชน์จากการพัฒนาตัวเองด้วยครับ

สิ่งที่สำคัญมากอีกอย่างคือ เราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง มีความหวัง มีแรงบันดาลใจ อดทน และอยู่ให้ถูกที่ เราต้องดูว่าสิ่งที่เราทำเช่น งานประจำ ธุรกิจของเรามันทำให้ชีวิตเราก้าวหน้าไหม? หรือเรากำลังทำงานให้คนอื่นกันแน่? อย่าลืมนะครับว่าเราทำงานแลกเงิน เพื่อนำประสบการณ์มาทำให้เรามีชิวิตที่ดีขึ้น ไม่ใช่ทำงานเพื่อคนอื่นแต่ตัวเองไม่เก่งขึ้น ไม่พัฒนาขึ้น หรือสร้างแต่ประโยชน์ให้คนอื่นแต่ไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับชีวิตตัวเองเลย

เครื่องมือในการสร้างรายได้นั้นสำคัญมาก อย่าไปเชื่อคำที่บอกว่า ไม่เลือกงานไม่ยากจนเป็นอันขาด เราต้องเลือกงาน เราถึงจะมีชีวิตที่ดีขึ้นได้

เราต้องเก่งและสร้างรายได้ให้เป็นด้วยครับ ถึงจะเรียกว่าคนที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

ผุ้เขียนขอให้ทุกคนเปลี่ยนชีวิตตัวเองได้ด้วย Mindset ที่ดี มีทักษะที่ดี และมีเครื่องมือที่ดีนะครับ

บทความต่อไปจะมาขยายความเรื่อง Mindset, Skill Set และ Tools Set กันครับ

ใครชอบบทความแบบนี้ คอมเม้นต์ให้กำลังใจผู้เขียน หรือใครเอาวิธีที่ผมไปปรับใช้แล้วมีชีวิตที่ดีขึ้นมาแชร์เรื่องราวกันได้นะครับ แลกเปลี่ยน blog กันอ่านได้นะครับ

ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุขในทุกๆวันครับ

นามปากกา: นีโอ
 




 

Create Date : 20 พฤศจิกายน 2564
0 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2565 18:15:01 น.
Counter : 1921 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 1613100
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 1613100's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.