ก็เที่ยวไปเรื่อย ตอนที่ 10 เที่ยวแม่ฮ่องสอน(Part 1)เดินทางฝ่าโค้งไปพักปาย สบายใจ

ทริปนี้เดินทางคนเดียวเช่นเคย จากเมืองกรุงมุ่งสู่อ.ปายจ.แม่ฮ่องสอน

เราเริ่มต้นจากการนั่งรถทัวร์ไปลงที่เชียงใหม่ก่อน แล้วก็ต่อรถตู้ไปที่ปาย
  หรือถ้าใครสะดวกนั่งเครื่องบินมาลงเชียงใหม่เลยก็ได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มี
         เที่ยวบินจากกรุงเทพฯไปปายนะ มีแต่จากเชียงใหม่ไปปาย

ส่วนเราไม่เป็นไร ลุยๆ(และประหยัด) นั่งรถมาราธอนเลย

เรานั่งรถทัวร์รอบกลางคืน เพื่อจะได้ถึงเชียงใหม่ตอนเช้า และเมื่อ
         มาถึงขนส่งเชียงใหม่ ก็เดินไปที่ท่ารถตู้"เปรมประชาขนส่ง"
    เพื่อต่อรถไปอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนกัน อ้อ!ท่ารถตู้นี้อยู่ในขนส่งเก่านะ
          ฝั่งตรงข้ามกับขนส่งปัจจุบันของเชียงใหม่ ข้ามถนนมาเลย

บริเวณที่ซื้อตั๋ว ค่ารถจากเชียงใหม่ไปปาย 150บาท 3 ชั่วโมงถึง

ได้ตั๋วแล้ว พร้อมขึ้นรถ ออกเดินทาง ระยะทางนี่ต้องฝ่าโค้งมากมาย
          แต่เราไม่เมา ไม่มึน ไม่รู้สึกอะไร นั่งชิวมากเลย 555

ในที่สุดก็มาถึงปาย เราจองที่พักไว้คือที่นี่ ปายกลางเวียง
          อยู่ในถนนคนเดิน ติดกับท่ารถตู้เลย เดินใกล้ๆ สะดวกมาก
           ห้องพักก็โอเค จริงๆพักคนเดียวก็ไม่อะไรมากอยู่แล้ว

หลังจากพักผ่อนสักระยะ เราก็ออกไปเดินเล่น หาซื้อทัวร์แบบวันเดย์
     ซึ่งเราเลือกไปกับ ปายเลทโกทัวร์  เพราะเคยไปกับทัวร์นี้มาแล้ว
         ครั้งหนึ่ง บริการดี เที่ยวสนุก ครั้งนี้ก็เลยใช้ทัวร์นี้เหมือนเดิม
มีทัวร์หลายแบบ แต่เราเลือกทัวร์ปางอุ๋ง 700บาท รอบปาย 500บาท

ซื้อทัวร์เสร็จก็เดินเล่นรอบปายไปเรื่อยๆ ที่นี่ตอนค่ำๆจะมีถนนคนเดินนะ
        แต่เราไม่ได้ออกมาเดินหรอก นอนดูทีวีในห้องเพลิน 555

ตอนนี้จะสั้นๆหน่อย ตอนนำ เดี๋ยวPart ต่อไป เราจะไปทัวร์ปางอุ๋งกัน!

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2561 10:31:40 น.

คุณKavanich96, คุณหงต้าหยา, คุณnewyorknurse

ตามมาเที่ยวแบบประหยัด ชิวๆ สะบายๆ ด้วยคน
อยากทราบงบประมาณด้วยค่ะ

โดย: ป้้าเก๋า (ชมพร ) 14 มกราคม 2561 20:24:02 น.

โดย: Kavanich96 15 มกราคม 2561 1:56:36 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนคราบ

โดย: ทนายอ้วน 15 มกราคม 2561 10:08:36 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse 20 มกราคม 2561 1:48:36 น.

ไมตรีและมิตรภาพ

ชอบการ์ตูน ชอบวาดรูป ชอบท่องเที่ยว
ชอบเขียนอะไรไปเรื่อย บล็อกนี้มีหลายเรื่องราว
โปรดใช้จักรยานในการรับชม 555
: Users Online
[Add ไมตรีและมิตรภาพ's blog to your web]