Where's ever you go, go with all your heart
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
8 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
เกิดมาทำไม..วันนี้มีคำตอบ

คนเราเกิดมาเพื่อ ..

เมื่อไรที่เราเกิดคำถามนี้ขึ้นในใจ ว่าเราเกิดมาทำไม ไม่แปลกที่จะรู้สึกเช่นนั้น
มันเป็นคำถามที่สำรวจความเป็นตัวตนของเรา ว่าตอนนี้เราทำอะไรอยู่
ใช้ชีวิตแบบไหน ล่องลอย ไร้แก่นสาร ละเลยความฝัน ปล่อยให้ตัวเอง
จมไปกับกระแสหลากอารมณ์ จนหาทางออกให้ตัวเองไม่ได้หรือเปล่า

เราละเลยสิ่งที่ควรทำ เพื่อไปให้ถึงฝันกันหรือเปล่า
บางคนอาจเดินตามฝัน แต่แวะข้างทางจนเวลาล่วงเลยไปนาน
บางทีเราก็จับต้นชนปลายไม่ถูก ว่าเรามาถูกทางหรือไม่ ควรทำหรือเปล่า
คำถามนี้มักเกิดขึ้นในใจเมื่อเราไร้จุดหมายปลายทางของชีวิต

แน่นอน เมื่อก่อนเคยมีคำถามนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง หลายครา
บางทีวันนึง ถามตัวเองสองรอบ เดือนนึงเคยถามตัวเองหลายหน
มาถึงตอนนี้ ได้ถอยหลังกลับไปที่ทางแยก หยุดมองตัวเองอีกครั้ง
อาจโชคดีที่เลยหนทางที่จะไปสู่จุดหมายปลายทางไม่มาก และไหวตัวทัน

แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าตัวเองเดินทางนั้นหน่ะ หลงทางนะ
ควรหาทางเดินใหม่ คำถามนี้มักเกิดขึ้น เมื่อคนเราเกิดความเบื่อหน่ายต่อสิ่งใด สิ่งหนึ่ง
สำหรับเราตอนนี้ มันเป็นเช่นนั้น และตั้งแต่เราคิดใหม่ทำใหม่
ก็ไม่เคยตั้งคำถามนั้นกับตัวเองอีกเลย ชีวิตแต่ละวันก็สุขบ้าง ทุกข์บ้าง คละเคล้ากันไป

เมื่อรู้จักใส่ใจกับสิ่งรอบข้าง หาความสุขเล็กๆ น้อยๆ
ในระหว่างทางก่อนถึงจุดสูงสุดที่ใฝ่ฝันนั้น ก็แสวงหาความสุขได้
ส่วนใครที่รู้สึกว่า ความสุข เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก ก็ให้เริ่มยิ้มให้ตัวเองตั้งแต่วินาทีนี้เลย
ยิ้มออกมาทั้งๆ ที่งาน เครียด น้ำตาไหล เจ้านายด่า เพื่อนนินทา อกหักรักคุดนี่แหละ

เพียงแค่ลงมือทำ แค่ยิ้มกับตัวเอง ไม่ต้องใช้การลงทุน
แต่ก็ทำให้ตัวเราเองมีความสุขได้ อ่ะ .. เราทำบ่อยๆ ยิ้มทั้งวัน
นั่งเขียนบล๊อคไป ยิ้มไปเลยนะจะบอกให้
ขอให้ทุกๆ วันจงเป็นวันของคุณ



Create Date : 08 มิถุนายน 2552
Last Update : 8 มิถุนายน 2552 19:07:19 น. 1 comments
Counter : 340 Pageviews.

 
แวะมาทักทาย จริงค่ะ ยิ้มเอาไว้แล้วใจจะสบาย ตัวเองก็พยายามทำอยู่ค่ะ


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:22:10:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

titun
Location :
เพชรบูรณ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ล๊อคอิน อ่านว่า ไททั่น มาจากรุ่นรถ
Triton แต่เรียกสำเนียงไทยๆ
เป็นชื่อม๋าที่เลี้ยงไว้ ก็เจ้าตัวข้างบนในรูปแหละ
แต่ส่วนใหญ่จะอ่านกันว่า ติตุ่น ก็ตามๆ กันไปอ่ะค่ะ
เรียกชื่อน่ะ เรียกแบบไหนก็ได้
ขอให้รักกันนานๆ ก็พอ อิอิ


ร่าเริง หนุกหนาน ง่ายๆ สไตล์ลุยๆ
ชอบกิน ชอบเที่ยว
ทำไงก็ได้ขอให้ได้เที่ยว
ไปแบบไหน ไปยังไง ได้หมด


ทำในสิ่งที่ชอบ... ค้นหาตัวเองให้เจอ
แล้วจะไม่ตั้งคำถามอีกเลยว่า
"เราเกิดมาทำไม"


ชอบสองล้อ ไปไหนไปกัน
อยากได้ครอบครองสักคัน
มันส์....... อยู่ที่ใจ
Friends' blogs
[Add titun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.