Yesterday is history. Tomorrow is mystery.

thiefcat

[Add thiefcat's blog to your web]

Citadines Karasuma-Gojo Kyoto , Japan

432 Matsuya-cho Gojo-dori Karasuma- Higashiiru
Shimogyo-ku Kyoto 600 8105 Japan

ซิตาดีนส์ คาระสุมะ-โกโจ เกียวโต

//www2.citadines.com/en/japan/kyoto/karasuma_gojo.html

โรงแรมสไตล์อพาร์ทเมนท์ อีกแห่งที่ผมไปพักทริปซากุระปี 2013 เช็คเรตติ้งจาก Tripadvisor อีกเช่นกัน
99.99% บอกว่าดีไปถึงยอดเยี่ยม แล้วจะพลาดได้อย่างไรกัน
ถึงอย่างไร ข้อเสียก็มีอยู่บ้างที่นักท่องเที่ยวบ่น เพราะความเป็น Modern Style ของอาคาร
ทำให้ดูทึมๆทั้งทางเข้ารวมไปถึงล็อบบี้ด้วย แต่สำหรับผมแล้ว แลกกับห้องพักสะอาดดีมาก
และทำเลที่ยอดเยี่ยม เหมาะทั้งการเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของเกียวโต ทั้งทางรถเมล์และรถไฟใต้ดิน
ก็เป็นข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าข้อด้อยทั้งปวงครับ

รูปอาคารผมหามาจาก Google นะครับ โรงแรมนี้เพิ่งถูกรีโนเวทใหม่ ตอนเดินทางจากสถานีเกียวโต
ผมนั่งแท็กซี่มาครับ เพราะสัมภาระมาก จริงๆแล้วนั่งรถไฟใต้ดินไปแค่สถานีเดียว คือ Gojo Station
ออก Exit 1 แต่ข้อเสียคือ Exit นี้ไม่มีบันไดเลื่อนครับ เลยนั่งแท็กซี่ไปกลับจากสถานีเกียวโตเลย ค่ารถลืมครับ 555

แม้ว่าทำเลจะไม่คึกคักเท่าบริเวณสถานีเกียวโต แต่แถวโรงแรมเดินข้ามถนนไปก็มี 7/11

เดินไปทางขวาไม่กี่สิบเมตร มีร้านอาหารเปิดตลอด 24 ชม ผมได้ทดลองทาน 1 มื้อ
ที่ร้านซ้ายมือชื่อ Yayoiken น่าจะเป็นต้นแบบของยาโยอิบ้านเรา เป็นร้านหยอดตู้แล้วถือบิลไปให้พนักงาน
อาหารเซ็ทไม่แพง แต่อร่อยมากครับ ยาโยอิบ้านเราชิดซ้ายเลยครับ ( ร้านนี้เดี๋ยวจะรีวิวอีกบล็อกครับ )
ในภาพจะเห็นทางลงไปสถานีโกโจครับ

ห้องพักที่ผมจองตรงกับเว็บไซต์โรงแรมครับ Citadines อยู่ในเครือ Ascotts
พอเข้าหน้าเว็บจะมีลิงค์ให้สมัครสมาชิกออนไลน์ สมัครเลยนะครับ เพราะจะได้ส่วนลด 5% จาก Best rate
ตอนผมไปเป็นช่วงพีคพอดี เช็คเว็บไซต์จองโรงแรมทุกที่ราคาแพงกว่าจองตรงครับ
พักที่นี่ 2 คืน เท่ากับพัก เฟรเซอร์นันไค คืนเดียวครับ ใครว่าที่พักเกียวโตฤดูกาลท่องเที่ยวแพง ขอเถียงครับ

ห้องพักเลือกแบบ Studio Premier Twin เพราะกว้างกว่าแบบ Studio Twin 2 ตรม.
และทำเลห้องจะหันออกถนนด้านหน้าครับ แพงกว่าแค่ 2000 เยน แต่ไม่อุดอู้ครับ
เพราะอ่านในรีวิว บางคนไม่ชอบห้องถูกที่สุดของที่นี่ เพราะวิวไปติดกับอาคารด้านข้างๆ

จากที่พัก เคยอ่านในกระทู้ๆหนึ่งว่า หากพักที่นี่ไม่มีรถเมล์ผ่าน แต่เรื่องจริงคือมีครับ
มีสาย 80 ที่สามารถนั่งไปลงหน้าปากทางวัดน้ำใสได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่เกิน 20 นาทีตามแผนที่นี้
คือเดินออกจากโรงแรมไปทางขวามือ ยืนรอที่ป้ายรถเมล์ได้เลย

ห้องพักที่นี่สะอาดกว้างขวาง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันตาม เลือกพักเตียงคู่ เพราะเดินเที่ยวมาหลายวัน
นอนแยกเตียงกัน สบายดีครับ กิจกรรมก่อนนอนไม่มีแรงทำครับ 555

รีวิวนี้เป็นทางเลือกให้กับเพื่อนๆนะครับ เป็นที่พักที่เหมาะกับครอบครัวที่สะดวก สะอาด ปลอดภัย
ราคาผมถือว่าไม่แพงนะครับ คืนละแค่ 3000 กว่าบาท ดีกว่านอนเรียวกังบางแห่งเสียอีก

Highly Recommended ครับ !

Last Update : 12 ตุลาคม 2556 13:12:55 น.