Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

" blog สาธารณะ "




ความอยากได้... อยากมี

ของคนเราแตกต่างกัน

บางคนต้องการแค่บางอย่างที่จำเป็นต้องใช้

จำเป็นต้องกิน จำเป็นต้องรักษา

แต่อีกหลาย ๆ คน ก็ต้องการให้ได้มามากกว่านั้น

คำว่าฟุ่มเฟือย ไม่ว่ารวยหรือจน คงเข้าใจคำนี้ได้เหมือน ๆ กัน

บางคนเข้าใจดี แต่ก็ฟุ่มเฟือย

บางคนอยากจะฟุ่มเฟือย

แต่ก็ไม่สามารถทำได้

.
.
.


ดูลุงเสรีในคนค้นคน

ได้คิดอะไรหลาย ๆ อย่าง

การทำความดีของคน ไม่ได้มีข้อจำกัดใด ๆ เลย

ถ้ามีความจริงใจ ที่คิดจะทำ

การที่ลุงเป็นคนที่ดูมอมแมม มากกว่าคนทั่วไป

ปากร้ายยิ่งกว่าแม่ค้าในตลาด

การกระทำต่าง ๆ ที่เกินบรรยาย

แต่ความดีที่ลุงได้ทำ มันส่องสว่างยิ่งกว่า พระสังข์ในรูปเงาะป่า

ไม่จำเป็นต้องมีบุญ เหมือนนางรจนา

คนในบ้านโป่ง ราชบุรี

ก็มองเห็นและรู้ได้ว่า ลุงเสรีเป็นคนดี

.
.
.

การให้ โดยที่ไม่หวังอะไรเป็นเรื่องทำลำบาก

ที่จริงฉันก็ยังยึดติดกับสิ่งต่าง ๆ

การให้ ยังไงมันก็ "ให้" ความหมายตามที่เรา ๆ เข้าใจ

กับการที่เราถูกขโมยอะไรไปซักอย่าง

และเราไม่ได้เดือดร้อนกับสิ่งที่ถูกขโมยไปนั้น

ฉันก็พอจะคิดได้ว่า

มันเป็นการ "ให้" ชนิดหนึ่งเช่นกัน

ไม่รู้เหมือนกันว่า ฉันคิดถูกไหม

.
.
.

blog นี้ เป็น blog สาธารณะ

ตามความหมายก็เป็นเช่นนั้น

ใคร ๆ ก็มีสิทธิ์อ่าน มีสิทธิ์ที่จะคอมเม้นท์

หรือแม้แต่จะเอา ข้อความ หรือ รูปภาพ

จากบล๊อกนี้ไปใช้ ฉันก็ไม่ว่าอะไร

ไม่คิดที่จะ แจกแจงเรื่องลิขสิทธิ์ ไว้ติดบล๊อก

เพราะรู้สึกว่ามันไม่จำเป็น กลับเป็นเรื่องดีซะอีก

ที่มีคนชอบ สิ่งที่ฉันเขียน รูปที่ฉันวาด

แต่เรื่องที่จำเป็นสำหรับฉัน

คือแค่ต้องการบอกว่า...

.
.
.

... ฉั น ไ ม่ ไ ด้ ก๊ อ ป ใ ค ร ...




 

Create Date : 15 มีนาคม 2550
10 comments
Last Update : 15 มีนาคม 2550 0:03:51 น.
Counter : 394 Pageviews.

 

แวะมาอ่านค่ะ

^^

 

โดย: am^^ IP: 203.113.33.13 15 มีนาคม 2550 0:11:44 น.  

 

... เข้าใจค่ะ

 

โดย: ตะกร้าหวายสีขาว 15 มีนาคม 2550 0:25:52 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: เอาเข้าจริงแล้ว 15 มีนาคม 2550 0:53:09 น.  

 


.. โลกนี้มีคนดีมากกว่าที่เราเห็น

อาจมองไม่เห็นเพราะคนดีหลายคน..เป็นแค่คนเล็กๆ

ความดีบางอย่าง ...

ต้องหลบและโดนบัง..

อยู่ในโลกกว้างๆ

ที่เดินไปทางไหนก็เจอแต่คนเห็นแก่ตัวเอง

น้อยคน..

ที่จะไม่หวังอะไรเลยซักอย่างจริงๆ


.. รู้แต่ว่า ดูลุงเสรี แล้ว

ทั้งตลก ฮา แต่ ชอบจัง

คนดีๆ ยังมี ให้เห็น


PS.ส่วนอีกเรื่อง No comment ดีกว่า - -"


. . .

 

โดย: Dying To Be Alive 15 มีนาคม 2550 1:26:16 น.  

 

ค่ะ

คนเรามีความต้องการต่างกันจริง ๆ

สมัยเรียน เวลาวิชาไหนเราสอบผ่าน

ก็ดีใจแทบแย่แล้ว

แต่เพื่อนบางคน ได้เกรดไม่ดี

ก็ร้องไห้ บางคนอยากฆ่าตัวตายก็มี

ขึ้นอยู่กับความคาดหวังเหมือนกันค่ะ

เรื่อง ลุงเสรี ได้ดูเหมือนกันค่ะ

น่าทึ่งดี ที่คนปากร้ายมาก ๆ คนหนึ่ง

มีคนชื่นชมกันเยอะแยะขนาดนั้น

 

โดย: โสดในซอย 15 มีนาคม 2550 7:18:08 น.  

 

คนเราน๊า จะมาใช้ภาษิตที่ว่า สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล ไม่ได้ทุกคนหรอก

เรามาดูให้ลึกๆที่เจตนาของเขากันดีกว่า

บางคนพูดจาดี แต่เจตนาชั่ว

บางคนพูดออกมาสุนัขแทบอ้วกใส่ แต่จิตใจโคดประเสริฐเลย

 

โดย: anita มนต์รักดอ(ย)ตุง (antz_anita ) 15 มีนาคม 2550 9:42:50 น.  

 


ลุงเสรีใช้ชีวิตได้สุดยอดจริงๆ ..

ไม่แปลกใจว่าทำไม คนทั้งบ้านโป่ง รักแก


..

เรื่องโดนก๊อปงาน เราทำใจแล้ว
คิดเหมือนคุณเปี๊ยบเลย...
ก๊อปเรา เราไม่อยากว่าอะไร ( หมดแรง )
แต่อย่าทำให้ใครคนใดเข้าใจผิดว่าเราเป็นฝ่ายก๊อปมา
เพราะเราไม่เคยก๊อปใคร

 

โดย: มัชฌิมา 15 มีนาคม 2550 11:09:15 น.  

 

กำ bg เหมือนกันเรย

อะไม่เป็นไร เรากำลังคิดจะเปลี่ยนพอดี

ออกเยี่ยมเพื่อนบ้านหลังบล็อคหายป่วยจ้า

 

โดย: indy gal* (hypnosis ) 18 มีนาคม 2550 23:07:06 น.  

 

รอดม เอ๊ย รออ่านงานไม่ก๊อป
^^

 

โดย: I am just fine^^ 30 มีนาคม 2550 11:11:18 น.  

 

https://docs.google.com/file/d/0BxCu8JcMekCrdHdubTRmRGlyZk0/edit?pli=1

 

โดย: ไม่บอก IP: 202.28.118.121 1 มกราคม 2556 19:56:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


aerialist
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




- e v e r y b o d y c h a n g e -







Friends' blogs
[Add aerialist's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.