ศรี ทน ได้
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
12 พฤศจิกายน 2552

ดีจัง...



หลวงพ่อชา ยกแก้ว แล้วถามอาจารย์พรหมว่า “เธอเห็นรอยแตกในแก้วใบนี้ไม๊ พรหมวังโส?”

อาจารย์พรหมคิดว่า “แก้วก็ดูปรกติ ไม่มีร้อยราว”

หลวงพ่อชาพูดต่อว่า “ดูให้ดีๆซิ มันมีรอยแตกเล็กๆบนแก้วใบนี้ สักวันแก้วใบนี้มันต้องแตก ”

ในตัวเราทุกคน ล้วนแต่มีรอยแตกเล็กๆ นับตั้งแต่เราเกิด มันบอกให้เรารู้ว่า สักวัน ชีวิตของเราทุกคนต้องจบสิ้น มันจะจบแน่นอน

เรารู้ดี แต่เพราะเราโดน อวิชชาครอบงำเอาไว้ทำให้เราไม่ได้คิดถึงมัน สักวันเราต้องจากกัน ความจริงข้อนี้ที่พระบอกให้เราตระหนัก มิได้ให้เรากลัว หรือ คิดว่าฉันจะไม่รักใครอีกแล้ว!!

ฉันจะได้ไม่ต้องเสียใจตอนฉันต้องสูญเสีย เขาหรือจากเขาไป แต่ท่านบอกเพื่อที่ว่า เราจะได้รู้เท่าทันความเป็นจริงของโลกและชีวิตว่า ทุกสิ่งที่อยู่ตอนนี้มันไม่เที่ยง มันจะเปลี่ยนแปลง

เพราะฉะนั้น ถ้าเรารู้ว่าสิ่งที่เรามีเราอยู่ มันจะไม่อยู่กับเราชั่วนิรันดร์ เวลาของเรามีจำกัด

เราจะได้ มีท่าทีที่ถูกต้องกับสิ่งที่เรามีอยู่ ณ เวลานี้ เราจะมีเมตตา ต่อคนที่อยู่ด้วยในทุกวันนี้มากขึ้น เพราะเรารู้ว่าเราอยู่ด้วยกันแค่ช่วงเวลาสั้นๆ เราจะหยุดความใจร้าย หยุดทำร้าย หยุดความเอาชนะ หยุดการกดดัน หรือบังคับให้ทุกอย่างเป็นดั่งใจของเรา เราจะผ่อนปรน เราจะใจเย็น และรับฟังมากขึ้น เราจะเห็นอกเห็นใจ เข้าใจ และ ให้อภัยมากขึ้น เพราะเรารู้ว่าเวลาที่เราจะอยู่ด้วยกัน มันหมดลงไปทุกวัน เวลาติดปีกบิน และพรุ่งนี้อาจจะไม่มีอีกแล้วสำหรับเรา

เมื่อถึงวันที่เราต้องจากกัน เราจะไม่ต้องเสียใจว่า ทำไมเราถึงไม่ทำดีกับเขา เราจะเก็บความทรงจำที่ดีต่อกันเหลือไว้ให้คิดถึง ยามเมื่อเขา หรือ เรา ไม่มีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้แล้ว

ในวันสุดท้าย เราจะเช็ดน้ำตา และพูดกับตัวเองว่า “ฉันรู้อยู่แล้ว ว่าวันนี้ต้องมาถึง เพราะฉันเห็นรอยแตกเล็กๆ ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว.....”




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2552
3 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2552 17:32:39 น.
Counter : 397 Pageviews.

 

ขออนุโมทนาบุญและขอบคุณที่เอามาให้อ่านครับ

 

โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) 12 พฤศจิกายน 2552 17:52:55 น.  

 

รับสร้างบ้าน ขายแบบบ้าน บ้านสวย ตกแต่งภายใน บ้านมือสอง บ้านเช่า ออกแบบออฟฟิต รับทำบ้านตกแต่ง รับออกแบบบ้านชั้นเดียว แบบบ้านสวย ตกแต่งบ้าน การจัดสวน รับจัดบูธตกแต่งบูธ

//www.sytes.in.th/home

 

โดย: spyteen IP: 124.121.16.232 9 มกราคม 2553 17:32:25 น.  

 

ขออนุญาตฝากครับ
FEWDAVID-3-DESIGNDAVID-3D-DESIGN
บริการออกแบบ-เขียนแบบ นำเสนอโดย 3d perspective เสมือนจริง ให้ท่านได้เห็นภาพงานก่อนตัดสินใจในทุกขั้นตอน
1.รับออกแบบบ้าน ,อาคารทุกชนิด เขียนแบบ งานสถาปัตยกรรม (EXTERRIOR DESIGN) ในราคาฟรีแลนซ์พร้อมภาพ 3D-Perspective
2.รับออกแบบตกแต่งภายใน ในราคาฟรีแลนซ์
3.รับเหมาก่อสร้างทุกรูปแบบ ขออนุญาตก่อสร้างบ้านให้ฟรีสร้างเสร็จตรงเวลาตามสัญญา รับประกันโครงสร้าง 10 ปี
4.บริการแบบบ้านสำเร็จรูป สำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการออกแบบ ถูกกว่าออกแบบใหม่ 6-7 เท่า
5.รับบริการเขียนภาพเปอร์เปคตีฟ นำเสนอสำหรับพรีเซนต์งานสถาปัตยกรรม สำหรับสถาปนิก วิศวกร บริษัทออกแบบ-รับเหมาที่ต้องการนำเสนองานให้ลูกค้าแบบมืออาชีพ

สนใจติดต่อ ฟิวส์ โทร 081-696-8325
ดูผลงานได้ที่ //fewdavid.blogspot.com/

 

โดย: FEWDAVID 3Ddesign ออกแบบบ้าน,บ้านชั้นเดียว,แบบสำเร็จรูป,รับเหมา,ตกแต่งภายใน,ครบวงจรงานก่อ สร้าง IP: 10.0.3.94, 203.144.144.164 22 มีนาคม 2553 18:56:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


*ก็ชั้นนี่แหละนะ*
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Ní hăo ...
[Add *ก็ชั้นนี่แหละนะ*'s blog to your web]

MY VIP Friend