Thanks: ฝากรูป
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

เทพทางใน ๑๖.๐๑.๒๕๕๕

สวัสดีครับ




 

Create Date : 16 มกราคม 2555
28 comments
Last Update : 16 มกราคม 2555 9:56:12 น.
Counter : 655 Pageviews.

 

สวัสดีวันครูค่ะ ขอให้วันนี้สดใสค่ะ


ปล.วันนี้ท่านเทพหยุดวิเคราะห์ตามครูหรือคะ

 

โดย: PIPPO01 (PIPPO01 ) 16 มกราคม 2555 10:01:25 น.  

 

สวัสดีค่ะ ท่านเทพทางใน คุณPIPPO01

ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ ร่ำรวยเงินทอง และคนรักค่ะ

 

โดย: กาหยู 16 มกราคม 2555 10:02:25 น.  

 

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ดูท่าจะถูกกดดันจากสถานการณ์รอบด้าน

อยู่ที่แรงรับว่าจะเอาอยู่หรือไม่

แต่เมื่อดูจากวอลุ่มแล้วเป็นที่เชื่อได้ว่าตลาดจะรักษาระดับ

และกลับขึ้นไปได้ในสัปดาห์นี้

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 10:05:37 น.  

 

มาสายครับ เขียนไม่ทัน

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 10:08:23 น.  

 

ไม่ต้องเร่งรีบค่ะท่าน เอาแบบท่านเทพไม่เครียดนะคะ แฟนคลับรอได้เสมอค่ะ

 

โดย: กาหยู 16 มกราคม 2555 10:11:04 น.  

 

ไม่ต้องเร่งรีบค่ะท่าน เอาแบบท่านเทพไม่เครียดนะคะ แฟนคลับรอได้เสมอค่ะ
โดย: กาหยู วันที่: 16 มกราคม 2555 เวลา:10:11:04 น.

สวัสดีคุณกาหยูเช่นกันค่ะ ใช่แล้วค่ะ พวกเรารอด้ายยยยยย

 

โดย: PIPPO01 (PIPPO01 ) 16 มกราคม 2555 10:14:09 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ ... สวัสดียามสายๆ วันสีเหลืองสดใสค่ะ ท่านเทพ ฯ คุณ PIPPO01 คุณกาหยู ขอให้วันนี้เป็นวันดีๆ อีกวันของพวกเราทุกคนนะคะ

นำมาฝากระหว่างรอบทวิเคราะห์ของท่านเทพ ฯ ค่ะ

บุญรอบตัว เรื่องโดย หนูดี
ใครๆ ก็อยากทำบุญ ใครๆก็อยากได้ทำความดีกันทั้งนั้น แต่ด้วยชีวิตปัจจุบันที่เราต้องวุ่นวายอยู่กับงาน กับการเดินทาง กับลูกๆ และกับสารพัดสิ่งที่เราต้องดูแล บางครั้งเราตั้งใจจะไปทำบุญตั้งนานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสเสียที่ กว่าจะรู้ตัวเวลาก็ผ่านไปตั้งเป็นเดือน แถมที่ตั้งใจไว้ว่าจะนั่งสมาธิก่อนนอนทุกวัน แต่พอถึงเวลาก็เหนื่อยแสนเหนื่อย หัวถึงหมอนก็หลับไปเลยทุกที เป็นอย่างนี้แล้วจะทำอย่างไรดีคะ

ชีวิตที่ได้ทำงานเต็มที่แล้วยังมีโอกาสทำบุญไปเรื่อยๆ พร้อมกัน โดยไม่ต้องลาออกจากไปทำงานการกุศลนั้นเป็นไปได้ไหม หนูดีว่าเป็นไปได้อย่างยิ่งคะ ถ้าเราศึกษาศาสนาพุทธอย่างลึกซึ้งและนำมาขบคิดหาวิธีใหม่ๆ ในการทำบุญเรื่อยๆ ก็จะพบว่าบางครั้งคนที่ไม่ได้เข้าวัดเลยกลับได้ทำบุญมากกว่าคนที่เข้าวัด เป็นประจำเสียอีก ไม่เช่นนั้นพระพุทธเจ้าท่านจะสะสมบุญมากมายขนาดมาเกิดแล้วตรัสรู้เป็นพระ สัมมาสัมพุทธเจ้าได้อย่างไรกัน เพราะก่อนหน้าท่านนั้นยังไม่มีวัดในพุทธศาสนาเลย ลองดูจากวิธีที่ท่านบำเพ็ญเพียรในชาดก ก็น่าจะได้ไอเดียดีๆแล้ว ทั้งเรื่องการเพาะเมตตาในใจ การฝึกการอดกลั้น การฝึกการสละออก และอีกมากมายหลายชาติที่อ่านสนุกๆทั้งนั้น

หนูดีว่า โลกนี้เต็มไปด้วยบุญอยู่รอบตัวเรา เกลื่อนกล่นจนเก็บแทบไม่ไหว และโอกาสทำบุญก็มหาศาล ยิ่งโลกเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ความทุกข์ ความเหงา ความโดดเดี่ยวอย่างทุกวันนี้ โอกาสที่เราจะทำตัวเป็นประโยชน์ก็ยิ่งมากมาย คราวที่แล้วหนูดีชวนคุยถึง “ฮีโร่ที่แสนธรรมดา” ไปแล้ว ฉบับนี้หนูดีเลยอยากแบ่งปัน “ฮาว-ทูเป็นฮีโร่ธรรมดาๆ” ที่หนูดีสะสมและลองทำมาเป็นปีแล้ว และพบว่าทำได้ง่าย สนุก ช่วยให้พื้นฐานอารมณ์ของเราดีและส่งผลถึงคนรอบข้างได้ด้วยค่ะ

แผนการทำบุญส่วนตัวอันดับแรกและขาดไม่ได้คือ หนูดีจะตื่นขึ้นมาตอนเช้า แล้วฝึกใจให้สงบตั้งแต่ยังอยู่บนเตียงคนเดียว หายใจเข้า-ออก แล้วค่อยๆ ยิ้ม ตั้งสติก่อนที่จะไปเจอโลก แล้วตั้งใจว่าวันนี้จะช่วยให้คนคนหนึ่งหายทุกข์ และทำให้คนอีกคนหนึ่งมีความสุข เป็นใครก็ได้ค่ะ ไม่ได้กำหนดคน เรื่องทำให้คนสุขน่ะง่าย เพราะเดินออกนอกห้องไปเจอแม่ ท่านก็ยิ้มหวานดีใจที่ได้เห็นหน้าตาหนูดีแล้ว บางครั้งได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ปกครองเด็กที่โรงเรียนใน “ห้องเรียนพ่อแม่” ซึ่งเรามีทุกวันพฤหัสบดี แบ่งปันวิธีเลี้ยงลูกในสังคมปัจจุบัน แบ่งมุมมองของหนูดี ของครู ของอาจารย์ใหญ่เพื่อให้เขานำไปลองใช้เลี้ยงลูก ช่วยให้เขาหายทุกข์หายกังวลได้สิ่งเหล่านี้มีคุณค่าทั้งในใจของคนให้และคน รับ

แผนที่สองคือ หนูดีตั้งใจ มองโลกด้วยสายตา “ นักท่องเที่ยว ” โดยคิดว่าหนูดีมีเวลามาท่องเที่ยวโลกนี้แค่เจ็ดสิบปีอย่างมาก ไม่อยากเก็บขยะใส่กระเป๋าเดินทาง เพราะนักท่องเที่ยวก็มักจะเลือกดูเลือกจำแต่เรื่องดีๆ ทั้งนั้นใช่ไหมคะ และถ้าใครบังเอิญ “ ทำตัวไม่น่ารัก ” ในสายตาเรา เช่น ทำให้เราไม่สบายใจ อึดอัด หรือโกรธถ้าเราคิดว่า “เขาตั้งใจทำอย่างนี้เพื่อทำให้เรารู้สึกแย่” เราก็จะตอบโต้รุนแรง ทำให้เกิดกรรมผูกพันอีกเท่าไร่ไม่รู้ แต่หนูดีเชื่อว่า จริงๆ ไม่มีใครอยากทำร้ายใครหรอกค่ะ ถ้าเราคิดเสียว่า คนทุกคนคือ “ ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ” และเราแค่มอง โดยไม่ต้องกระโดดไปตามอารมณ์ของเราทุกครั้งที่ใครทำไม่ถูกใจ ก็จะเป็นวัตถุดิบที่ดีมากสำหรับการทำบุญนอกวัดเลยที่เดียว

ถ้าใจของเราสงบนิ่งและเย็นสบายพอ เราจะกลายเป็นแหล่งน้ำเย็น ท่ามกลางโลกที่ร้อนแทบเป็นไฟอยู่ตอนนี้ เชื่อไหมคะ แค่คุณนั่งนิ่งๆ ด้วยใจที่สงบเย็น แค่นี้ก็ได้ทำบุญกับคนที่อยู่ใกล้แล้ว และยิ่งถ้าเขากำลังทุกข์หรือเหงา แล้วเราเปิดช่องให้เขาได้พูดคุย พร้อมทั้งฟังเขาพูดด้วยความสนใจอย่างเต็มที่ ด้วยเมตตา ไม่ตัดสิน นี่เป็นสิ่งที่มีค่ามหาศาลในโลก ที่พ่อแม่ไม่มีเวลาฟังลูก ในโลกที่สามีกับภรรยาแทบไม่มีเวลาคุยกันสบายๆ ในโลกที่เด็กวัยรุ่นไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร นอกจากเพื่อนอายุเท่าๆ กันที่อ่อนประสบการณ์พอๆกัน หนูดีว่า การให้เวลาและให้ “ หูแห่งการรับฟัง ” เป็นสุดยอดของบุญประเภทหนึ่ง และเราจะให้ใครได้ เราต้องเริ่มจากการฟังตัวเองก่อน ถ้าเราฟังตัวเองเป็น ยอมรับความบกพร่องของตัวเองได้โดยไม่ตัดสินตัวเอง นี่ก็สุดยอดบุญ ว่าไปแล้วเราทุกคนนั่งสมาธิก็เพื่อการเข้าใจตัวเองและเข้าถึงธรรมชาติที่แท้ จริงของสรรพสิ่งไม่ใช่หรือคะ เริ่มต้นง่ายๆ จับต้องได้แบบนี้ หนูดีว่าใกล้นิพพานไปอีกขั้น มากกว่าจะนั่งฝันหาความสงบ ที่พอมีอะไรที่ไม่สงบเกิดขึ้นทีไร เราก็หงุดหงิดทุกทีเสียอีก

เมื่อใจเราสบาย เราก็สามารถแบ่งความ “ สบายๆ ” นี้ให้คนรอบตัวผ่านกิจกรรมดีๆ ได้มากมายเลยค่ะ หนูดีมีมาให้เลือกหลายอย่าง ใช้น้ำยาทำความสะอาดบ้านที่ไร้สารเคมีอันตราย ซื้อเครื่องสำอางที่ไม่ทำการทดลองในสัตว์ (ทราบไหมคะว่า บางครั้งเพื่อทดสอบว่าครีมปลอดภัยไหม เขาจะเปิดลูกตากระต่ายแล้วทาครีมลงไปในตาเลย) ซื้อปลาทูน่ากระป๋องที่ใช้ตาข่ายจับแบบไม่ติดปลาโลมา (ใช่คะ ส่วนใหญ่แล้วโลมาจะติดมาในแนตที่มีตาถี่ๆ ทำเขาเสียชีวิตโดยไม่จำเป็น ดูข้อมูลข้างกระป๋องได้ มียี่ห้อหนึ่งเขียนไว้ชัดเจน) งดกินหูฉลามโดยสิ้นเชิง ฯลฯ

สำหรับคนที่ลำบากกว่าเราก็มีตัวเลือกให้มากมาย เช่น เป็นอาสาสมัครพาคนตาบอดไปช็อปปิ้งวันหยุด (เห็นคนอ่านหนังสือให้เยอะแล้ว แต่คนพาไปช็อปปิ้งของจำเป็นยังน้อยอยู่) หรือคอยโทรศัพท์ไปหาเพื่อนที่กำลังเศร้าในเวลาเดียวกันทุกเย็น เพื่อให้แน่ใจว่าเขารู้สึก “โอเค” และอีกสารพัดที่เราจะจินตนาการไปได้

ล่าสุดหนูดีไปเที่ยวสิงคโปร์กับคุณแม่ และขึ้นรถแท็กซี่ นั่งอยู่ดีๆ คนขับก็ไอขึ้นมาหลายครั้ง แถมพยายามจะไม่ไอ เพราะคงกลัวผู้โดยสารรังเกียจ รีบค้นในกระเป๋ารกๆ ของตัวเองก็เจอจริงๆ แต่เหลือแค่เม็ดเดียว เลยสะกิดเขาแล้วยื่นให้ พอเขาหันมาเห็นหนูดี ดูออกเลยว่าเขาโล่งใจมาก และพอรับไปเขาก็บอกว่า “ Thank you. I appreciate it. ” พอหนูดีจะลงตรงหน้าร้านหนังสือ คนขับรีบช่วยดูรถให้ใหญ่เลย กลัวมาชนเรา แถมโบกมือบ๊ายบายหลายครั้ง น่ารักจริงๆ

แค่นี้หนูดีก็เดินยิ้มตัวลอยเข้าร้าน แถมเหลือยิ้มมาแจกคนจัดหนังสือได้อีกตั้งใหญ่ เลยได้ยิ้มตอบกลับมาอีกหลายหน บุญมีรอบตัวจริงๆ นะคะ ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะมองและทำหรือเปล่า แค่นี้โลกธรรมดาๆก็เป็นโลกที่แสนพิเศษได้

โอกาสทำบุญสำหรับคนงานยุ่ง ไม่ค่อยได้ไปวัดบ่อยๆ ก็มีรอบตัวแล้วค่ะ โชดดีนะคะ

เครดิต กัลยาณธรรม.คอม

 

โดย: ทิวาจรดราตรี 16 มกราคม 2555 10:21:07 น.  

 

ตลาดช่วงเช้าคงอยู่ในลักษณะการซับแรงขาย

บริเวณ 1035-1039 จุด

โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1044 จุด หากกลับไปยืนได้

ก็จะเป็นสัญญาณที่ดีต่อไปในปลายสัปดาห์

และไม่ว่าหุ้นแบงค์จะขึ้นมาดูดีแค่ไหน ผมยังคงเห็นว่าไม่น่าสนใจ

แม้แต่พลังงานเองผมมองน้ำมันไว้ที่ 120$ แต่อาจไปติดแถวๆ 115$

แล้วลงมาพักตัว 100-105$

วันนี้มีหุ้นแข็งกว่าตลาดหลายตัวที่น่าจับตา เช่น

centel samart aj ttcl bjc twp tfd ticon scp

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 10:41:17 น.  

 

-ขอบคุณท่านเทพค่ะ สำหรับหุ้นแนะนะ

-ขอบคุณคุณทิวาจรดราตรี สำหรับ บทความดีๆค่ะ

 

โดย: กาหยู 16 มกราคม 2555 10:54:10 น.  

 

วันสองวันนี้ตลาดจะดูอีดอัดไปบ้าง

ก็ทนกันหน่อยนะครับ ปลายสัปดาห์เฉลย

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 11:26:05 น.  

 

ใช่แล้วค่ะท่านเทพฯ ง่วงนอนหลับๆตื่นๆ ตั้งแต่ตลาดเปิดแล้ว หวังว่าตอนบ่ายจะคึกคักขึ้นมาบ้างนะคะ

 

โดย: PIPPO01 16 มกราคม 2555 11:39:36 น.  

 

1035 บี้สุดๆ

ลองแรงขายเบาลงละก็ งานนี้ได้เด้งแบบประหลาดใจเลยทีเดียว

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 12:01:15 น.  

 

คิดไรไม่ออก ดูสองตัวนี้ครับ

twp apcs

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 12:20:06 น.  

 

พักทานข้าวกันครับ

บ่ายมาลุ้นตลาดกลับไปยืน 1041+ กันครับ

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 12:31:08 น.  

 


สวัสดียามบ่ายค่ะ

มาร่วมลุ้นเอาใจช่วยขอให้ตลาดกลับไปยืน 1051 + เลยค่ะ 555

โอมเพี้ยง ๆ ๆ

 

โดย: ทิวาจรดราตรี 16 มกราคม 2555 12:58:51 น.  

 

มาร่วมกันลุ้นค่ะ ท่านเทพ คุณทิวาจรดราตรี คุณPIPPO01

ขอให้มีเขียวๆๆ ในปอดของทุกท่านค่ะ

 

โดย: กาหยู 16 มกราคม 2555 14:27:27 น.  

 

TFD พักเสร็จแล้วครับพี่น้อง จัดเต็ม

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 14:36:05 น.  

 

รองเท้ายืน 1.79 ได้ หรอยเลยนิ

โตโย กลับมายืน 13.2 ได้ แหล่มเลย

ระสา 2.5 สิริ 1.8

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 14:56:08 น.  

 

ท่านเทพคะ jas มีโอกาสกลับมาที่ 2.10 หรือเปล่าคะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: กาหยู 16 มกราคม 2555 15:17:43 น.  

 

จัสมิน นี่บอกตรงๆเลยครับว่าหนาวมาก

แถว 2 บาทนี่อันตรายมากที่จะรูดได้ง่ายๆ

ไม่ต้องคิดว่าจะไป 2.1 ครับ แค่ยืนให้อยู่ก็ลุ้นเหนื่อยแล้ว

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 15:28:59 น.  

 

จัสมิน นี่บอกตรงๆเลยครับว่าหนาวมาก

แถว 2 บาทนี่อันตรายมากที่จะรูดได้ง่ายๆ

ไม่ต้องคิดว่าจะไป 2.1 ครับ แค่ยืนให้อยู่ก็ลุ้นเหนื่อยแล้ว
โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) วันที่: 16 มกราคม 2555 เวลา:15:28:59 น.
**********************************
-v[86I,kd8jt

 

โดย: กาหยู 16 มกราคม 2555 15:29:43 น.  

 

ขอบคุณท่านเทพค่ะ คงจะตัดเนื้อร้ายทิ้งแล้วค่ะ

 

โดย: กาหยู 16 มกราคม 2555 15:32:02 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะ กลับจากธุระเข้าบ้าน ตลาดยังเหมือนตอนเช้าเลย
เข้าไปลุ้น apcs เหนื่อยจัง จะมีแรงส่งเหมือนนู๋มาลีมั๊ยค่ะท่านเทพฯ

 

โดย: PIPPO01 (PIPPO01 ) 16 มกราคม 2555 15:38:02 น.  

 

apcs 6.1 เป็นด่านสำคัญครับ ถ้ายังไม่ทะลุขึ้นไป

ก็ยังแกว่งตัวแถวนี้ต่อสักพักครับ

แนวโน้มก็ถือว่าใช้ได้ทีเดียว

ตอนนี้ตลาดเล่นแบบนี้จะให้สวนแรงๆ ก็คงจะลำบากหน่อย

รอตลาดสะเด็ดน้ำสักวันสองวัน หุ้นหลายตัวคงวิ่งเต็มไปหมดครับ

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 15:46:56 น.  

 

ขอบคุณนะคะ รอต่อไปอีกนิดเนอะ

 

โดย: PIPPO01 16 มกราคม 2555 15:54:07 น.  

 

ขอตัวก่อนนะคะ สวัสดีทุกๆๆท่าน พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ค่ะ

 

โดย: PIPPO01 16 มกราคม 2555 16:21:24 น.  

 

ตามคุณPIPPO01 ไปด้วยค่ะ

พรุ่งนี้ขอให้เด้งๆๆนะคะ แล้วเจอกันค่ะ

 

โดย: กาหยู 16 มกราคม 2555 16:25:32 น.  

 

ฝันดีนะครับ

 

โดย: เทพทางใน (ลูกพ่อขุนเม็งราย ) 16 มกราคม 2555 22:41:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ลูกพ่อขุนเม็งราย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




free counters
Friends' blogs
[Add ลูกพ่อขุนเม็งราย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.