Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

-- ยืดผมด้วยตัวเอง ทำเองก็ได้นะจ๊ะ




วิธีการยืดผมด้วยตัวเอง สนอ๊ะป่าวจ๊ะ



ก่อนอื่น เราต้องทำความเข้าใจกับสภาพเส้นผมก่อนนะคะ เพราะคนเรามีสภาพเส้นผมไม่เหมือนกัน อย่างเช่น เส้นเล็ก เส้นใหญ่ หยักศก หยิก หยิกมาก หยิกน้อย และก็ สภาพผมที่ดี และเสีย ฉะนั้นการที่จะยืดผมให้ได้ประสิทธิภาพนั้น ปัจจัยสำคัญคือ ตัวผลิตภัณฑ์ ...แน่นอนว่า ของดีต้องมีคุณภาพอยู่แล้ว เอาเป็นว่าพยายามเลือกใช้ของดีละกันนะคะ ... ผมก็เป็นองค์ประกอบอย่างนึงนะคะ ที่จะทำให้เรามีบุคลิคที่ดีขึ้น ตัวช่วยว่างั้นเถอะ................

เข้าเรื่องกันเลยละกัน การที่จะยืดผมเองนั้น ตอนนี้สำคัญที่สุดคือ สภาพผม
หมายความว่า ผมตรงแต่ฟู หรือหยิกมาก หยิกน้อย แต่ขอบอกเลยค่ะว่า ใช้ได้สำหรับผมตรงแต่ฟู หรือหยิกนิดหน่อยเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะมันเห็นผลกว่าผมที่หยิกมากนั่นเอง ก็เราทำด้วยตัวเองนี่คะ เพราะผมหยิกใช้เวลาในการทำนานค่ะ และก็ใช้มือรีดให้แน่นด้วย เชื่อเลยว่าทำด้วยตัวเองไม่ได้แน่ๆ ก็มันมองไม่เห็นข้างหลังนี่นา เอาล่ะนะ มาเริ่มขั้นตอนการทำกันเลยนะคะสาวๆ...............

ขั้นตอนแรกนะคะ สระผม สระเฉยๆนะ ไม่ต้องนวดนะจ๊ะ ขืนนวด กลับไปสระใหม่เลยน๊า และไม่ต้องเกานะจ๊ะ ขืนเกา ร้องจ๊ากแน่ เวลาโดนครีมยืดน่ะ
...............

ขั้นสอง ก็เป่าผมให้แห้งนะจ๊ะ แต่ไม่ต้องแห้งมาก หมาดๆ แต่อย่าหมาดมากนะคะ ฮิฮิ
................

ขั้นสาม
แบ่งผมเป็นสี่ส่วน นึกออกป่าวล่ะเนี่ย ก็คือ แบ่งตรงข้างๆใบหูอย่างละข้าง แล้วก็จะเหลือข้างหลัง จากนั้นเราก็แบ่งส่วนหลังเป็นสองส่วน นึกออกป่าวค๊า น่าจะได้อ่ะนะ พอแบ่งเสร็จ ก็เก็บผมให้เรียบร้อย ใช้กิ๊บหนีบเอาไว้ จากนั้นก็ลงครีมยืดผมด้วยการแบ่งผมเป็นช่อ เริ่มจากท้ายทอย อย่าลงติดกะหนังศรีษะมากนะคะ แล้วใช้มือรีดผม ถ้าไม่ถนัดก็ก็เอียงมาด้านข้าง ทำไปเรื่อยๆจนทั่วศรีษะ แล้วทิ้งไว้ ประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อที่จะให้ครีม ซึมเข้าถึงแกนในของผม
................

ขั้นสี่
ล้างผมให้สะอาดพอประมาณ ไม่ต้องเกลี้ยงมากนะคะ
................

ขั้นห้า
ป่าวผมให้แห้ง แห้งนะจ๊ะ แห้ง ไม่ใช่หมาดนะ เวลาเป่าให้ชี้ไดร์ลงข้างล่างตามแนวผมนะคะ พอผมแห้งก็ไดร์โดยการดึงผมแล้วหันไดร์ไปตามแนวผม ถ้ารีดผมได้ก็ยิ่งดีเลยค่ะ ถ้าไม่รีดก็ได้ ไม่ว่ากัน
................

ขั้นหก
ขั้นตอนนี้ก็จะเป็นการลงครีมโกรก แบ่งผมเป็นสี่ส่วนเหมือนเดิมจ้า แล้วก็ลงครีมโดยการแบ่งเป็นช่อ เหมือนกับตอนลงครีมยืดนั่นแหล่ะจ้า
ใช้มือ นิ้วชี้กับนิ้วกลางรีด พอประมาณ ทำให้ทั่วเลยนะคะ เสร็จแล้วก็ ทิ้งไว้ ประมาณซัก 30-40นาที แล้วก็ล้างออกให้สะอาด ไม่ต้องสระนะคะ ล้างให้สะอาดแล้วก็ลงครีมนวดได้เลย
................

ขั้นเจ็ด เป่าผมให้แห้ง พอแห้งแล้วก็ดึงผมให้ตึง แล้วใช้ไดร์เป่าไล่ตามแนวผม ตามด้วยรีด ถ้าไม่มีก็ไม่เป้นไรอีกนั้นแหล่ะ จากนั้นก็ ทิ้งผมไว้ซักสี่วัน แล้วค่อยสระนะจ๊ะ เพื่อที่ครีมจะได้ทำงานได้เต็มที่ เสร็จแล้วจ้าลองทำดูนะคะ .....อย่าใช้ที่คาดผมมาคาดผมนะคะ เดี๋ยวจะเป็นรอย
................

บางร้านวิธีทำไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับ เคล็ดลับ และการผสมผสานปัจจัยหลายๆอย่างมาประกอบ ลองทำดูนะคะ อ้อ อ่านเสร็จแล้ว อย่าลืมเมนท์ให้ด้วยนะจ๊ะ ขอบคุณค๊า บ๊าย บาย




 

Create Date : 23 ธันวาคม 2551
5 comments
Last Update : 13 มกราคม 2552 5:19:33 น.
Counter : 437 Pageviews.

 

เคยทำเองแล้วผมเสียไปเลยค่ะ ไม่เห็นเหมือน
ที่ร้านทำให้เลยค่ะ

 

โดย: phukbong69 IP: 222.123.153.213 23 ธันวาคม 2551 11:09:34 น.  

 

ใช้ของยี่ห้ออะไรเอ่ย บอกได้มั้ยคะ บางทีมันจะขึ้นอยู่กับสภาพผมเราน่ะค่ะ

 

โดย: บุหงาแป้งล่ำ 23 ธันวาคม 2551 14:01:24 น.  

 

ขอบคุณมากสำหรับทุกความรู้น่รักจิงนะ

 

โดย: nut IP: 58.8.161.7 25 มกราคม 2552 21:34:51 น.  

 

ขอบคุนค้าแต่ก้อกลัวผมเสีย

 

โดย: นู๋ฟอง IP: 192.168.1.138, 203.114.109.242 16 กันยายน 2552 15:40:18 น.  

 

แล้วที่มียี่ห้อพวกโลแลนกล่องเขียว กับ แกลทท์นี่ ใช้ได้หรือปล่าวคะ

เมย์โดยปกติผมจะลอนเหมือนผมดัดคลายน่ะค่ะ เป็นผมธรรมชาติ แล้วก็มันชอบฟูน่ะค่ะ เพราะผมเมย์เส้นเล็ก

โลแลนกล่องเขียวเมย์เห็นมันราคาไม่ถึงร้อย กลัวซื้อมาก็จะผมเสียเอา ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

 

โดย: น้องเมย์ IP: 110.164.25.227 28 ตุลาคม 2552 17:29:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


บุหงาแป้งล่ำ
Location :
Sweet Home United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





MusicPlaylist

Friends' blogs
[Add บุหงาแป้งล่ำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.