กุมารน้อยสอนดูกราฟหุ้นเบื้องต้นแบบบ้านๆ ตอนที่ 1
ตอนนี้กุมารน้อยจะมาสอนดูกราฟหุ้นเบื่องต้นกันครับ ไม่ใช่แนววิชาการแต่เป็นแนวบ้านๆ ไม่ต้องวิเคราะห์ให้มากมายเสียเวลา สำหรับ มือใหม่และอยากจจะลองหัดดูกราฟกันนะครับ

เรามาดูกันว่าเราจะเริ่มกันอย่างไรก่อนดี เอาเป็นว่าให้ดูระยะการลงทุนของเราเป็นหลัก ว่าลงทุนระยะสั้น กลาง หรือยาว

1 เลือกระยะเวลาการลงทุน

ขั้นแรกเราก็ต้องเลือกก่อนว่าจะดูกราฟในระยะไหนครับ Day Week Month

Day = ระยะสั้น
Week = ระยะกลาง
Month = ระยะยาว

พอเราเลือกได้แล้วเราก็จะเห็นแท่งเทียน ซึ่งสามารถมองออกแล้วว่าการเคลื่อนไหวราคาไปในแนวใด

แต่ว่าถ้าดูเฉยๆอาจไม่เกิดประโยชน์เราลองไปดูขั้นตอนที่สองกันต่อเลย

2 การหา Trend Line

หา Trend line ก็ไม่ใช่เรื่องยากครับ เอาแบบพื้นๆเลย ก็เอาเส้นตรงลาง จุดสูงสุด หรือต่ำสุด ของแต่ละอัน ไม่ต้องใช้ความคิดเยอะ แค่นี้ก็เห็นแล้วว่ามันขึ้นหรือลง ถ้ายิ่งลาก กราฟ Week หรือ Month เราก็สามารถเห็นแนวโน้มว่ามันขึ้นหรือลงครับ แล้วเราก็เลือกหุ้นถ้าอยากได้กำไรก็ซิ้อขาขึ้น ถ้าอยากขาดทุนก็ซื้อขาลง เท่านั้นเอง ไม่ยากใช่ไหมครับ

3 Bolinger (ใครสร้าง มาได้ยังไง ไปหาอ่านเองนะครับผมก็ไม่รู้เ้หมือนกัน)

Bolinger ตัวนี้ถ้าใช้ Efin ให้เลือก Tool Bolinger band คราวนี้เราจะเห็นกรอบว่าการเคลื่อนไหวกรอบบนสุดและล่างสุดอยู่ตรงไหนก็พอที่จะเดากรอบของราคาได้ครับ

เดี๋ยวคราวหน้ามาต่อให้ใหม่นะครับ หวังว่าจะพอเป็นความรู้ได้ไม่มากก็น้อยครับ ส่วน อาวุธ ในการต่อสู้อันอื่นเดี๋ยวผมจะทยอยเขียนให้นะครับ ตอนนี้ขาลงรอขาขึ้นเมื่อไหร่ค่อยลุยกันใหม่ครับ ตอนนี้หาความรู้เพิ่มเติมกันก่อนครับ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ท้ายสุดผมฝากงาน Guitar Festival ดีๆ ไว้ 1 งานนะครับชมฟรีไม่เสียเงินครับ



กา่ีรจองบัตรไปที่ //www.thailandguitarfestival.com นะครับ




Create Date : 30 กันยายน 2554
Last Update : 30 กันยายน 2554 11:18:04 น.
Counter : 1941 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nutavut_gt
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชมรมคนเล่นหุ้น แหล่งรวมพลนักลงทุน
กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
22
24
25
26
29
 
 
All Blog