ระวังหลุมพลางตลาดหุ้น !!!!!
หลุมพลางของตลาดหุ้น ยากนักที่จะเดาว่าจะออกมาในรูปแบบใด เราอาจเห็นตลาดเป็นสีเขียว ข่าวดีสำหรับหุ้นตัวนั้นตัวนี้แต่ออกมาปุ๊บทำไมราคาหุ้นสวนทางกับข่าวดี ซะงั้น !!

การลงทุนเราควรหำหนดกลยุทธ์ในการลงทุน และควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพราะจุดอ่อนของเม่าหน้าใหม่ๆ เป็นดังนี้คือ

1.) เห็นมันวิ่งขึ้น Volume เยอะแล้วอดตามไม่ได้ ไม่ยอมรอราคาที่ต้องการ (ท้ายสุดติดดอย)

2.) ถึงจุด Cut lose แล้วไม่ยอม cut คิดเข้าข้างตัวเองว่าเดี๋ยวมันก็ขึ้น นั้นไงมีคนมาช้อนแล้ว (ท้ายสุดอยู่ดอยมหาชน)

3.) เงินเหลือแล้วอดใจไม่ได้ต้องชอบปิ้ง (บางทีเก็บเงินไว้รอจังหวะดีๆ แล้วค่อยซื้ออาจได้กำไรงาม แต่อดไม่ได้เมื่อ Port ตัวเองว่าง)

4.) คิดเอาเองว่ามันลงมาเยอะแล้วน่าจะเข้าได้แล้ว (ท้ายสุดทำ New Low)

** อันนี้เป็นพฤติกรรมที่สังเกต มาจากเพื่อนๆ ชาวดอยใกล้ตัวที่เล่นหุ้น

แล้วเราควรกำหนดกลยุทธ์อย่างไรในการเล่น ผมก็ขอแนะนำในแบบประสพการณ์ของผมนะครับ

1.) ควรดูภาพรวมของตลาดและหุ้นที่เราจะเล่น

1.1) หุ้นเราตามตลาดหรือไม่หรือว่าไม่สนใจตลาด

ถ้าหุ้นที่เราเล่นนั้นมันผันแปรตามตลาด เราสามารถนำแนวโน้มตลาดมาวิเคราะห์ได้ว่ามีแนวโน้มไปทางไหน

ถ้าหุ้นนั้นไม่ตามตลาดเราจะต้องวิเคราะห์แนวโน้มหุ้นตัวนั้น และพฤติกรรมการทำราคาหุ้นตัวนั้นเป็นต้น

1.2) ดูว่าแนวโน้มนั้น ขึ้น ลง หรือ ออกข้าง

2.) การกำหนดแนวการเล่น

2.1) การเล่นสั้น เหมาะกับการเล่นตลาดออกไปแนวข้างหรือแนวลง วิธีการเล่นเรียกว่าขึ้นขายลงซื้อ ทั้งนี้ทั้งนั้นจะอยู่ในจังหวะเข้าออกโดยปกติการเล่นสั้นจะถือไม่นานไม่เกิน 2-3 วัน แต่ที่สำคัญต้องสังเกตพฤติกรรมของหุ้นเราก็สามารถเดาได้ว่าเขาจะมาแนวไหน บางจ้าวก็จะมีการวาง Bid เป็นลักษณะเฉพาะก่อนทุบ เป็นต้น

2.2) การเล่นยาว เหมาะกับตลาดขาขึ้น การเล่นแบบนี้สามารถได้กำไรเป็นกอบเป็นกำได้ เพียงแต่ต้องเข้าออกให้ถูกจังหวะเท่านั้น

ดังนั้นเราต้องเลือกกลยุทธ์ให้เหมาะสม และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพราะส่วนมาก ทีติดดอยส่วนมากไม่มีระเบียบวินัย เช่นจะเล่นสั้นพอเวลาขาดทุน เปลี่ยนใจเป็นยาวโดยคิดว่าเดี๋ยวมันก็ขึ้นเป็นต้น

ท้ายสุดผมฝากเพลงเพราะๆ 1 เพลงตอนผมไปแสดงที่ Croatia มาให้ฟังกันครับ




Create Date : 21 กันยายน 2554
Last Update : 21 กันยายน 2554 12:11:32 น.
Counter : 567 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nutavut_gt
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชมรมคนเล่นหุ้น แหล่งรวมพลนักลงทุน
กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
22
24
25
26
29
 
 
All Blog