space
space
space
 
สิงหาคม 2559
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
16 สิงหาคม 2559
space
space
space

รถของเราโดนยางมะตอยทำไงได้บ้าง







รถของเราโดนยางมะตอยทำไงได้บ้าง


          สวัสดีครับผมเป็นคนนึงที่ใช้ รถมือสอง แต่ก็รักรถไม่แพ้คนซื้อรถป้ายแดงเลยครับผมจะเล่าประสบการณ์ตรงการใช้งานรถยนต์ของผมให้ฟังครับเคยมีอยู่เหตุการณ์นึงผมได้มีโอกาสเดินทางลงทางใต้ของประเทศเราคือช่วงเวลาที่ผมได้เดินทางนั้น เส้นทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้มีการทำถนนอยู่หลายช่วงมากตอนลงใต้ไม่มีปัญหาอะไรเดินทางวันศุกร์กลับวันอาทิตย์ปัญหาเกิดวันที่เดินทางกลับนี่ล่ะครับ คือวันอาทิตย์เป็นวันที่คนจะเดินทางเข้ากรุงเทพกันอยู่แล้ว แถมตอนนั้นเป็นช่วงวันหยุดยาวพอดีทำให้คนพร้อมใจกันเดินทางเข้ากรุงเทพกัน พอมาถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก็เจอกับถนนที่กำลังจะปรับปรุงมีเส้นทางให้เบี่ยงไปใช้เส้นทางสวนทางกันบางจุดต้องเจอกับเส้นทางที่กำลังทำงานเลย แถมตอนนั้นฝนตกหนักบางจุดก็ต้องลุยทางฝุ่นทั้งโคลนทั้งฝน ลุยเกือบตลอดเส้นทางจนหมดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์พอพ้นมาก็ขับได้ปกติครับขับรถกลับถึงบ้านเกือบเที่ยงคืนรถเปรอะเปื้อนมาก แถมเพลียมากก็เลยนอน 

รถมือสอง


ตื่นมาตอนสายๆ ก็รีบเข้าคาร์แคร์ด้วยความรักรถของเราครับ นั่งกินกาแฟรอรถอย่างมีความสุข พอคนล้างรถบอกว่ารถเสร็จแล้วเราก็เดินมาจ่ายเงินตอนจ่ายเงินพนักงานล้างรถบอกว่ารถพี่โดนยางมะตอยนะครับ ผมนี่ตกใจมากตอนแรก รีบไปดูจุดที่โดนยางมะตอย แทบร้องไห้เลยทำอะไรไม่ถูกไม่เคยเกิดปัญหานี้กับตัวเอง โดนมาเยอะเหมือนกัน เอามือลูบนี่เป็นตุ่มๆ เลยครับก็เลยสอบถามคนที่ล้างรถเค้าก็บอกว่าเค้าแก้ไขให้ได้ครับ ผมก็ถามราคา พอเค้าบอกมาว่า 1 พันสองร้อยบาทครับ ผมนี่ด้วยความรักรถก็จะยอมจ่ายและให้เค้าแก้ไขให้มันเรียบร้อยแต่ผมเอะใจเลยบอกไปว่าขอกลับไปคิดก่อนนะครับ และก็มาลองหาข้อมูลและวิธีแก้ไข

และก็ผมได้คำตอบครับมันมีน้ำยาล้างยางมะตอยโดยเฉพาะเลย แถมมีหลายยี่ห้อด้วยผมก็เลยไปร้านขายอุปกรณ์ดูแลสีรถยนต์และซื้อน้ำยาเป็นสเปรย์ฉีดแล้วเช็คได้เลยครับ ผมนี่ดีใจสุดๆ รีบกลับมาบ้านล้างรถอีกรอบครับทำความสะอาดแล้วก็เริ่มเอาสเปรย์ฉีดตรงจุดที่โดนยางมะตอยครับน้ำยาจะทำปฏิกิริยากับยางมะตอยและทำให้นิ่มลงสามารถเช็ดได้ครับไม่ทำลายสีรถด้วย แต่ข้อควรระวังก็คือเมื่อเราฉีดแล้วเช็คบางจุดโดนมาหนักก้อนใหญ่ ต้องบอกเลยว่าให้ใจเย็นๆค่อยทำทีละน้อยอย่ารีบครับฉีดให้ชุ่มแล้วทิ้งไว้พักนึงแล้วค่อยๆเช็คออกครับ มันจะก้อนเล็กลง ทำซ้ำไปเรื่อยๆจนหมดครับ น้ำยากระปุกนึงไม่กี่ร้อยบาทครับคราบเล็กๆนี่ออกง่ายมากครับ หลังจากเช็ดออกหมดให้ทำการล้างรถอีกรอบให้สะอาดครับถ้าให้ดีลงแว๊กเคลือบเงาด้วยรถของเราก็จะกลับมาสวยเหมือนเดิมครับ


ที่มา https://www.priceusedcar.com/




 

Create Date : 16 สิงหาคม 2559
0 comments
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2562 11:02:06 น.
Counter : 905 Pageviews.


สมาชิกหมายเลข 1655144
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 1655144's blog to your web]
space
space
space
space
space