<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 พฤศจิกายน 2552
 

บิลค่าน้ำ..ซั่งไห่

แหม!!!! จริงจริงแล้วก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่นักหรอกค่ะ จั่วหัวไว้ไม่ใช่ว่าค่าน้ำะจะแพงมากมาย

แต่วันนี้นึกครึ้มใจเอาบิลค่าน้ำมานั่งดู แล้วถามผู้รู้ว่าไอ้แต่ละช่อง แต่ละจำนวนเนี่ยะมันหมายถึงอะไร

ถึงได้ถึงบางอ้อ ว่า ...ที่นี่เค้าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเหมือนกันน้า ชอบ ชอบ ดิฉัน ชอบ

ใครจะไปรู้ว่า ในบิลค่าน้ำแต่ละเดือน นอกจากเราต้องจ่ายค่าใน้ำในส่วนที่เราใช้ไปแล้ว เรายังต้องจ่ายค่า Recycle น้ำด้วย โทษฐานที่เอาทรัพยากรมาใช้ เราต้องเป็นคนจ่ายค่าบำบัดน้ำเอง

สังเกตุดูนะคะ

******ดิฉันใช้น้ำไป 22 หน่วย ราคาต่อหน่วย 1.33 rmb

******ต้องเสียค่าบำบัดน้ำ เพื่อนำมาใช้ใหม่ 19.8 หน่วย (ตัวเลขตรงนี้ เกิดจากการคำนวณสูตรอะไรของเค้าเนี่ยะแหล่ะค่ะ ดิฉันก็ไม่ทราบได้) ราคาต่อหน่วย 1.08 rmb

สรุปก็คือ ใช้มาก..... ก็จ่ายค่าบำบัดน้ำมาก ใช้น้อยก็จ่ายค่าบำบัดน้ำน้อย

ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ไม่ต้องผลักภาระให้รัฐบาล มิน่าาาาาา..ประเทศจีนถึงรวยเอารวยเอา

(แต่เอ้อออ..ขืนมาทำยังงี้ที่บ้านเราก็ยุ่งอีกล่ะซินี่...แต่ถึงเค้าจะไม่เก็บเงินเรา เราก็น่าจะช่วยกันประหยัดได้แล้วนะคะ)

Photobucket



Create Date : 02 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2552 14:07:34 น. 0 comments
Counter : 617 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

rptperfect
 
Location :
Shanghai China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




นักเรียนนอก ทำงานไฟแรงอย่างดิฉันเมื่อ 15 ปีก่อน ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมีวันที่ต้องมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ...สามีเองก็เอ่ยปากเองแท้แท้ว่าไม่ชอบภรรยาที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ชอบผู้หญิงทำงาน
แต่...ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด เมื่อลูกคนแรกคลอดออก เราทั้งคู่ไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่า การได้ดุแลลูกด้วยตัวเอง

ตัดสินใจลาออกจากที่ทำงานโดยไม่ต้องคิดหน้าคิดหลัง ด้วยเงินเดือน 3 หมื่นบาท ใน 15 ปีก่อน ทิ้งทุกอย่างไว้ตรงนั้น ไม่รู้ซะด้วยซ้ำว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ถามสามีแค่ว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะเลี้ยงเรากับลูกไปได้ตลอดรอดฝั่ง

ถามไปอย่างนั้น ไม่ต้องการคำตอบ เพราะได้ตัดสินใจไปแล้ว

เพราะลูก คำเดียว

[Add rptperfect's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com