รับทำโปรเจคแอนดรอยด์
space
space
space
 
ธันวาคม 2560
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
6 ธันวาคม 2560
space
space
space

Google พิมพ์ด้วยเสียง



จาก : https://www.softfeed.in/


สวัสดีครับ วันนี้วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 และแล้วเวลาตอนนี้เป็นเวลาประมาณ 5 ทุ่ม 16 นาที โดยที่บทความนี้ทั้งหมดผมอยากให้มันเป็นไปตามหัวข้อเลยครับ  นั่นก็คือ Google พิมพ์ด้วยเสียง และแน่นอนครับ  ถ้าคุณได้อ่านแล้วขอให้คุณเข้าใจว่า  คุณไม่ได้อ่านผิดแต่อย่างใด  บทความนี้จะใช้คำสั่งเสียงในการพิมพ์ข้อความทั้งสิ้น  ยกเว้นการเว้นบรรทัดนะ  ต้องกดเคาะสองทีก่อน



สำหรับคืนนี้ผมอยากจะมาอวยฟังก์ชันเด็ดๆฟังก์ชันโดนๆ  ซักนิดนึงครับ  ถ้าถามตรงๆแล้วมันก็อาจจะไม่ได้โดนใจสำหรับใครบางคน  แน่นอนครับมีคนเห็นว่าดี  ก็ต้องมีคนเห็นว่าไม่ดีเช่นกัน  แต่ที่รู้ๆ  มันดีสำหรับ บล็อกเกอร์ (Blogger) อย่างผมแน่นอน  เพราะว่าการที่มันใช้คำสั่งเสียงในการพิมพ์เป็นข้อความนั้น  มันรวดเร็วกว่าการมานั่งกดแป้นพิมพ์หรือคีย์บอร์ดก๊อกแก๊กๆ อย่างแน่นอน  เพราะกว่าที่คุณจะพิมพ์ออกมาได้เป็นหนึ่งคำหรือ 1 ประโยคหรือ 1 บรรทัดหรือ 1 ย่อหน้าหรือ 1 บทความ 1 เรื่องแต่ละเรื่องไปนั้น  มันจะต้องมีกระบวนการคิดกระบวนการกดเป็นขั้นเป็นตอนเรียงลำดับกันไป  แต่พอผมได้ลองมาใช้ฟังก์ชันนี้  Google พิมพ์คำสั่งด้วยเสียง  สามารถทำให้ผมประหยัดเวลาในการพิมพ์หรือเขียนบทความลงไปได้มากและมากๆ  อาจจะใช้เวลาหน่อยในการต้องมานั่งจัดบรรทัด  จัดคำ  จัดเว้นวรรคต่างๆ  เพราะว่าบางส่วนนั้นคำสั่งเสียงอาจจะยังไม่สามารถทำได้  หรือก็คือขอบเขตของมันนั่นเอง  ใช่แน่นอนตอนนี้อาจจะยังทำไม่ได้  แต่ฟังก์ชันการใช้เสียงนั้นมันมาแล้ว  และแน่นอนในอีกไม่ช้าฟังก์ชันนี้จะต้องสามารถทำได้  ที่สำคัญคือทำได้แม่นยำและครอบคลุมได้อย่างแน่นอน  และนี่คืออีกข้อดีของมันที่ผมชอบมาก  ซึ่งถ้าเทียบด้วยระยะเวลาแล้วนั้น  ถ้าผมพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดหรือแป้นผมจะใช้เวลาโดยประมาณ 1-2  ชั่วโมงต่อหนึ่งบทความเป็นอย่างน้อยหรืออาจจะมากกว่านั้น  ถ้าผมต้องมานั่งแก้หรือตรวจอะไรเพิ่ม  แต่ว่าถ้าผมใช้ฟังก์ชัน Google พิมพ์ด้วยเสียงจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น  เรียกได้ว่าเร็วขึ้นประมาณ 2 -3 เท่าเลยทีเดียว  ที่สำคัญคือด้วยระยะเวลาเท่านี้  ผมได้เนื้อหาในปริมาณที่มาก  มากพอที่จะเทียบเท่ากับชิ้นงานเป็นเวลา 1-2 ชั่วโมงได้เลย  อย่างเช่น ณ ตอนนี้ผมใช้เวลาในการพิมพ์ด้วยคำสั่งเสียงเพียงแค่ประมาณ 15 นาที  ผมสามารถพิมพ์ได้แล้วประมาณนั้น 300 ทำเป็นอย่างต่ำ  ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเทียบกันผมมานั่งพิมพ์ 300 คำมีไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงแน่นอนครับ


ตรง setting มีบล็อกคำไม่เหมาะสมด้วย


มีหลายภาษาให้เลือก

อีกอย่างที่ผมอยากจะอวยนั่นคือมีหลายภาษาให้เลือกมาก  คุณจะเลือกที่จะพูดภาษาไทยก็ได้  คุณจะเลือกที่จะพูดภาษาอังกฤษก็ได้  โดยที่ไม่ต้องมานั่งกดเปลี่ยนภาษาเหมือนแป้นหรือคีย์บอร์ดที่คุณใช้กันอยู่ทุกๆวัน  ง่ายกว่ากันไหมล่ะ


Google พิมพ์ด้วยคำสั่งเสียงคืออะไร

       สำหรับฟังก์ชันนี้นั้น  ผมอาจจะไม่ต้องพูดอะไรมาก  เพราะว่าชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าพิมพ์ด้วยคำสั่งเสียง  แน่นอนครับแปลกันตรงๆเลยก็คือ  เป็นฟังก์ชันที่ใช้รับเสียงที่เราพูดแล้วระบบจะแปลงเสียงนั้นๆให้ออกมาเป็นข้อความได้  ซึ่งสามารถทำได้จริงและรวดเร็วมาก


ฟังก์ชั่นนี้มีไว้ทำอะไร

ฟังก์ชันนี้มีไว้ทำอะไร  ผมคิดว่าส่วนตัวนะถ้าจะให้เห็นประโยชน์ของฟังก์ชั่นนี้จริงๆ  ก็คือฟังก์ชันนี้เอาไว้ใช้สำหรับคนพิการทางสายตา  ได้อย่างแท้จริงเลย  เพราะเขาจะไม่เห็นข้อความอะไรที่คุณพิมพ์โต้ตอบแต่อาจจะต้องใช้ฟังก์ชันออกคำสั่งเสียงคบคู่ด้วย  ถ้าถึงแม้คุณจะไม่ใช่คนพิการทางสายตาหรืออะไรก็ตาม  คุณก็สามารถเอาขั้นนี้มาใช้ประโยชน์ต่างๆได้มากมาย  หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นฟังก์ชันหนึ่งสำหรับคนขี้เกียจก็ได้  หมายถึงขี้เกียจพิมพ์นะ


ฟังก์ชั่นนี้มีแล้วมันดียังไง

ฟังก์ชั่นนี้มีแล้วดีแน่นอนและดีมากด้วย  อย่างที่ผมเกริ่นไปข้างต้น  ว่าฟังก์ชันนี้ถ้าจะให้เห็นประโยชน์จริงๆก็คือเอาไปใช้กับคนพิการ  เช่น  คนแขนขาด  เป็นต้น  ซึ่งจะช่วยให้เขาสามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนหรือระบบอะไรก็ได้ที่มีความเช่นนี้อยู่ได้  แต่อย่างว่าต่อให้เราไม่ได้เป็นคนพิการ  เราก็สามารถนำฟังก์ชันนี้มาประยุกต์ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เช่นกัน  ผมขอยกตัวอย่างแล้วกัน  สำหรับคนขี้เกียจพิมพ์  ถ้าสมมุติว่าวันนี้เป็นวันเกิดของคุณ  มีคนมา HBD หรือ Happy Birthday คุณมากมายหลายร้อยคนเลยใน Facebook  คุณอาจจะขี้เกียจที่จะต้องมานั่งพิมพ์ขอบคุณเขาหลายๆคน  บางคนอ่านขอบคุณโดยการโพสต์ที่หน้าวอลล์กลับไปก็แล้วแต่  แต่บางคนอาจใช้ฟังก์ชั่นพิมพ์ด้วยเสียงนี้  พิมพ์ลงช่อง Comment  ก็สามารถทำได้  และรวดเร็วมากด้วย


ฟังก์ชั่นนี้นั้นเหมาะกับใคร

ฟังก์ชั่นนี้เหมาะกับใคร  ผมว่าถ้าถามผมก็คงตอบได้ไม่หมดหรอก  แต่ผมจะตอบว่าเหมาะกับทุกๆคน  แต่จะเหมาะมากกับคนที่ต้องใช้งานเกี่ยวกับการพิมพ์  ทีละมากๆเช่น  คนพิมพ์เอกสาร,  นักเขียน, Blogger, นักศึกษา, นักข่าว เป็นต้น  แล้วยังมีอีกมากมายครับที่เหมาะกับเขา 



เป็นยังไงกันบ้างนะครับสำหรับฟังก์ชัน Google พิมพ์ด้วยเสียง  และแล้ว Google ก็ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นอีกขั้นได้  อย่างน้อยก็บทความนี้สำหรับใครที่อ่านแล้ว  ก็อยากจะแนะนำให้ลองไปหัดใช้ดู  คนอาจจะเป็นอีกคนหนึ่งที่ติดใจเหมือนกับผมก็ได้ครับ  ถ้ามีคนทัก LINE มาก็ลองตอบด้วยคำสั่งเสียงนี้ดูสิ  ง่ายดีนะมือว่างบ้างแต่ใช้ปากแทน  ขอบคุณมากๆครับทักใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว  ยังไงอ่านบทความนี้แล้วก็อย่าลืมไปอ่านบทความอื่นๆ ของช่องด้วยนะครับ




Create Date : 06 ธันวาคม 2560
Last Update : 6 ธันวาคม 2560 19:46:20 น. 0 comments
Counter : 553 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 4052194
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4052194's blog to your web]
space
space
space
space
space