Takkub
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2564
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 มิถุนายน 2564
 
All Blogs
 

ขี้เล่า #23 เหตุเกิดที่บางซื่อ

    เมื่อวาน วันที่ 18 มิย 2564 ผมกับแฟนได้คิวไปฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ได้รับ Astrazeneca เหมือนกัน หลังจากฉีดรอดูอาการครึ่งชั่วโมง ก็กลับบ้านได้ ผมเองไม่มีอาการอะไรเลยจนวันนี้ มีเจ็บแขนที่ถูกฉีดนิดหน่อยซึ่งผมคิดว่าเหมือนกับการฉีดยาปกติ ส่วนแฟนผมนี่แพ้เอาเรื่องเป็นไข้ ต้องกินยาแก้ไข้ทุกๆ 4-6 ชั่วโมง จนวันนี้แฟนก็ยังมีอาการไข้อยู่

   ถ้าคุณเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีกลางบางซื่อ สามารถเดินข้ามรางรถไฟตรงสัญลักษณ์ขาวแดงไปได้เลย แต่ไปถึงจะเป็นส่วนด้านหลังจะมีรถ Shutter Bus จอดรอเรา รถจะวนไปส่งด้านหน้า [แนะนำอย่าเดินเองไกลมาก อย่าเรียกวินด้วยเปลืองเงินเปล่าๆ] พนักงานบนรถจะคอยแนะนำเราตลอดว่า เข็มสองลงประตูนี้นะ เข็มแรกจองกับบลาๆลงประตูนี้ ส่วนผมจองกับ DTAC ลงประตู3 กรอกข้อมูลลงทะเบียนบลาๆ ก็เข้าฉีดได้เลย

   ผมมีโรคประจำตัวคือโรคลมพิษเรื้อรัง เป็นมาตั้งแต่สมัยเรียนป.ตรีมหาลัยราชฏักบ้านสมเด็จก็รักษามาตลอดแต่ก็ยังไม่หายขาด วันที่ไปฉีดก็ยังมีอาการลมพิษขึ้นเหมือนปกติ ผมชินแล้ว 555 พยาบาลสอบถามเรื่องโรคประจำตัวว่ามีอาการอะไรไหม ผมโชว์ลมพิษที่แขนให้ดู คุณหมอที่ผมรักษาที่ศิริราชแนะว่าให้กินยาแก้แพ้กันไปก่อนเลย เพราะโรคแบบผมถือว่าแพ้ง่ายจะได้รับผลข้างเคียงน้อยหน่อย พยาบาลที่ฉีดให้ผมมือเบามากบอกทุกขั้นตอน จะลงเข็มแล้วนะคะ เดินยาจะเจ็บนิดนึงนะคะ ความรู้สึกของผมลงเข็มตอนไหนหว่า??? ไม่รู้สึกเลยตอนเดินยา เหมือนมีคนเอานิ้วมาแตะแขนสะกิดนิดนึง เสร็จแล้วสุดยอดครับ!! มองในทางวิทยาศาสตร์ ผมไม่กลัวเข็ม พอไม่กลัวก็ไม่เกร็ง พอไม่เกร็งกล้ามเนื้อก็คงจะไม่บาดเจ็บมากนัก ฉีดเสร็จนั่งรอดูอาการ มีน้ำเปล่าขนม น้ำหวานแจกให้กินฟรีระหว่างรอดูอาการ 30 นาที

    จากที่สอบถามข้อมูลจากทั้งเพื่อนและญาติๆ ดูเหมือนว่าผู้หญิงจะมีอาการแพ้มากกว่าผู้ชาย มีไข้มีอาการเวียนหัวพบได้มากกว่า และมักจะเป็นตอนกลางคืน ช่วง 30 นาทีที่รอไม่ค่อยจะออกอาการเท่าไหร่ ส่วนตัวผมเองถ้าไม่ได้กินยาแก้แพ้ประจำก็คงจะมีอาการบ้างเหมือนกัน 

ปล.ภาพแฟนถ่ายให้หลังฉีด

 




 

Create Date : 19 มิถุนายน 2564
0 comments
Last Update : 19 มิถุนายน 2564 10:30:33 น.
Counter : 513 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


takkub
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




就算千里万里
一路千难万险
吾心坚定不移
向前不愿放弃.

jiu suan qian li wan li แม้หนทางจะยาวไกลเป็นหมื่นพันลี้
yi lu qian nan wan xian หรือจะมีขวากหนามภัยพาลใดๆ
wu xin jian ding bu yi ใจข้ายังยืนหยัดไม่เปลี่ยนไป
xiang qian bu yuan fang qi และจะไม่มีวันยอมเลิกรา

ไว้เตือนสติตัวเอง
จงระวังความคิด เพราะมันจะกลายเป็นคำพูด
จงระวังคำพูด เพราะมันจะกลายเป็นการกระทำ
จงระวังการกระทำ เพราะมันจะกลายเป็นเป็นอุปนิสัย
จงระวังอุปนิสัย เพราะมันจะกลายเป็นโชคชะตา




Friends' blogs
[Add takkub's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.