Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
15 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

รักแรก ของหัวใจ...

รักแรกของชีวิต ....อ่ะ แน่นอน ของทุกๆ คนด้วย นั่นคือ พ่อ กะ แม่ ดังนั้น Blog แรกก็ขอพูดถึงท่านหน่อยล่ะกัน ในช่วงชีวิตที่มีท่านทั้งสอง ในตอนนั้น ไม่เคยกังวลอะไรเลยนะ เหมือนจะมีคนคอยแก้ปัญหาให้เราเกือบทุกเรื่อง มีความสุขดีทุกอย่าง จะมีทุกข์ใจก็นิดๆ หน่อยๆ จากความต้องการของตัวเอง แต่ทุกอย่างในชีวิต ก็ราบรื่น วันๆ ไม่ต้องคิดอะไร คิดแต่ว่า เรียน เล่น ไปวันๆ ไม่เคยสนใจ รายจ่าย รายรับ อยากได้อะไรก็บอก พ่อ กะแม่ .... แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป


....ในวันหยุด .... ไปเรียนพิเศษ ดูหนังด้วย แล้วก็กลับบ้าน .... จากนั้น บ่ายแก่ๆ ก็มีเสียงโทรศัพท์ ..... แม่ไปรับโทรศัพท์ แล้วจากนั้น ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยน ทุกอย่างในบ้านเริ่มเงียบ ทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องเข้าห้อง และเริ่มเก็บกระเป๋า อย่างเงียบ ๆ และน้ำตาไหล Smiley .... ใช่แล้ว พ่อจากไปแล้ว .... เราทุกคนต้องไปลาพ่อ เป็นครั้งสุดท้าย แล้วทุกอย่างก็ดำเนินต่อไป แม่ไม่เคยแสดงความอ่อนแอเลยจริงๆ แม่ดูแลเราดีมากที่สุด และแม่ก็ป่วย แต่ทุกครั้งแม่ก็หาย จนไม่น่ามีอะไรให้คิดมาก แม่เข้าออกโรงพยาบาลอยู่พักหนึ่ง แต่แม่ก็ยังดูแข็งแรง และวันเวลาก็ดำเนินไป


....ในวันจันทร์ ....เป็นช่วงเวลาที่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ทำไมเราถึงเก็บรายละเอียดได้เยอะขนาดนี้ .... ไปเรียนหนังสือ และแม่บอกให้กลับพร้อมแม่ เพราะแม่จะไปพ่นยาที่โรงพยาบาล ... ทุกอย่างดูไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เราขับรถ แม่นั่งข้างๆ ไปถึงก็เดินไปกับแม่ แม่นั่งพ่นยา เราก็พูดคุยกับแม่ เล่าความฝันให้แม่ฟัง แม่ลูบหัวเรา และยิ้มให้เราอย่างอ่อนโยน Smiley เราบอกแม่ ว่าเราจะไปเรียนเมืองนอกนะ แล้วก็ให้แม่ไปอยู่กับเราด้วย และบอกแม่ว่าเราจะดูแลแม่เอง แม่ยิ้ม รอยยิ้มนั้นเป็นรอยยิ้มสุดท้ายที่เราเห็น .... พอแม่พ่นยาเสร็จ เราก็บอกให้แม่รอตรงนี้นะ เดี๋ยวไปเอารถมารับ แม่นั่งรอ จากนั้นพอกลับบ้าน แม่อาการไม่ดีเท่าไหร่ แม่บอกว่า ควันบุหรี่ ทำให้ไอมากขึ้น แต่แม่ก็กลับบ้าน ทั้งๆ ที่เราบอกว่านอนโรงพยาบาลหน่อยมั้ย แม่ส่ายหน้า พอถึงบ้าน แม่ขึ้นห้องพักผ่อน แต่ก็ยังไออยู่ตลอด แม่อาการแย่มากเลย แม่บอกต้องการไปโรงพยาบาล เรากับน้าพยุงแม่ลงบันได แต่ไม่ปัดเราออก และเกาะขอบบันไดเดินลงเอง แม่ไม่เคยแสดงความอ่อนแอเลยจริงๆ น้าขับรถ เราอยู่ข้างหลัง มองดู ด้วยความเป็นห่วงมาก ไปถึงฉุกเฉิน แม่ได้พ่นยาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ ไม่เหมือนครั้งก่อน ยาเหมือนจะไม่เข้าเลย ทุกอย่างดูแย่ลง เราจับมือแม่ แม่บีบมือเรา และ..... ช็อก ..... หมอและพยาบาล มากันเต็ม จากนั้น พยาบาลมากันเราให้ออกไปข้างนอก และบอกว่า "ถึงมือหมอแล้ว ไม่ต้องห่วง" เราออกไปรอ แต่ใจเราไม่สงบเลย ..... จากนั้น พยาบาลเข็นเตียงแม่ออกมา แต่มีสายเต็มตัวไปหมด แม่ตาลอยๆ เราร้องไห้ แต่ไม่มีน้ำตาซักหยด น้าจับมือเรา ปลอบเรา แม่นอนที่ห้อง RCU หมดเวลาเยี่ยมแล้ว เราไม่ได้คุยกับหมอเลย ... ตอนนั้นเราทำอะไรไม่ถูกเลยจริงๆ น้าและเรากลับบ้าน โดยเรากลับไปเอาผ้าห่มมาเพิ่มให้แม่ เพราะรู้ว่าแม่จะหนาวแน่ๆ เรากลับมานั่งเฝ้าอีกซักแป๊บ แล้วเราก็กลับ เพราะต้องดูแลหลานแทนแม่..... จากนั้น ประมาณ ตีสองกว่า ๆ เรานอนไม่หลับเลย ก็เลยออกมาโรงพยาบาลเพื่อมาดูอาการแม่ .... แต่มันไม่ใช่เวลาเยี่ยม เราได้แต่นั่งข้างนอก ไม่มีกระจกให้มอง เรามองผ่านช่องประตู ไปถึงเตียงแม่ แม่ยังนอนนิ่ง เครื่องวัดชีพจร ยังคงขึ้นเป็นเส้น อยู่ .... เรานั่งดู แล้ว..... เส้นนั้น ก็เริ่มตรง .... ในใจ เราคิด ว่ามันต้องไม่ใช่อย่างนั้น จากนั้น พยาบาลหลายคนเข้าไปที่เตียง และปั้มหัวใจ.... เรากระวนกระวาย .... ผ่านไปซักกี่นาที เราไม่รู้เลย พยาบาลออกมา ไม่พูดอะไร แต่เปิดประตูให้เราเข้าไป เราเข้าไปดู และหันไปมองพยาบาลอีก เราร้องไห้อีกแล้ว ... ร้องและอยากจะเป็นลม สลบ ลงไปเพราะไม่อยากรับรู้อะไรอีกแล้ว ไม่มีใครพูดอะไรซักอย่าง เราไม่รู้จะทำยังไง ก็เลยวางมือลงบนอกของแม่ และเริ่มกด ปั้มหัวใจ พอเรากด เส้นชีพจร ขึ้นให้เราเห็นแต่พอเราหยุด ทุกอย่างก็หยุด เราร้องไห้ ร้องแล้วร้องอีก น้ำตาไม่มีซักหยด ร้องเรียกแม่ บอกแม่ว่าแล้วเราจะอยู่กับใคร เราทำอย่างนั้นนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ แต่คนไข้เตียงอื่นหันมามอง ทุกอย่างให้ห้องเงียบ ไม่มีใครพูดอะไรซักคำ เรากดที่หน้าอกแม่ตลอด หลังจากนั้น เราไม่รู้ว่าจะทำอะไรซักอย่าง ....โทรศัพท์กลับบ้าน บอกน้องให้ไปตามน้าที่บ้านของน้า โดยไม่กล้าบอกอะไรซักคำ บอกแค่ให้น้ารีบมาที่โรงพยาบาล ..... ทุกชีวิตต้องดำเนินไปใช่มั้ย....


ใช่แล้วทุกชีวิตต้องดำเนินไป ..... เราทำดีที่สุดแล้ว ... อย่าแปลกใจทำไมเขียนถึงแม่เยอะกว่า .... นั่นเพราะ เราโตแล้วและอยู่ในเหตุการณ์ที่จำไปจนวันตาย..... แต่พ่อ เราอยู่ประถม เสียใจร้องไห้ มีผู้ใหญ่คอยปลอบ ....


ปล. ส่งท้ายซักหน่อย คิดถึงพ่อ ที่คอยเป็นห่วงเราเสมอ และรักพ่อมากค่ะ คิดถึงแม่ ที่ดูแลเราอย่างดี และรักแม่มากค่ะ เกิดชาติหน้าขอให้เป็นลูกพ่อกะแม่อีกนะค่ะ






Free TextEditor




 

Create Date : 15 มิถุนายน 2551
32 comments
Last Update : 15 มิถุนายน 2551 11:20:50 น.
Counter : 379 Pageviews.

 

มารดาที่อบรมดีคนเดียวมีค่าเลิศเท่าครูร้อยคน

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 15 มิถุนายน 2551 12:51:31 น.  

 

เข้มแข็งนะคะ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 15 มิถุนายน 2551 14:08:24 น.  

 

อ่านแล้วเศร้า ช้านจะร้องไห้ไปกะแกนะเนี่ย !!

เข้มแข็งไว้เพื่อน แกเข้มแข็งพ่อกะแม่ท่านก็รู้ แล้วท่านก็ภูมิใจในตัวแกอ่ะช้านว่า

สู้ๆน๊ะ ยังไงแกก็ยังมีชั้นเคียงข้างแกเสมอ

อยากอยู่ใกล้ๆ แกจัง

คิดถึงอ่ะ :)

 

โดย: ChocolateStory 16 มิถุนายน 2551 15:13:05 น.  

 


HBD ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน คุณพระคุ้มครอง มีความสุขมากๆนะคะ



 

โดย: Joy*~Joystick~* 1 กรกฎาคม 2551 0:37:54 น.  

 





 

โดย: porranat 1 กรกฎาคม 2551 0:42:50 น.  

 

 

โดย: superss 1 กรกฎาคม 2551 0:46:20 น.  

 


Happy Birthday!!!!! พร้อมเค้กวันเกิด 2 ก้อนคร้าบบบบบ



 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 1 กรกฎาคม 2551 1:12:54 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


Happy Birth Day นะจ๊ะ มีความสุขมักมั่ก
เงินทองไหลมาเทมา สวยวันสวยคืน
แต่สวยน้อยกว่าช้านนน อิอิ ล้อเล่น
ผิดแผนมากมาย ไม่ได้ไปหาเลยอ่ะ
ว่าจะไป แฮปปี้เบิดเดย์แก ถึงที่ซะหน่อย
กะว่าจะไปกินฟรีอะนะ แต่มะได้ไปเลยอ่ะ
ไว้โอกาสหน้าเน๊อะ
รักนะ จุ๊ปจุ๊ป :)

 

โดย: ChocolateStory 1 กรกฎาคม 2551 3:46:29 น.  

 

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 1 กรกฎาคม 2551 5:24:27 น.  

 


Happy Birthday ka. ^-^

 

โดย: VELEZ 1 กรกฎาคม 2551 7:52:19 น.  

 

สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดค่ะ เจนนี่ขอให้คุณเจ้าของวันเกิดวันนี้ มีความสุขมากๆน่ะคะ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังดังใจปรารถนา เจริญก้าวหน้า ในหน้าที่การงานน่ะคะ เป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้าง สุขภาพแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปค่ะ เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง

ป.ล. ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าของบล็อคค่ะ ว่างๆก็แวะมาทักทายเจนนี่ได้เสมอน่ะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ



 

โดย: สาวอิตาลี 1 กรกฎาคม 2551 8:10:36 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^

 

โดย: Charlotte Russe 1 กรกฎาคม 2551 8:19:03 น.  

 



::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::


ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ



 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 1 กรกฎาคม 2551 8:26:23 น.  

 

ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ

 

โดย: joblovenuk 1 กรกฎาคม 2551 9:18:21 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดจ้า

พรใดที่เป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้นจงเป็นของ...จขบ. จ้า

 

โดย: หน่อยอิง 1 กรกฎาคม 2551 9:22:00 น.  

 


-P Pick- Happy Birthday na ka. Wish you all happiness. Good Luck. Have a baby soon eiei.^_^
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่


มีความสุขมาก ๆ นะคะ สุขสันต์วันเกิดคะ

 

โดย: sugarhoney 1 กรกฎาคม 2551 9:53:53 น.  

 

 

โดย: Candydolls 1 กรกฎาคม 2551 10:05:14 น.  

 

เจนแวะมา HBD ด้วยคนค่ะ มีความสุขมากๆนะค่ะ


Get happy Nakhon Phanom / glitter /comment hi5 / code hi5

 

โดย: Lady_Jane 1 กรกฎาคม 2551 11:00:39 น.  

 






เป็นวันแสนดี สุโขสุขี สวัสดีมีชัย

ให้ร่ำให้รวย ให้สวยผ่องใส ทุกข์โศกโรคภัย อย่าได้กล้ำกรายทั้งคู่นะคะ


 

โดย: ร่มไม้เย็น 1 กรกฎาคม 2551 11:28:59 น.  

 








สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จค่ะ



 

โดย: แม่น้องแปงแปง (แม่น้องแปงแปง ) 1 กรกฎาคม 2551 13:10:05 น.  

 







 

โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) 1 กรกฎาคม 2551 15:54:06 น.  

 



Happy Birthday ค่ะ
สุขสดชื่นมากมายในวันเกิด
สิ่งประเสริฐปรากฏกำหนดได้
เรื่องดีดีไหลหลั่งสมดังใจ
ปลอดทั้งโรคปลอดทั้งภัยใดใดเอย

(เฮ้ย...นี่เราก็แต่งกลอนเป็นหรือนี่ อิอิ)


Thai Comment


 

โดย: โสดในซอย 1 กรกฎาคม 2551 16:01:07 น.  

 

 

โดย: FeeL100% 1 กรกฎาคม 2551 16:42:37 น.  

 

HBD นะครับ

 

โดย: boatboat 1 กรกฎาคม 2551 17:17:36 น.  

 

Happy Birthday ด้วยนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆ
และมีสุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังคะ




 

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) 1 กรกฎาคม 2551 17:51:33 น.  

 


 

โดย: mamminnie 1 กรกฎาคม 2551 18:27:05 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 1 กรกฎาคม 2551 20:58:12 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุขสันต์วันเกิดค่ะ เกิดวันเดียวกันเลย มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: noopau 1 กรกฎาคม 2551 23:12:21 น.  

 

โห มีคนมาอวยพรเยอะแยะมากมายจิงๆเล๊ยยย
สงสัยต้องเจอแต่สิ่งดีๆแน่นอน เพื่อนช้านน

หวังว่าของขวัญที่ให้ไป คงถูกจายเน้อ
เพราะช้านช๊อบชอบ อิอิ

 

โดย: ChocolateStory 3 กรกฎาคม 2551 2:35:36 น.  

 

ได้รับคำอวยพรเยอะขนาดนี้ รู้สึกดีใจสุดๆ เลย ดังนั้น ปีนี้ต้องเป็นปีที่ดีสำหรับ นู๋ แน่ๆ เลย ขอบคุณทุกกำลังใจนะค่ะ แล้วแวะมาดูการเจริญเติบโตของ blog นี้นะ กำลังศึกษา หุหุ

 

โดย: Nu_rainny 3 กรกฎาคม 2551 22:39:02 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: superss 5 กรกฎาคม 2551 13:35:51 น.  

 

รักครั้งแรก แจกรัก ภักดิ์ถนอม
มิให้ตรอม ตรมจิต ซักนิดหนอ
อวลละมุน กรุ่นไอ ไม่รั้งรอ
รักเกิดก่อ แนบจิต สนิททรวง

แรกรักใคร มีให้ เช่นนี้บ้าง
รักมิจาง ห่างลา พาหนักหน่วง
มิเคยหวัง คืนกลับ จนลับล่วง
สุดแดดวง ห่วงใย คือใครหนา..?


มาทักทายก่อนนอนค่ะ

 

โดย: porranat 5 กรกฎาคม 2551 21:55:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Nu_rainny
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Nu_rainny's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.