***อุปสรรค คือ สิ่งที่น่าตระหนกก็ต่อเมื่อคุณไม่ได้จับจ้องที่จุดหมายปลายทาง***
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
เพื่อนแท้มองด้วยตาเปล่าไม่ได้

เพื่อนแท้ มองด้วยตาเปล่าไม่ได้เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ ว่า คนๆนี้เป็นเพื่อนตายของเราหรือไม่
เรามองด้วยตา เปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้เป็นคนที่พร้อมจะเคียงข้างเราเสมอไปมั้ย




--------------------------------------------------------------------------------

เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้จริงใจ กับเราแค่ไหน
ทั้งหมดนี้ เราใช้ “ ตา ” มองไม่เห็น...แต่......

ถ้าไม่.. แล้วอะไรล่ะ
ที่ทำให้เรามาพบกับคนอีกหลายคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
ถ้าไม่.. แล้วอะไรล่ะที่ทำให้เราถูกชะตา จนเรียกคนๆนั้นว่า “เพื่อน”


.......เพื่อน..... คนๆนึงที่ครั้งนึงก็เป็นได้แค่ คนแปลกหน้าคนหนึ่ง
เวลา ผ่าน เวลา คนแปลกหน้าคนนั้นก็กลับกลายมาเป็นคนที่เรา “ไว้ใจ”


.......เพื่อน..... คนที่พร้อมอยู่กับเราเสมอๆ
ไม่ว่า สุข ทุกข์ เหงา เศร้า


.......เพื่อน.....
คนที่พร้อมแชร์ความรู้สึกต่างๆโดย ไม่เคยเอ่ยปากว่า
“ถ้าทำอย่างนั้นแล้วฉันจะได้อะไร ”


.......เพื่อน..... คนที่ไม่เคยสนใจว่าเราจะหน้าตาดี มีสกุล ร่ำรวย
ยากจน สูง ต่ำ ดำ ขาว หรือไม่


.......เพื่อน..... คนที่ไม่เคยเสแสร้ง แกล้งทำ
........แต่...... เพื่อนตาย หายากเหลือเกิน


เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ ว่า คนๆนี้เป็นเพื่อนตายของเราหรือไม่
เรามองด้วยตา เปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้เป็นคนที่พร้อมจะเคียงข้างเราเสมอไปมั้ย


เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้จริงใจ กับเราแค่ไหน


ทั้งหมดนี้ เราใช้ “ ตา ” มองไม่เห็น


........แต่...... ทั้งหมดนี้เราใช้ “ ใจ ” มองเห็นได้


เมื่อบทความ ล่วงเลยมาถึงตอนนี้ คุณล่ะ ?
ใช้ตามองเพื่อน หรือใช้ใจมองเพื่อน เราบอกไม่ได้ว่าคนๆไหนดี ไม่ดี
จนกว่า... เราจะมีโอกาส รู้จัก กับคนๆนั้น แล้วใช้ใจของเราสัมผัส


การคบใครสักคน คบเพียงกายก็ไร้ประโยชน์ แต่ การคบใครสักคน
จำเป็นต้องคบกันด้วยใจ


วันนี้ คุณ ใช้อะไร คบเพื่อนของคุณ อย่าบอกนะ
ว่าคุณก็เป็นคนที่คบเพื่อนแค่ตา เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น

คุณก็คงเป็นคนที่ไม่น่าคบคนหนึ่งแล้วล่ะ



Create Date : 01 ตุลาคม 2550
Last Update : 1 ตุลาคม 2550 19:45:07 น. 5 comments
Counter : 385 Pageviews.

 
ขอต้อนรับน้องใหม่เข้าสู่สมาคมชาวบล๊อกค่ะ


โดย: ดา ดา วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:12:39:51 น.  

 
สวัสดีครับ แวะเข้ามาทักทายและขอต้อนรับเข้าสู่โลกใบเล็กของชาว blog ใจใหญ่ ขอให้มีความสุขกับการเขียนและตกแต่ง blog นะครับ(เพื่อนแท้ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าครับแต่ต้องใช้ใจถึงจะมองเห็น)


โดย: veerar วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:22:57:19 น.  

 
ขอบคุณที่แวะเข้ามาลองนั่งเก้าอี้ถังอเนกประสงค์ครับ ผมหวังว่าคุณคงจะแวะเข้ามาอีกครั้งหรือหลายๆครั้งนะครับ(ขอให้พบเพื่อนแท้ครับ)


โดย: veerar วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:53:16 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ และจะมาส่งข่าวว่ากลับมาจากเมืองลาวแล้วค่ะ


โดย: mam (mamminnie ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:55:44 น.  

 
แวะมาส่งข่าวอีกครั้ง ได้อัพบล็อกเที่ยวลาวแล้วค่ะ และจะมีอัพเพิ่มตามสถานที่ตามมาค่ะ ^^ ว่างๆ ก็แวะไปชมได้นะคะ


โดย: mamminnie วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:35:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sunries
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*** ในความทุกข์ทีสุด...มีความสุขกระโดดโลดเต้นอยู่***
*** ในความสุขที่สุด...มีความรักและกำลังใจอันเปี่ยมล้นจากเธอ ***







Google


Friends' blogs
[Add sunries's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.