role model ต้นแบบในการดำเนินชีวิต
หนูถือว่าเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่พูดได้เลยว่าใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวลำบากมาก หนูเป็นคนที่ท้อแท้ง่าย เป็นคนที่ไม่ชอบการเจออะไรหนักๆในชีวิต แต่ว่าหนูมีต้นแบบหนึ่งในการดำเนินชีวิต บุคคลนี้หนูว่าผู้หญิงทุกคนคงคุ้นชินกันตั้งแต่เกิดเลยก็ว่าได้ คนนั้นก็คือ แม่ ของเราทุกคนนั่นเอง
แม่ของหนูจะเป็นคนที่ชอบเล่าเรื่องชีวิตของตัวเองให้หนูฟังเสมอ หนูฟังเรื่องของแม่ตั้งแต่ที่จำความได้ แม่เป็นคนที่สู้ชีวิตมาก ถ้าใครมาฟังเรื่องของแม่ทั้งหมดคงอึ้งและพูดเลยว่าผู้หญิงคนหนึ่งจะสามารถทำอะไรได้มากมายขนาดนี้เลยหรอ ครอบครัวของแม่ก็มีปัญหาทางการเงินเหมือนกับหลายๆครอบครัวเช่นกัน แม่ของหนูเรียรจบปริญญาตรี แต่ก็มีปัญหาเหมือนกับหลายๆคนในสมัยนี้เช่นกัน นั่นคือจบมาและไม่มีงานทำ แม่ของหนูจึงลงมาทำงานที่กรุงเทพระยะเวลาหนึ่งจนตัดสินใจกลับไปที่น่านและไปทำงานเป็นเด็กปั๊มน้ำมัน ทำงานที่โรงเหล้าและมารับราชการที่สรรพากร น่านเป็นที่สุดท้าย
ตั้งแต่หนูยังเล็กแม่จะคอยตามใจและประคบประหงบหนูเสมอ ไม่เคยให้อยู่ในที่ร้อนนานๆ ไม่เคยให้ช่วยทำงานบ้านเองและไม่เคยให้ทำงานหนักๆเลย หนูก็คิดว่ามันดีนะ ตรงที่หนูสบายนี่แหละ หนูกลับมาจากการเรียนหนูก็แค่เก็บกระเป๋า เก็บของ เปลี่ยนขุดแล้วก็นอนสบายๆได้เลย จนเวลาผ่านไป หนูค่อยๆโตขึ้น หนูก็ต้องจากพ่อกับแม่จริงๆ หนูยอมรับว่าแรกๆที่อยู่ที่นี่หนูใช้ชีวิตยากมาก หนูต้องฝึกทำความสะอาดห้องเองทั้งหมด ต้องเริ่มทำงานหนักๆด้วยตัวเองทั้งหมด หนูเหนื่อยและท้อมากๆในตอนแรก จนเคยคิดอยากจะลาออกจากที่นี่ด้วยซ้ำไป แต่หนูเป็นคนที่จะคุยกับแม่ทุกเรื่องอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็จะเล่าให้ฟังเสมอ แม่จึงจะสอนหนูและเตือนหนูเสมอว่าให้สู้ อย่าพึ่งท้อ แม่จะไม่เคยทอดทิ้งหนูไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม มันเลยทำให้หนูอยากเป็นแบบแม่ อยากแข็งแกร่งแบบแม่ อยากอดทนให้ได้เหมือนแม่และอยากดำเนินชีวิตแบบแม่ให้ได้
หนูเป็นเด็กที่ขี้แงและท้อแท้ง่าย แต่หนูสัญญากับตัวเองแล้วว่าหนูจะไม่ทำให้แม่ผิดหวังในตัวหนูและจะใช้ชีวิตให้ได้แบบแม่หรือครึ่งหนึ่งของแม่ให้ได้ เพราะแม่ของหนูคือคนที่แข็งแกร่งและเก่งที่สุดในโลกเลยยยย



Create Date : 09 กรกฎาคม 2561
Last Update : 9 กรกฎาคม 2561 13:57:49 น.
Counter : 500 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 4590880
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2561

1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31