มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
แบบบ้านที่ลงตัว(สำหรับเรา)
สุมหัวกันคิดแบบบ้านมานานพอควร แหม..ต้องคิดให้หนักเพราะชีวิตนี้ไม่คิดจะมีบ้านหลังที่2ที่3(ม่ายมีปัญญาน่ะ) ก็เลยจัดหนักทุ่มทุนที่มีอยู่น้อยนิดบวกกับหนี้ก้อนโต ทำบ้านที่พอเพียงและเพียงพอสำหรับสมาชิก4คน อ้อ มีแถมห้องสำหรับญาติสนิทมิตรสหายอีกหนึ่งห้อง ลูกสาวบอกทำแบบไหนก็ได้แต่ขอห้องส่วนตัวให้หนูคนละห้องก็แล้วกัน พ่อบอก"ได้เลยแต่มีข้อแม้ว่าต้องมานอนกับพ่อแม่อย่างน้อยอาทิตย์ละ1ครั้ง เอ่อ...คือว่าพ่อเขาคงแกล้งลืมไปว่าลูกสาวเราน่ะอายุ22กับ16นะจ๊ะไม่ใช่12กับ6ขวบ "หนูจะมานอนด้วยทุกวันเลยยกเว้นเวลาเพื่อนมา" ลูกสาวคนเล็กบอก เห็นมั๊ยนี่แหละครอบครัวเรา พัวพันพันพัวกันนัวเนียแบบนี้แหละ
คิดแล้วคิดอีกว่าจะจ้างใครเขียนดี(แบบว่าสวยถูกใจและที่สำคัญไม่แพงมากน่ะ) คนนู้นก็บอกคนนี้ คนนี้ก็บอกคนนู้น เขียนแบบเสร็จก็ต้องไปทำเรื่องขออนุญาตปลูกสร้างบ้านที่อบต.อยู่ดี อย่ากระนั้นเลย(ลิเกไปนิ๊ด)ไปหาช่างที่อบต.เลยดีกว่า ตัดปัญหาแบบไม่ผ่านแล้วเสียเวลาแก้ทีหลัง ช่างที่อบต."บอกเดี๋ยวผมเขียนให้เองพี่" เออ...มันต้องอย่างนั้นแหละ ก็เลยนัดคุณสามีให้คุยรายละเอียดกับช่าง เจอกันอยู่2-3รอบกว่าจะลงตัว ช่างถามว่า"พี่จะอยู่เองไหม" แหมหน้าตาท่าทางพี่ก็ไม่บ่งบอกเลยว่ามีเงินเหลือเฟือขนาดนั้น ค่อนข้างขาดแคลนด้วยซ้ำ พอเราถามว่า"ทำไมเหรอ" (แอบงงนิดหน่อย) แต่ก็พอเข้าใจได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างมักมีสองมาตรฐาน หลังจากน้องเขาบอกว่า"ถ้าพี่อยู่เองผมจะได้เขียนให้ใช้วัสดุอย่างดีมึคุณภาพให้" คุยไปคุยมา"ผมว่าตรงนี้ทำแบบนี้ดีไหมพี่สวยดีผมว่าผมชอบนะ"?"ประตูหน้าบ้านผมว่าเอาแบบเปิดเข้าดีไหมเงินจะได้ไม่ไหลออก "ไม่เป็นไรเปิดออกนั่นแหละพี่ไม่มีเงินเหลือให้ไหลออกหรอกแค่หาให้ไหลเข้ายังแทบแย่" ตกลงให้ช่างหาวิศวกรเซ็นต์ให้ด้วย ปกติถ้าเนื้อที่(ตัวบ้าน)ไม่เกิน150ตรม.ไม่ต้องเซ็นต์ก็ได้ ตกลงเราต้องจ่ายค่าเขียนแบบ11,000บาทถ้วน "ประมาณอาทิตย์เดียวก็เสร็จพี่" น้องเขาบอกแข็งขัน ผ่านไปสองอาทิตย์ก็แล้วยังเงียบ เราก็ไม่โทรทวงเผื่อน้องเขามึนงงอยู่ (ประมาณ1เดือน) จนวันที่25 ตุลาน้องเขาก็โทรมาให้ไปรับแบบ .....ไชโยตื่นเต้นดีใจจะได้เห็นแบบบ้านตัวเองแล้ว(จะได้จินตนาการถูกไงว่าจะจับอะไรยัดใส่เข้าไปตรงไหนบ้าง)....แต่ปรากฏว่าแบบที่ได้ประตูใหญ่ตรงห้องรับแขกเปิดเข้าไปในตัวบ้าน สามีกระซิบว่า"ไม่เป็นไรเดี๋ยวเราบอกช่างตอนทำบ้านก็ได้" แถมรายการวัสดุที่ให้น้องเขาคิดให้โดยจ่ายเพิ่มไป2,500บาทก็ใช้งานไม่ได้ เป็นยังไงเดี๋ยวเล่าให้ฟังทัหลังนะ
จบเรื่องแบบบ้านที่แสนวุ่นวายไป1อย่าง



Create Date : 25 มกราคม 2555
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2555 15:39:09 น.
Counter : 1967 Pageviews.

1 comments
  
รูปเล็กมากค่ะ
โดย: แนน IP: 86.31.66.13 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:38:53 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

songwarin
Location :
สระบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นแม่ของลูกสาวสองคน ชอบอ่านสารพัด แต่ชอบเขียนเป็นบางเรื่อง
<*embed src=http://i946.photobucket.com/albums/ad307/dream5168/dream2010527-6.swf width=150 height=243 type=application/x-shockwave-flash wmode="transparent" ><*/EMBED>
MY VIP Friend