หนึ่งยิ้มของเธอทำให้โลกของฉันสดใสไปทั้งวัน เสียงหัวเราะของเธอทำให้หัวใจของฉันพองโตทุกครั้ง...เธอคือแก้วตาดวงใจ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

เข้าเดือนที่ 5

จั่วหัวว่า เข้าเดือนที่ 5 หมายถึงหนูมีอายุครบสี่เดือนแล้วจ้า


พัฒนาการเดือนที่ผ่านมาก็คือพัฒนาการของหนูเดือนที่สี่


ต่อไปนี่เราจะนับการพัฒนาการในเดือนที่ผ่านมากัน


เพราะว่าแม่อ่ะงงกับการนับของตัวเอง ฮ่าๆ คือยังไง


 เลี้ยงลูกทั้งวันทั้งคืนเริ่มจับต้นชนปลายไม่ถูก ความสามารถในการวิเคราะห์และเรียงลำดับดูทะแม่- เนอะ อิอิอิ



แม่ดีใจนะที่เลี้ยงหนูมาจนพ้นสี่เดือนเนี้ย เพราะแม่ไม่แน่ใจว่าตัวเองเลี้ยงดีหรือไม่ดี


แต่เดือนนี้แม่ชินแล้ว ที่ไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาอัพเพราะในแต่ละวันดูแลหนู เป็นเพื่อนเล่นกะหนู พอหนูหลับ แม่ก็ต้องทำงานบ้าน กวาดบ้าน ถูบ้าน เก็บห้อง(ห้องหนู ห้องพ่อ ห้องนั่งเล่น) ซักผ้า พับผ้า ล้างขวดนม เตรียมอาหารให้หนู เตรียมกระเป๋า ช็อปปิ้ง กว่าจะหมดต้องทำตอนลูกหลับ ทำให้แม่ไม่ได้นอนไปกะลูกเหมือนเก่า พอตกกลางคืนหนูก็หลับตั้งแต่สามทุ่ม แม่ก็ยังติดอินเตอร์เน็ท อ่านข่าวบ้าบอ ที่แม่เคยดูประจำ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีเวลาแล้ว ทุกวันนี้ดูมั่งไม่ดูมั่ง เรียกได้ว่าแทบจะทั้งลมหายใจมีแต่หนู


หมดเรื่องบ่น


มาอัพเดทพัฒนาการของหนูกันดีกว่านะ 



เดือนที่สี่ หนูทำอะไรได้บ้าง


+ Smileyหัวเราะ เอิ้กอ้าก ทำได้ตอนถูกใจก็จะลากเสียงยาวๆ กรี๊ดด้วย


+ Smileyเอาทุกอย่างเข้าปาก มือซ้าย มือขวา ของเล่น ไหล่พ่อ ไหล่แม่ มือแม่ มือพ่อ ผ้าอ้อม แม้แต่ช้อนป้อนอาหารเสริมก็งับ


+ Smileyพลิกหงายได้แล้ว ทำได้มั่ง ไม่ได้มั่ง เวลาที่ทำไม่ได้ก็จะเริ่มโวยวาย โวยดังด้วย เพื่อให้มีคนมาจับหงายให้ เพราะหงายเองยังไม่คล่อง


+ Smileyกิน นอนเป็นเวลา เหมือนเดิม


+ Smileyเดือนนี้หลังจากไปหาคุงหมอฉีดวัคซีน กะ หยอดโรต้า แล้ว หมอแนะนำให้แม่ป้อนอาหารเสริมหนู (อาทิตย์แรก คำแรก หนูทำหน้าตลกมากๆ "เหยเก" คือนิยามเวลาหนูทานคำแรก อิอิ แม่ให้หนูทานกล้วยของเกอเบอร์) หมอบอกว่าควรเริ่มได้แล้วเ พราะว่าหนูนั่งแบบซัพพอร์ทได้ พัฒนาการได้ น้ำหนักส่วนสูง ดูแล้วป้อนได้ ให้วันละ2 มื้อ ถ้าอึแข็งให้เพิ่มน้ำผลไม้อย่างน้ำแอปเปิ้ล


+Smileyหนูชอบให้แม่พานั่งรถเข็นชมวิวมากๆ


+Smileyหลังอาบน้ำตอนเช้า หนูชอบให้แม่เปิดหนังสือให้ดูรูป ดูสีสันสวยๆจัดๆ แล้วก็เหมือนเล่านิทาน หนูชอบคนคุยด้วยมากๆ พอง่วงก็จะจุ๊บนม แล้วก็นอนกลางวัน


+ Smileyพ่อบอกว่าหนูชอบให้เล่นเครื่องบิน คือยกตัวหนูขึ้นไปบนอากาศ แล้วหนูก็กางแขน แอ่นตัวบินเหมือนซุเปอร์แมน






Free TextEditor




 

Create Date : 04 ตุลาคม 2553
0 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 7:56:57 น.
Counter : 751 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


**Snowwhite01**
Location :
VA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ของหนูหลงรักหนูตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหน้า แค่รู้ว่าหนูมีตัวตนแม่ก็รักหนูและทำทุกอย่างให้หนูได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อหนูเติบโตขึ้นมาแม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง เรียนเก่งที่สุดในชั้น สวยที่สุดในโรงเรียน ขอให้หนูรู้ไว้แค่ว่าไม่ว่าสำหรับคนอื่นหนูจะเป็นยังไง สำหรับแม่แล้วหนูคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ขอให้หนูรู้จักคุณค่าของตัวเอง รัก
Lilypie - Personal pictureLilypie Breastfeeding tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add **Snowwhite01**'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.