วิธีฝัง Code Video Dailymotion ลงใน Bloggang
  สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาสอนวิธีฝัง Video ของ Daily Motion ลงใน Bloggang กัน 


ขั้นตอนที่1 เริ่มจากการเข้าเว็บไซต์ Daily Motion แล้วก็ไปกดๆจิ้มๆเลือกวิดีโอที่เราต้องการนำมาใส่ไว้ในบล็อกของเราเลยจ้าSmiley



ขั้นที่ 2 ให้เราเลื่อน Scrollbar ลงมานิดหน่อย จะเจอคำว่า Export ให้จิ้มตรงนี้หนึ่งที เสร็จแล้วให้มองลงไปที่กล่องด้านล่างตรงหมายเลข2 นะคะ ตรง SRC ที่เราไฮไลท์เป็นสีแดง ให้มองหาตรงนี้ดีๆนะคะ เสร็จแล้วให้เพื่อนๆ Copy ตัวอักษรที่เราไฮไลท์สีเหลืองไว้ มันจะอยู่ในเครื่องหมายคำพูดพอดีเลยค่ะ


ขั้นที่ 3 ให้เรายุ่งขึ้นมาอีกนิดนึง เพราะว่า เราจะมาดัดแปลง ที่อยู่ลิ้งค์ที่เราทำการ Copy มาเมื่อสักครู่นี้นิดหน่อยค่ะ
ก่อนอื่นเลย เอาที่เรา Copy มา นำมาวางไว้ก่อน 

//www.dailymotion.com/embed/video/x2nqxmv

หลังจากนั้น ให้พิมพ์ ้http: ไว้ข้างหน้าลิ้งค์แบบนี้ค่า ดังนั้นที่อยู่ Url ใหม่ของเราก็จะมีเจ้า http: รวมอยู่ด้วย 

http://www.dailymotion.com/embed/video/x2nqxmv 

และอันสุดท้ายสำหรับขั้นตอนนี้ สำคัญมากห้ามลืมนะคะ 
ให้ทุกคน มองหาคำว่า embed ในลิ้งค์ของเรา แล้วเปลี่ยนจากคำว่า embed มาเป็น swf แทนค่ะ ดังนั้นหน้าตาลิ้งค์ที่แก้ไขใหม่จะมีหน้าตาแบบนี้

//www.dailymotion.com/embed/video/x2nqxm

//www.dailymotion.com/swf/video/x2nqxmv 


ขั้นตอนที่ 4 ให้เราเปิดเครื่องมือบล็อกขึ้นมา แล้วเปลี่ยนโหมดสำหรับเขียนโค้ดค่ะ



ขั้นที่ 5 ให้ทุกคนเขียนโค้ดดังต่อไปนี้ลงไปค่ะ

ทุกคนจะเห็นคำว่า ที่อยู่ลิ้งค์ใช่มั้ยคะ?? เราจะนำ Url ที่เรา edit ไว้แล้วในขึ้นตอนที่ 3 มาใส่ในที่ ที่อยู่ลิ้งค์ กันนะคะ
ดังนั้นโค้ดที่เราจะเขียนจึงเป็นแบบนี้ค่ะ




 data="//www.dailymotion.com/swf/video/x2nqxmv">
 value="//www.dailymotion.com/swf/video/x2nqxmv" />





และภาพด้านบนนี้เป็นภาพเปรียบเทียบการสลับโหมดระหว่างโหมดปกติ และ Htmlโหมดค่ะ
เพื่อนๆจะสังเกตเห็นคำสั่งที่เรา Hilight เป็นสีเหลืองไว้ ใช่มั้ยคะ มี 2 คำสั่งคือ

1. width="number" ตัวนี้คือคำสั่งความกว้างของวิดีโอค่ะ เราจะใส่ตัวเลขในเครื่องหมายคำพูดนี้เพื่อกำหนดความกว้างของวิดีโอ
เช่น width="560" แสดงว่าความกว้างวิดีโอนี้ มีค่าเท่ากับ 560 pixel

2. height="number" ตัวนี้เป็นคำสั่งกำหนดความสูงของวิดีโอ เราจะใส่ตัวเลขในเครื่องหมายคำพูดนี้เพื่อกำหนดความสูงของวิดีโอนะคะ
เช่น height="315" แสดงว่าความสูงของวิดีโอนี้ มีค่าเท่ากับ 315 pixel เป็นต้นค่ะ

จบการฝังวิดีโอจาก Daily Motion ลองไปทำตามกันดูนะคะ Smiley



Create Date : 06 สิงหาคม 2558
Last Update : 6 สิงหาคม 2558 14:59:11 น.
Counter : 2104 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

SlloEww
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 19 คน [?]



#Yuyaoverdose!!! เป็นติ่งเอ้ยแฟนคลับหนุ่มหล่อหน้าตาดี เสียงดี เต้นเทพ ที่ชื่อ ยูยะ มัตสึชิตะ บล็อกนี้เอาไว้ระบายอารมณ์ความติ่งและเกรียนของเจ้าของบล็อก ใครชอบยูยะคุงเหมือนกันเข้ามาเม้ากันได้นะคะ ฉีดยามาแล้วไม่กัดจ้าาาาา

Giant Cute Pink Music Note
New Comments
สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31