SistarPosters

ฟ้าใส ทะเลงาม Part 2

ทะเล Part 2 มาตามสัญญาแล้วค่าาา ช่วงนี้รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลาย lockdown ไปพอสมควร เพื่อนๆหลายคนอาจจะเริ่มหาที่เที่ยวกันแล้ว อ้อว่า ช่วงนี้น่าจะพอเที่ยวได้แต่ก็อาจจะต้องระวังกันอยู่บ้าง เลือกโรงแรมขนาดเล็ก อากาศถ่ายเทดีๆ นักท่องเที่ยวน้อยๆ อ้อว่าก็น่าสนนะคะ 😊

ภาพแรกตามข้างล่างนี้ บอกได้คำเดียวว่าเสียดายมากกก วิวจากห้องพักของโรงแรม อนันตรา (Anantara Si Kao) ซึ่งตั้งอยู่ที่ “อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง” ค่ะ ปัจจุบัน โรงแรมโดนรื้อถอนไปแล้ว 111 แต่วิวและความทรงจำที่ดียังคงอยู่ ห้องนอน Sea View คือแจ่มมากกก เห็นเกาะป่าจากระเบียงห้องพักเลยค่ะ

พระอาทิตย์ตกดินที่สิเกา สวยไม่แพ้ที่อื่นนะคะ

จากโรงแรมอนันตรา ขับรถมาแปปเดียวก็จะถึง “หาดปาดเมง” อ้อมากินข้าวเย็นริมหาดค่ะ คนไม่พลุกพล่าน ราคาอาหารทะเลถูกด้วยถ้าเทียบกับทะเลที่อื่นๆ ภาพนี้อ้อชอบมากกกก แสงอาทิตย์สะท้อนเข้าไปในเมฆเป็นสีส้มกับสีแดง มองฟ้าเพลินเลยค่ะ

อีกภาพค่ะ

พระอาทิตย์ตกดินที่หาดปากเมง 201

วิวยามเย็นจากห้องกินข้าวของโรงแรมอนันตราค่ะ เห็นแล้วได้แต่เสียดาย ที่นี่พระอาทิตย์ตกดิน แสงบนท้องฟ้า สวยจริงๆ

ยามเย็นหาดหน้าโรงแรม

ยามเช้า ดูสงบดีไหมคะ

ช่วงประมาณสี่โมงเย็นค่ะ

มาถึงตรังแล้ว ก็ต้องแวะตามเกาะหน่อยค่า เราเหมาเรือหางยาวออกจากท่าเรือของโรงแรม เป็นทริปชิลๆ อ้อไปแค่สองเกาะคือ “เกาะไหง” กับ “เกาะกระดานปกติเราจะต้องแวะอีกที่คือ ถ้ำมรกต แต่ทริปนี้ อ้อไม่ได้ไป เพราะอ้ออยากใช้เวลาแต่ละเกาะให้นานๆค่ะ

ถ้าใครไม่อยากเหมาเรือหางยาว เราสามารถซื้อทัวร์ one day trip หลายเกาะรวมกันได้ แต่เราจะต้องไปรวมกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆนะคะ ซึ่งทัวร์จะมีหลายโปรแกรมให้เลือกว่าอยากจะไปเกาะไหนบ้าง ราคาจะประมาณคนละ 700850 บาทค่ะ (ราคาจะแล้วแต่ทัวร์ด้วย เพราะขึ้นกับว่าจะให้ไปรับจากโรงแรมหรือว่าจะให้ไปเจอกันที่ท่าเรือเลย)

ถ้าอยากเที่ยวเป็น
one day trip อ้อว่าเหมาเรือหางยาวน่าจะดีสุดค่ะ เพราะเราสามารถกำหนดเวลาได้เอง ว่าจะไปเกาะไหนก่อนหรือจะอยู่เกาะนานแค่ไหนก็ได้

ภาพนี้คือ “เกาะไหง” 203 เรือจะวิ่งจากฝั่งมาประมาณ 45 นาทีค่ะ

อ้อชอบเกาะนี้ เงียบดี เลยคิดว่าถ้ามีเวลาว่างๆอยากมานอนเกาะสักสามสี่วันเพราะเดินทางไม่ลำบาก นั่งเรือก็ไม่นาน ด้านหน้าหาดจะมีรีสอร์ทเรียงรายให้เลือกหลายแห่งค่ะ

ต่อมา เรานั่งเรือมาที่ "เกาะกระดาน" ค่ะ นั่งเรือมาจากเกาะไหงไม่นาน เกาะนี้ อ้อแนะว่าควรมาช่วงบ่ายๆ เพราะช่วงเช้าจะมีนักท่องเที่ยวเยอะ พอประมาณหลังบ่ายสามโมง นักท่องเที่ยวก็เริ่มกลับกันแล้วค่ะ หลังจากนั้น ทะเลก็แทบไม่มีคนเลย

มุมนี้ ใครมาเกาะกระดานก็ต้องมาเเชะภาพค่า 2

บนเกาะกระดาน รีสอร์ทที่ดัง คือ Seven Seas Resort  ห้อง beachfront นี่คืออย่างแจ่มเลย เป็นอีกรีสอร์ทที่น่าไปพัก เหมาะกับการติดเกาะมาก อ้อยังไม่เคยลองแต่คิดว่า จะต้องมีวันที่อ้อได้ไปแน่นอน ^^

ไม่มีคนเลย......................ชอบที่สุด 389

ภาพนี้จะเห็นความใสของน้ำนะคะ กิ๊งเบย 109

ภาพ Panorama ค่ะ ภาพนี้อ้อถ่ายเกือบสี่โมงเย็น นักท่องเที่ยวหายไปหมดแล้วจริงๆ 555

อีกเกาะที่อ้อเคยไปมาเมื่อหลายปีแล้วและอยากกลับไปอีกรอบ...คือ “เกาะไม้ท่อน” ค่ะ เกาะไม้ท่อนตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะที่นั่ง speed boat ไม่นานเลย อ้อจองทัวร์ไปกับ Love Andaman เป็น one day trip ราคาหน้า website ปัจจุบันอยู่ที่ 2800 บาท เป็นราคาที่รวมอาหารกลางวันแล้วค่ะ เพื่อนๆสามารถดู link ตามนี้ได้เลย https://www.loveandaman.com/kohmaiton   รถตู้ของ Love Andaman จะมารับเราที่โรงแรมตั้งแต่เช้าไปที่ท่าเรือ โดยจะนั่ง speed boat ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเองค่ะ

เราสามารถอยู่บนเกาะได้ทั้งวัน นั่งชิล เล่นน้ำ ถ่ายรูปชมวิว ได้ถึงประมาณบ่ายสามโมง แล้วเรือก็จะกลับเข้าฝั่งค่ะ

ทริปเกาะไม้ท่อนนี้ อ้อถ่ายจากมือถือเครื่องเก่า ภาพเลยอาจจะไม่ชัดเท่าไรนะค้า ภาพข้างล่างนี้คือมุมที่ต้องคนต้องเเชะภาพค่า 😁

บนเกาะไม้ท่อนมีรีสอร์ทด้วยนะคะ ชื่อ “ไม้ท่อนรีสอร์ท” ถ้าใครอยากไปนอนค้างคืนก็สามารถเลือกเป็น package ของรีสอร์ทได้นะคะ จะเป็นที่พักรวมเรือ speed boat และอาหารทุกมื้อ โดยทางรีสอร์ทจะให้รถมารับ-ส่งถึงสนามบินภูเก็ตเลยค่ะ

ถ้าใครสนใจสามารถเข้าตาม
facebook ของไม้ท่อนรีสอร์ทได้ตามนี้เลย https://th-th.facebook.com/maitonislandphuket/   รอให้โควิทหายก่อนนนนน อ้อตั้งใจจะไปนอนสักคืนสองคืนแล้วจะนำภาพสวยๆมาฝากเพื่อนๆนะคะ 😊

วิวจากมุมมหาชนค่ะ

คราวนี้ลองเปลี่ยนเป็นทะเลใกล้ๆกรุงเทพบ้างนะคะ ทะเลแถวนี้ที่อ้อไปบ่อยๆจะมีสองที่ คือหัวหินกับพัทยา ระยะหลังๆเวลาอ้อไปหัวหิน อ้อจะเลยไปพักที่สวนสนประดิพันธ์กับปราณบุรีอย่างละหนึ่งคืน

“สวนสนประดิพัทธ์” เป็นที่พักที่อ้อไปมายี่สิบกว่าปีแล้ว อ้อไปตั้งแต่เป็นเด็กๆ ผูกพันกับที่นี่มากๆ สนิทกับพนักงานเก่าแก่หลายคนของโรงแรม และต้องไปอย่างน้อยปีละหนึ่งถึงสองครั้งค่ะ

สวนสนจะอยู่บริเวณเขาตะเกียบกับเขาเต่าค่ะ อยู่ตรงข้ามกับอุทยานราชภักดิ์ และเนื่องจาก สวนสนเป็นที่พักของกองทัพบก ดังนั้น ถ้าเป็นข้าราชการทหารจะได้ส่วนลดครึ่งราคา รายละเอียดของที่พักสวนสนประดิพันธ์ เพื่อนๆสามารถดูได้ตามนี้เลยค่ะ

ปัจจุบัน ที่พักรับรองมีสองส่วนคือโซนเก่ากับโซนใหม่ แต่อ้อชอบพักโซนตึกเก่า(โซน Ocean Wing) ค่ะ เพราะทุกห้องจะเป็น sea view หมด ทุกครั้งที่อ้อไป อ้อจะพักห้องประเภท two bedrooms ซึ่งจะมีห้องนั่งเล่นคั่นระหว่างสองห้องนี้ และเมื่อออกมายืนที่ระเบียงห้องจะได้วิวแบบนี้หละค่า เห็นวิวทะเลเต็มๆ มีต้นสนอยู่ไล่ไปตามหาด 😊

เนื่องจากเป็นเขตของทหาร ทะเลแถวนี้เลยสะอาดมาก มีการดูแลเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวก็ไม่ได้เยอะมากนะคะ เดินตามชายหาดจะเห็นปูเสฉวนกับปูลมวิ่งกันเต็มเลย ข้างหน้าที่เห็นไกลๆคือเกาะสิงโตและเกาะเต่า ในความคิดอ้อ อ้อว่าทะเลของหัวหินบริเวณโซนนี้สวยสุดค่ะ และเวลาเล่นน้ำก็จะเห็นวิวของสองเกาะที่ตั้งอยู่ไกลๆ บอกได้คำเดียวว่า ฟินค่า 101

วิวจากห้องอาหารตอนเช้าค่ะ ห้องอาหารจะเป็นที่โล่งๆ ไม่มีห้องแอร์นะคะ กินข้าวเช้าไป ลมพัดสบายๆ อากาศดีมากจริงๆ

ภาพนี้คือทะเล “ปราณบุรี” ค่ะ ขับรถมาจากสวนสนประดิพัทธ์แค่ครึ่งชั่วโมงเอง อ้อชอบความเงียบ สงบของที่นี่ คนน้อยต่างกับหัวหินเลยค่ะ รีสอร์ทที่อ้อชอบมาพักบ่อยๆ คือ อลีนตา รีสอร์ท (Aleenta Resort) https://www.aleenta.com/huahin/  ที่พักของรีสอร์ทจะมีสองโซน แต่อ้อชอบพักโซน Frangipani (ห้อง Frangipani Suite) โซนนี้จะมีห้องพักประมาณ 5 ห้อง ตรงกลางจะมีสระว่ายน้ำร่วมที่เป็น pool access และข้างหน้าคือวิวทะเลเลย ด้านหน้าที่พักจะประมาณนี้ค่ะ

วิวจากระเบียงห้องพักค่ะ กระโดดลงสระว่ายน้ำแถมมองวิวทะเลเพลินๆไปได้ด้วย

ถ้าอากาศดีๆ ลมแรงๆ นักท่องเที่ยวจะออกมาเล่น Kiteboarding ค่ะ

หาดปราณบุรียามเย็น คนน้อยดีไหมคะ

รีสอร์ทแถวปราณบุรีอีกที่ ที่อ้อเคยไปพักมาสองครั้งคือ ประเสบัน รีสอร์ท https://www.prasebanresort.com/ เป็นรีสอร์ทเล็กๆ แต่สวยนะคะ รีสอร์ทนี้จะมีสระว่ายน้ำตรงกลางซึ่งใกล้กับห้องพักมากๆ โดยสระว่ายน้ำจะอยู่ด้านหน้าห้องพักและจะติดกับทะเลตามภาพค่ะ

รีสอร์ทนี้จะเป็นสไตล์บาหลี ต้นไม้เยอะร่มรื่นค่ะ

ห้องพักจะอยู่ใกล้สระว่ายน้ำกับทะเลมากเลย

วิวยามเย็นหน้าโรงแรมประเสบัน 141

พระอาทิตย์ขึ้นค่ะ

วิวหน้ารีสอร์ท คนมาเล่น Kiteboarding เต็มหาดเลย ส่วนใหญ่จะเปนนักท่องท่องเที่ยวฝรั่งนะคะ

ภาพนี้คือ ทะเล "หัวหิน"ค่ะ อ้อพักที่ มาราเกซรีสอร์ท (marrakesh resort and spa) https://www.marrakeshresortandspa.com/th/  เข้าพักห้อง Junior Suite Pool View ห้องประเภทนี้ถ้าชะโงกหน้ามองด้านข้างของระเบียงจะเห็นทะเล แต่ถ้ามองวิวตรงๆจะเป็นวิวสระว่ายน้ำของคอนโดมาราเกซค่ะ

โรงแรมนี้จะเป็นสไตล์โมรอคโค ถ้าเพื่อนๆไปพักที่นี่ ให้ขอทางโรงแรมพักตึกริมทะเลนะคะ จะได้ไม่ไกลทะเลมาก แล้วจากมุมตึกก็สามารถถ่ายรูปนี้ จะได้วิวสระว่ายน้ำติดกับทะเลเลยค่ะ

อ้อชอบรูปนี้ค่ะ หญ้าสีเขียวตัดกับทะเลกับต้นปาล์ม:)

ภาพหาดหัวหินตอนเช้าค่ะ อ้อชอบตอนเช้ามากกว่าตอนเย็นนะคะ เพราะตอนเย็นคนจะเยอะ เต็มหาด แล้วจะมีคนจูงม้ามาชวนให้เราขี่ ที่สำคัญคือ มีอึม้าด้วยค่า 5555 จะมีกลิ่นเป็นช่วงๆ 107

อย่างที่อ้อบอกตอนต้น อ้อว่าทะเลแถวหัวหิน สวนสนประดิพัทธ์คือดีงามที่สุดแล้วววว แต่ถ้าเพื่อนๆไม่ซีเรียส คิดว่ามานอนดูวิวชิลๆ อ้อว่าที่รีสอร์ทนี้ก็โอเคเลยนะคะ

ทะเลใกล้กรุงเทพอีกแห่ง..............."พัทยา" ค่า เมื่อก่อนที่พักประจำของอ้อคือ Cape Dara แต่หลังๆเวลาอ้อมาพัทยา อ้อชอบพักแถวนาจอมเทียน เพราะทะเลบริเวณนี้สามารถเล่นน้ำได้ อ้อจะพูดถึงโรงแรมสองแห่งแถวนาจอมเทียนนะคะ

ที่แรกเลย
Movenpick Pattaya  https://www.movenpick.com/th/asia/thailand/pattaya/moevenpick-siam-hotel-na-jomtien-pattaya/overview/
  ค่ะ อ้อมาที่นี่ทุกปี โรงแรมนี้ทุกห้องเป็น sea view หมด จากระเบียงห้องพักก็จะได้วิวประมาณนี้ อ้อสามารถนั่งชมวิวที่ระเบียงได้ทั้งวันเลย

จากระเบียงมองมาด้านขวาก็จะเห็นทะเลกว้างๆ

หันมามองด้านซ้ายก็จะเป็นวิวภูเขากับท่าเรือ เรือยอร์ชค่ะ

ที่นี่มีพายเรือคายัคด้วย แต่อ้อไม่ค่อยชอบเพราะเค้าจะให้พายในบริเวณที่เค้ากำหนด แต่อ้อเข้าใจนะคะว่าเป็นเรื่องความปลอดภัย อ้อว่า พายเรือที่เกาะพะงันคือดีงามสุดแว้วววววว

โรงแรมอีกเเห่งที่นาจอมเทียน พัทยา คือ รวินทรารีสอร์ท https://www.ravindraresort.com/  อ้อเคยไปมาสองครั้ง และไปมาหลายปีแล้ว อ้อหาภาพโรงเเรมไม่เจอ เจอเเต่ภาพชายหาดของที่นี่สองภาพตามนี้เลยค่า

โรงเเรมนี้มีจุดเด่นคือสระว่ายน้ำ ถ้าใครชอบสระกว้างๆ จะติดใจที่นี่เเน่นอนค่ะ

คราวนี้ อ้อขอแนะร้านอาหารบ้างน้าาา เนื่องจากเป็นคนชอบร้านอาหารริมทะเล อ้อเลยชอบสามร้านนี้มากกก

ร้านแรกเลย
"The Sky Gallery Pattaya" อยู่บริเวณเขาพระตำหนัก อ้อมาทุกครั้งที่มาพัทยา ร้านนี้จะได้วิวทะเลมุมสูง แล้วก็ร่มรื่นด้วย ต้นไม้เต็มไปหมดเลย มีกระรอกด้วยนะคะ น่าร้าก กินจุและก็เชื่องอีกต่างหาก 555

อ้อแนะว่า ถ้าจะกินมื้อกลางวัน ควรมาตั้งแต่สิบโมงเช้าค่ะ เพื่อมาเลือกโต๊ะที่วิวแจ่มๆ แต่ร้านนี้ตอนเย็นก็สวยไปอีกแแบบนะคะ แต่อ้อไม่เคยกินตอนเย็นเลยค่า คงต้องหาโอกาสลองสักที

โต๊ะมุมนี้วิวสวยดีนะคะ แต่อย่างที่อ้อว่า ต้องรีบมาไวหน่อย ร้านนี้ปกติถ้าเวลาเที่ยง คนจะแน่นไปหมดเลยค่ะ

จากร้าน Sky Gallery เดินมาที่ร้าน "Chocolate Factory" ได้เลย สองร้านนี้อยู่ติดกัน ร้านนี้เด่นเรื่องช็อคโกแลตค่ะ เค้ก คุกกี้ ขนมปังช็อคโกแลต เต็มไปหมด นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอื่นๆที่น่าสนด้วยนะคะ วิวที่ร้านก็จะประมาณนี้ค่ะ

อีกร้านนึงที่อ้อชอบเวลาไปพัทยาคือ ร้าน The Glass House ค่ะ ร้านนี้ติดทะเลเลย วิวสวย อ้อชอบไปกินขนมกับกาแฟที่นี่ค่ะ

ภาพนี้เพื่อนๆเดาไม่ถูกแน่เลยว่าทะเลที่ไหน :) ที่นี่อยู่ใกล้กรุงเทพม๊ากก มาก ......."ทะเลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ" ค่าา    ภาพนี้ถ่ายตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน สวยมากๆเลย เราจะเห็นนกนางนวลที่เป็นสัญลักษณ์ของบางปูเกาะบนขอบไม้ไกลๆ

บางปูเป็นสถานที่โปรดของอ้อค่ะ อ้อมาที่นี่ตั้งแต่ยังเป็นเด็กๆ มากี่ครั้งก็นึกถึงตอนเป็นเด็กตลอด ปกติ อ้อจะมาปีละครั้ง อ้อชอบมาดูนกนางนวล ที่นี่จะมีการเต้นลีลาศด้วยนะคะ ถ้าใครชอบฟังเพลงเก่าๆ อยากได้บรรยากาศสมัยก่อนต้องมาที่ ศาลาสุขใจของสถานตากอากาศบางปู เต้นลีลาศจะจัดทุกวันเสาร์ โดยเริ่มประมาณสี่โมงเย็นค่ะ

ถ้าใครอยากมาดูนกนางนวลต้องมาประมาณเดือนพฤศจิกายน-เดือนเมษายนนะคะ เพราะเป็นช่วงที่นกนางนวลบินหนีหนาวอพยพมาจาก ไซบีเรีย มองโกเลียและจีนค่ะ อ้อว่ามาช่วงเย็นๆจะดีที่สุด เพราะไม่ค่อยร้อน แล้วจะได้บรรยากาศยามเย็นด้วย:)

รีวิวทะเล Part 2 ขอปิดท้ายด้วย Postcard นะคะ :) เพื่อนๆจะเห็นว่า อ้อลงภาพแต่ละที่ไม่มากน้า ตามที่ได้บอกใน Part 1 อ้อขอลงทะเลหลายๆที่ให้เพื่อนๆดูภาพเพลินๆ แล้วหลังจากโควิทดีขึ้นแล้ว ถ้าอ้อไปเที่ยวที่ไหน อ้อจะรีวิว โรงแรม อาหาร ที่เที่ยว ของแต่ละที่อย่างละเอียดค่า

จริงๆมีทะเลอีกหลายที่มากที่อ้อไปมาแต่ไม่ได้นำมาลง เพราะตัวอ้อเองเมื่อก่อนไม่ค่อยชอบถ่ายรูปวิว ซึ่งต่างกับปัจจุบันโดยสิ้นเชิง
555  หรือถ้าถ่ายมาก็ไม่ค่อยสวย หามุมไม่ค่อยได้ แต่ต่อไปนี้ อ้อจะฝึกปรือการถ่ายภาพแจ่มๆและนำมาลงให้เพื่อนๆดูกันเรื่อยๆนะค้าาา 199

Last Update : 7 มิถุนายน 2563 18:38:45 น. 4 comments

คุณKavanich96

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:3:15:21 น.

ขอบคุณที่เข้ามาชมนะคะ :)

โดย: สมาชิกหมายเลข 1249491 วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:8:24:01 น.

ภาพทุกภาพที่ถ่ายมา นับว่าสวยทุกภาพเลยครับ
สำหรับรีสอร์ททั้งหมด มีอยู่ที่หนึ่งน่าสนใจมาก
คือ....ปเสบันรีสอร์ท ปราณบุรี ครับ จะต้องหาโอกาสไปสักครั้ง

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 11 มิถุนายน 2563 เวลา:21:10:39 น.

ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาติดตาม ต้องลองไปประเสบันเเล้วจะติดใจค่ะ การบริการที่นี่ก็ดีมากเช่นกันค่า :)

โดย: สมาชิกหมายเลข 1249491 วันที่: 12 มิถุนายน 2563 เวลา:22:25:47 น.

สมาชิกหมายเลข 1249491

space
[Add สมาชิกหมายเลข 1249491's blog to your web]