SistarPosters

ฟ้าใส ทะเลงาม Part 1

สวัสดีค่ะ ตอนนี้โควิทกำลังมาแรงเลย ไปเที่ยวไหนก็ลำบาก เพจนี้เลยทำขึ้นเพราะ.....คิดถึงทะเลค่ะ 😊 อ้อเป็นคนชอบเที่ยวทะเลมากกกกก ทุกครั้งที่เห็นทะเลจะมีความสุขค่ะ สามารถนั่งนิ่งๆมองทะเล เล่นน้ำ ฟังเสียงคลื่นได้ทั้งวัน

รีวิวแรก อ้อจะนำภาพทะเลที่เคยไปเที่ยวมาให้เพื่อนๆดูกัน ขอออกตัวก่อนว่าอ้อใช้กล้องจากไอโฟนถ่ายรูป ภาพอาจจะไม่ได้แจ่มว้าวววเหมือนพวกมืออาชีพนะคะ^^ เนื่องจากภาพมีเยอะมาก อ้อเลยขอทำรีวิวภาพทะเลเป็นสองตอนค่ะ

อ้อจะรวมภาพทะเลหลายๆที่ โดยแต่ละที่อ้อจะลงภาพไม่มาก แล้วไว้อ้อไปทริปคราวหน้า อ้อจะมารีวิวทะเลแต่ละที่อย่างละเอียดให้ค่า(แต่ให้หมดโควิทก่อนน้า)

เราขอเสนอทะเลที่แรกก่อน......"หาดนาใต้หลายคนคงสงสัยว่า หาดนาใต้อยู่ที่ไหนน้า คำตอบคือจังหวัดพังงาค่า นั่งเครื่องบินลงสนามบินภูเก็ต แล้วเช่ารถขับ ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเอง หาดนี้มีโรงแรมไม่เยอะ มีหาดที่เงียบมากกกกก Baba Beach Club ของศรีพันวาก็ตั้งอยู่ที่หาดนี้ ถ้าใครชอบความสงบ นักท่องเที่ยวน้อยๆ แนะให้มาที่นี่เลยค่ะ

อ้อเข้าพักที่ อลีนตารีสอร์ท (Aleenta Resort) https://www.aleenta.com/phuket/ ห้อง Pool Suite วิวหน้าห้องนอนจะประมาณนี้ค่ะ มีสระเล็กๆให้ว่ายน้ำมองดูพระอาทิตย์ยามเย็นแสนโรแมนติก บอกเลยพระอาทิตย์ตกดินที่นี่คือแจ่มสุดแล้ววววว

วิวเดียวกันแต่ตอนกลางวันค่ะ :)

พระอาทิตย์ตกดินค่ะ สวยไหมคะ 😊

วิวจากหน้าห้องชัดๆค่ะ :)

ทะเลที่อยากจะแนะนำต่อมาคือ "เกาะพะงัน" ค่า เกาะพะงันตั้งอยู่โซนอ่าวไทยซึ่งอากาศหน้า high season จะสลับกับฝั่งอันดามัน(โซนภูเก็ต กระบี่)ดังนั้นช่วงอากาศที่ดีที่สุดของเกาะพะงันคือ เดือนสิงหาคมและต้นเดือนกันยายนค่ะ และช่วงที่ควรเลี่ยงคือช่วงปลายปี ประมาณเดือนธันวาคมเพราะคลื่นลมจะแรงมาก (ซึ่งฝั่งอันดามันจะถือว่าเข้าหน้า high season แล้ว)

เราสามารถเดินทางได้สองแบบ แบบแรกนั่งเครื่องบินลงสุราษฏร์ธานี แล้วต่อเรือเข้าเกาะพะงัน โดยอาจเลือกเรือราชาเฟอร์รี่ซึ่งเป็นเรือขนาดใหญ่ สามารถบรรทุกรถยนต์ข้ามฟากได้ ซึ่งใช้เวลาประมาณสามชั่วโมง หรือจะเลือกเรือเร็วลมพระยาโดยใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่งค่ะ ทั้งราชาเฟอร์รี่และเรือเร็วลมพระยา เราสามารถเลือกเป็น package ได้ซึ่งราคาจะรวมตั้งแต่รถรับจากสนามบินและเรือข้ามฟากไปเกาะพะงัน รายละเอียดตารางเดินเรือและราคาตามนี้เลยค่ะ https://www.rajaferryport.com/
 กับ https://www.lomprayah.com/

แต่ถ้าไม่อยากนั่งเรือนานๆ อ้อแนะให้นั่งเครื่องบินไปลงเกาะสมุย นั่งเรือข้ามฟากจากสมุยไปท่าเรือเกาะพะงันแค่ 20 นาทีเอง ใช้บริการของเรือลมพระยา ค่าตั๋ว 300 บาทต่อเที่ยว(แต่ต้องยอมเสียค่าตั๋วเครื่องบินแพงหน่อยนะค้า สายการบินที่ไปสมุยมี Bangkok Airways กับ การบินไทย ซึ่งปกติอ้อจะซื้อตั๋วของ Bangkok Airways ในงานท่องเที่ยวช่วงเดือนมิถุนายนโดยงานจะจัดที่ไบเทค บางนาทุกปี ราคาไปกลับจะประมาณ 6000 บาทค่ะ)

แต่ถ้าใครอยากซื้อความสะดวกก็สามารถนั่ง
speed boat ของโรงแรมซึ่งจะวิ่งจากเกาะสมุยเข้าท่าเรือของโรงแรมที่เกาะพะงันเลย โดยราคาก็ต้องเช็คกับแต่ละโรงแรม แต่โรงแรมที่อ้อพัก ค่าโดยสารไปกลับคนละ 3000 บาทค่ะ

เวลานั่งเครื่องบินไปสมุย อ้อแนะให้นั่งเครื่องบินฝั่งขวานะคะ เลือกที่นั่งที่จะไม่ติดวิวปีกเครื่องบิน เพราะก่อนที่เครื่องจะบินลงเกาะสมุย เราจะเห็นเกาะพะงันตามภาพนี้หละค่า

เกาะพะงันมีหลายหาด ถ้าใครชอบสีสันไปดู full moon ก็ต้องไปหาดริ้นเลย แต่หาดที่อ้อชอบที่สุดคือ "หาดท้องนายปานน้อย" ค่ะ หาดนี้มีความเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนมาก รีสอร์ทที่อยากจะแนะนำคือ ปานวิมาน รีสอร์ท (Panviman Resort) https://www.panvimanresortkohphangan.com/ อ้อไปพักที่นี่ทุกปี บอกได้เลยว่าทั้งบริการและห้องพักคือสุดยอดแล้ว โรงแรมนี้ตั้งอยู่บนเขาแล้วไล่ลงมาตามประเภทของห้องพักจนเกือบถึงหน้าหาด ดังนั้นเลยมีวิวมุมสูง ถ่ายรูปสวยๆได้เยอะเลยค่ะ

วิวจากห้องอาหาร pool deck bar ของโรงแรมค่ะ ห้องอาหารนี้ตั้งอยู่บนเขา มองมาจะเห็นทะเลมุมสูงแบบนี้ค่ะ

อ้อพักห้อง Deluxe Jacuzzi Grande และนี่คือวิวจากระเบียงห้องพัก จะเห็นวิวของหาดท้องนายปานใหญ่ที่อยู่ติดกันได้ทั้งหาดเลย ทั้งวันไม่ต้องออกไปไหน นอนอ่านหนังสือที่ระเบียง ชมวิว จิบMocktail ก็สบายสุดแล้ว ห้องพักนี้เป็นห้องพักโซนใหม่ล่าสุดของรีสอร์ทค่ะ

วิวจากระเบียงอีกภาพ เห็นแล้วสดชื่นจัง

วิวที่เห็นตอนอาบน้ำคือทะเล ทะเล 😊

วิวจากห้องอาหารเช้า Pan Sea ค่ะ

เวลาไปทะเล อ้อชอบตื่นเช้ามาถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ แล้วเดินชิลๆฟังเสียงคลื่นริมหาด ถ้าวันไหนอากาศดีๆก็เดินออกกำลังกายไปถึงโรงแรมสันธิญาซึ่งตั้งอยู่บนเขาอีกฟากนึงของหาดได้เลยค่ะ

วิวของหาดท้องนายปานน้อยช่วงกลางวันค่ะ หาดนี้มีแต่ฝรั่ง มานอนอาบแดด เล่นน้ำ พายเรือคายัคแต่นักท่องเที่ยวไม่ได้หนาแน่นนะคะ เป็นหาดที่ไม่มีนักเที่ยวไทยเลย

วิวหาดหน้าโรงแรมค่ะ

เกาะพะงันอ้อว่าควรมาอย่างน้อยสักประมาณสี่วันนะคะ สำหรับอ้อ ถ้ามาพะงันสามวันนี่เหนื่อยเกิน เพราะวันแรกเดินทางมาก็เหนื่อยแล้ว อ้อเคยมาที่ปานวิมานมากสุดสิบวัน บอกเลยว่าแฮปปี้มาก ได้เห็นวิวทะเลสวยๆ ได้พักและมีเวลาอยู่กับตัวเองจริงๆ ชีวิตของอ้อตลอดสิบวันที่พะงันเหมือนกันหมดทุกวัน 555 ตื่นเช้าดูพระอาทิตย์ขึ้น ว่ายน้ำทะเล นอนระเบียงชมวิว อ่านหนังสือ พายเรือคายัคเป็นบางวัน บอกเลยว่า วิวจากเรือคายัคกลางทะเล แล้วมองย้อนกลับมาเห็นโรงเเรมอยู่บนเขา คือดีงามมากค่าาา

สระว่ายน้ำของรีสอร์ท ข้างหน้าจะเป็นวิวทะเลเต็มๆเลย

วิวหาดท้องนายปานน้อยอีกมุมนึงค่า

ดูวิวแบบ Panorama บ้างนะคะ สวยแจ่มมมม เฮ้อออ อ้อคิดถึงพะงันมากเลยยยย

เกาะพะงันมีหาดน่าสนใจหลายที่ แต่ละครั้งที่อ้อไปก็จะมีวันนึงที่เที่ยวรอบเกาะ ไปหาร้านอาหารวิวดีๆ นั่งกินบรรยากาศ ไม่ก็เที่ยวตามหาดต่างๆค่ะ รีวิวนี้ อ้อจะแนะนำสองหาดที่น่าสนใจของเกาะพะงัน คือ "หาดโฉลกหลำ"และ"หาดมาลิบู" ค่ะ

หาดข้างล่างนี้คือ "หาดโฉลกหลำ" หาดนี้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวรู้จัก เป็นอีกหาดที่น้ำสวยใสมากค่ะ

หาดโฉลกหลำอีกมุมนึงค่า

"หาดมาลิบู" จุดเด่นของหาดนี้คือ....ทรายค่ะ ทรายละเอียดขาวมาก เหมือนทรายที่อยู่ตามหมู่เกาะเลย ตอนที่อ้อไปเป็นช่วงสามสี่โมงเย็น มีแต่ฝรั่งนอนอาบแดด เล่นน้ำประปราย บรรยากาศดีมากเลยค่ะ

ภาพนี้จะเห็นทรายของหาดมาลิบูชัดๆค่ะ จริงๆเกาะพะงันยังมีอีกหลายสถานที่ ที่น่าสนใจ เช่น เกาะราฮัม เกาะม้า(เป็นทะเลแหวกช่วงยามเย็น)แต่อ้อหาภาพไม่เจอแล้วเนื่องจากอยู่ในมือถือเครื่องเก่า ไว้คราวหน้าที่อ้อไปพะงัน อ้อจะเอาภาพเกาะม้ามาฝากนะคะ เกาะนี้ขึ้นชื่อเรื่องปะการังสวยด้วย ถ้าใครชอบดำน้ำตื้นต้องมาที่เกาะนี้ค่ะ

ช่วงที่ไปเกาะพะงันสมัยแรกๆ อ้อจัดทริปสั้นๆ ไป"เกาะนางยวนกับเกาะเต่า"แบบเช้ากลับเย็น แต่ปีหลังๆที่อ้อไป ส่วนมากจะไม่ค่อยได้ออกเที่ยวตามเกาะแล้วค่ะ อ้อจะอยู่ที่เกาะพะงันพักยาวๆ ชิลๆ ตอนนั้นที่ไปเที่ยวเกาะเต่ากับเกาะนางยวน อ้อเจอทัวร์จีนลง มากันเยอะมากกกกก คนจีนว่ายน้ำเต็มไปหมด กว่าจะหามุมถ่ายรูปได้ก็ต้องสักพักใหญ่เลย ภาพนี้อ้อใช้กล้องไอโฟนเครื่องเก่าถ่าย ตอนนั้นก็หลายปีมาแล้วนะคะ ภาพเลยไม่ค่อยชัด แต่ที่เอามาลงในรีวิวเพราะอยากเก็บบันทึกไว้ว่า อ้อไปมาแล้วน้าาาาา

นอกจากนี้ถ้าใครพักที่เกาะพะงัน ก็สามารถไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองได้ด้วยนะคะ เป็น one day trip เช่นกันค่ะ อ้อไปหมู่เกาะอ่างทองมาสองรอบ ชอบมากเลย โดยเฉพาะจุดชมวิวบนยอดเขา เห็นวิวแล้วหายเหนื่อยเลย แต่อ้อไปมาหลายปีแล้ว ภาพก็หายไปแล้วเช่นกันค่า ไว้ถ้าอ้อมีโอกาสไปคราวหน้า อ้อจะเก็บภาพสวยๆให้ชมกันนะคะ

อีกหาดที่อ้อประทับใจมากคือ "เขาหลัก พังงา"ค่ะ นั่งเครื่องบินลงที่ภูเก็ตแล้วขับรถไปประมาณชั่วโมงครึ่งค่ะ อ้อไปมาสามครั้งแล้ว เมื่อก่อนยอมรับว่าไม่กล้าไปเขาหลักเพราะกลัวสึนามิ แต่หลังจากที่ได้ไปครั้งแรก บอกเลยว่าติดใจและไม่เคยกลัวอีกเลย อ้อเข้าพักที่โรงแรม The Sands Khao Lak by Katathani ที่หาดนางทอง https://www.thesandskhaolak.com/ ภาพนี้ถ่ายจากมุมห้องอาหารของโรงแรมค่ะ

หาดดูสงบดีไหมคะ 😊

วิวพระอาทิตย์ตกดินที่นี่คือสวยที่สุด หาดนางทองจะมีทรายออกสีแดง ส้มๆ เป็นอีกหาดที่แทบไม่มีนักท่องเที่ยวไทยเลย โรงแรมนี้จะมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินแบบนี้หละค่า

อ้อชอบรูปพระอาทิตย์ตกดินภาพนี้มากกกก เป็นหนึ่งภาพโปรดในดวงใจเลย :)

ภาพนี้ที่ไหนเอ่ย...หินเรือใบ..นึกออกไหมค่ะ...คำตอบคือ "สิมิลัน"ค่าาา อ้อว่าสวยสุดในทะเลใต้แล้ว อ้อไปกับ Love Andaman https://www.loveandaman.com/similan  ซึ่งเป็นทัวร์ one day trip มีไกด์นำเที่ยวและพาไปดำน้ำแต่ละจุด โดยเค้าจะมีรถไปรับที่โรงแรมตอนเช้าและไปส่งที่ท่าเรือทับละมุ จังหวัดพังงา เพื่อขึ้น speedboat โดยใช้เวลาเดินทางไปสิมิลันประมาณ 1.30 ชม.ค่ะ

ถ้าอยากเดินทางสบายหน่อย อ้อแนะให้พักที่เขาหลักเพราะอยู่ใกล้ท่าเรือทับละมุแล้วไม่ต้องตื่นเช้ามาก แต่ถ้าพักภูเก็ต รถตู้ของ Love Andaman จะมารับที่โรงแรมตั้งแต่หกโมงถึงหกครึ่งตอนเช้า แล้วนั่งรถไปท่าเรือที่ทับละมุอีกเป็นชั่วโมงเลยค่า

ก่อนอ้อจะไปก็นั่งลุ้นว่าจะมีเมฆเยอะไหม แดดจะแรงพอไหม เพราะคราวที่แล้วไปสิมิลันกับเกาะตาชัยแล้วเจอฝนค่ะ ฟ้าปิด แต่คราวนี้โชคดีมากค่ะทริปนี้ ท้องฟ้าแทบไม่มีเมฆเลย เลยได้ภาพตามนี้ค่ะ

เฮ้ออออ เห็นแล้วอยากไปอีกจังเลยยย

เพื่อนๆชอบทะเลแบบไหนกันบ้างคะ อ้อชอบทะเลที่แดดจัดๆ ไม่มีเมฆ  อ้อว่าทะเลสวยสุดแล้ว เล่นน้ำก็จะฟินมาก ถ่ายรูปออกมาภาพก็สวย

อ้อเป็นคนชอบว่ายน้ำทะเลมาก เวลาที่อ้อว่าทะเลสวยสุด คือประมาณสิบโมงถึงสิบเอ็ดโมงกว่าๆ ค่ะ ถามว่าร้อนไหม.....ลงไปในน้ำก็ไม่ร้อนแล้ววว 555 แต่ทะเลช่วงเวลานี้สวยจิงๆ นะคะ อ้อเห็นภาพนี้แล้วอยากกระโดดลงไปเลย

ทะเลกับแดดแบบนี้ บอกเลยว่า แจ่มมากกกกกกก

จุดเด่นของสิมิลันคือ หาดทรายขาวและละเอียดมาก  มองภาพนี้ทรายสีขาวตัดกับสีฟ้าแจ่ม ดูแล้วอยากกลับไปอีกจัง อ้อนอนมองวิวแบบนี้ได้ทั้งวันเลย

หาดต่อมา "หาดทับแขก จังหวัดกระบี่"ค่ะ หาดนี้มีเกาะป่าที่อยู่ข้างหน้าเรียงรายไปหมด ถือว่าเป็นจุดขายของหาดนี้เลยค่ะ แต่เวลาเล่นน้ำให้ระวังนะคะ มีหินอยู่ข้างใต้อาจโดนหินบาดได้ อ้อเข้าพักที่ ทับแขกซันเซ็ทบีช รีสอร์ท https://www.tupkaeksunset.com/en ห้อง Deluxe Beachfront ตื่นเช้ามาก็จะได้วิวแบบนี้หละค่า

วิวจากระเบียงห้องพักยามเย็นค่ะ

หน้าหาดมองไปจะเจอเกาะป่าแบบนี้ค่ะ

วันต่อมา อ้อมาทัวร์เกาะค่ะ ถ้าพักที่หาดทับแขก อ้อแนะให้มาทัวร์ "เกาะห้อง" เพราะสามารถนั่งเรือหางยาวออกจากหาดหน้าที่พักได้เลย(ซึ่งทัวร์จะประกอบไปด้วยสี่เกาะ มี"เกาะห้อง" "อ่าวห้องลากูน" "เกาะเหลาลาดิง"และ "เกาะผักเบี้ย"ค่ะ) แต่ถ้าพักแถวไร่เลย์ อ้อแนะให้ไปทัวร์เกาะปอดะ เกาะไก่ ทะเลแหวกจะสะดวกกว่าค่ะ

เกาะปอดะเป็นอีกที่ ที่อ้อประทับใจ อ้อไปมาหลายปีเเล้ว นักท้องเที่ยวน้อยมาก ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ไว้มีโอกาสไปอีกจะเก็บภาพมาให้เพื่อนๆชมนะคะ

เรานั่งเรือหางยาวประมาณ 30 นาทีก็จะถึงเกาะห้อง เสียดายตอนไป อ้อเจอฝน ฟ้าเลยปิดไปหน่อย แต่ก็ยังสวยอยู่นะคะ 😊

ตอนที่ไปอ้อเจอตัวเงินตัวทองว่ายน้ำสบายใจเฉิบ แต่นักท่องเที่ยวทั้งไทย จีน กรี๊ดกร๊าดว่ายน้ำหนีกันใหญ่เลยค่ะ

ทะเลเวลามีฝนแล้วแปลกนะคะ ตอนแรกไปเกาะห้อง เจอฝน ฟ้าครึ้ม จนทำใจแล้วว่า สงสัยวันนี้คงไม่ได้เห็นฟ้าเปิดแน่เลย นั่งเรือแค่ห้านาทีมาที่ "อ่าวห้องลากูน" ฟ้าเปิดซะงั้น กระโดดน้ำเล่นชิลๆ แล้วนอนมองท้องฟ้าเพลินเลยค่ะ

อ่าวห้องลากูน จะมีลักษณะเป็นทะเลที่ล้อมรอบด้วยเกาะเหมือนห้องที่ถูกปิดเอาไว้ ทะเลตรงบริเวณนี้จะเป็นสีเขียวมรกตและนิ่ง ไม่มีคลื่นนะคะ

ภาพต่อมา "เกาะเหลาลาดิง" วิ่งเรือจากอ่าวห้องลากูน มาแปปเดียวค่ะ แต่อ้อถ่ายรูปน้อยมาก เพราะ เมาเรือค่ะ 555 กลายเป็นว่ามาเกาะนี้ เพื่อมานั่งพักสูดอากาศยาวๆไป ไว้รอไปถ่ายภาพแก้ตัวคราวหน้านะคะ ^^

เกาะนี้สวยไหมคะ เกาะนี้ชื่อว่า"เกาะผักเบี้ย" อยู่ใกล้ๆกับเกาะห้อง ตอนที่อ้อไปมีนักท่องเที่ยวอยู่ไม่ถึง 10 คน ทั้งเกาะเปรียบเหมือนที่ของเรา 555 แต่เสียดายอยู่ได้ครึ่งชั่วโมงเอง เพราะพี่คนเรือบอกว่า ถ้าออกจากเกาะช้า ทิศของคลื่นจะเปลี่ยน เราจะกลับเข้าฝั่งไม่ได้ค่ะ ไว้วันหลังไปกันใหม่นะค้า

เกาะผักเบี้ยจะมีมุมทะเลแหวกเล็กๆ ด้วย

แอบถ่ายหลังนักท่องเที่ยวค่ะ รูปนี้มีคนยืนอยู่ด้วย สวยไปอีกแบบนะคะ

ภาพเรือหางยาวที่เหมาลำมาค่ะ เดววันหลังกลับมาใหม่น้า

Part แรกของทริปทะเล อ้อขอปิดด้วยภาพเรือหางยาวและ Postcard ถึงทะเลนะคะ 101

ส่วนตอนที่
2 อ้อจะนำรูปทะเลตรังและทะเลใกล้ๆ กทม.เช่นปราณบุรี พัทยามาให้ดูบ้างนะคะ หวังว่าภาพเหล่านี้จะทำให้เพื่อนๆคลายคิดถึงทะเลไปบ้าง ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ติดตามมากค่า

Last Update : 29 พฤษภาคม 2563 13:33:44 น. 4 comments

คุณKavanich96

โดย: Kavanich96 วันที่: 30 พฤษภาคม 2563 เวลา:4:21:01 น.

ขอบคุณที่เข้ามาชมค่า

โดย: สมาชิกหมายเลข 1249491 วันที่: 30 พฤษภาคม 2563 เวลา:8:55:07 น.

อธิบายเนื้อหาได้ละเอียดมาก ชอบมากค่า ลงเรื่อยๆนะคะ

โดย: Lalakiki IP: 184.22.207.113 วันที่: 3 มิถุนายน 2563 เวลา:10:09:28 น.

ขอบคุณ Lalakiki มากค่ะ รอติดตาม ฟ้าใส ทะเลงามตอนที่ สองนะคะ :)

โดย: สมาชิกหมายเลข 1249491 วันที่: 3 มิถุนายน 2563 เวลา:14:53:22 น.

สมาชิกหมายเลข 1249491

space
[Add สมาชิกหมายเลข 1249491's blog to your web]