Actions Speak Louder than Words.
 
เมษายน 2549
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
11 เมษายน 2549

ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นผี แม้จะเชื่อแต่ไม่เคยอยากเจอ จนอยู่มาวันหนึ่ง...

เช้าวันทำงานวันหนึ่ง ไม่เช้าแล้วซิคะประมาณ9โมงกว่าๆ ฉันขับรถคู่ชีพ ปุเลงๆไปทำงาน(อย่าสงสัย ที่ทำงานเริ่มสายกว่าบริษัทอื่น) เลี้ยวป๊าดขึ้นตึกจอดรถขับวนขึ้นไปจนถึงชั้น8 ความจริงชั้น7ก็ยังมีที่ว่างแต่ไม่ตรงกับลิฟต์เราเลยไม่นิยม(ก็ขี้เกียจนั่นแหละ)

ทั้งชั้นซึ่งน่าจะจอดได้ประมาณ20คันมีรถจอดอยู่แล้วไม่ถึงครึ่ง ฉันใช้สายตาอันเฉียบคม สั้นประมาณ25-50 เอียงอีกนิดหน่อย มองหาที่จอดเจ๋งๆ เจอแล้วที่นึงปกติล็อกนั้นจะจอดได้4คันมีรถโฟว์วีลสีออกทองๆของหนุ่มคนนึงที่ฉันเคยเห็นหน้าบ่อยๆเพราะเขาก็มาจอดทุกวัน คงทำงานแถวนี้ เขาจอดชิดไว้ตำแหน่งขวาสุด ย้ำอีกครั้งบรรยากาศตอนนั้นเงียบมากไม่มีใครมาเดินให้เห็นเลย

ฉันตั้งลำรถไปข้างหน้าเยื้องทางซ้ายของรถหนุ่มคนนั้นเตรียมถอยจอด มองกระจกข้าง อ้าว...มีคนเปิดประตูหน้าตรงฝั่งคนนั่งเอาไว้ เซ็งจังแบบนี้เราก็จอดลำบากน่ะสิ คงมีคนนั่งรอใครอยู่เลยเปิดประตูค้างไว้ ความจริงที่ก็มีตั้งเยอะเราเปลี่ยนไปที่อื่นดีมั้ย แต่ทำไงได้คะเดินหน้ามาตรงนี้แล้ว ก็คงต้องถอยจอดตรงนั้นแหล่ะ

หันมองกระจกข้างอีกที คันนั้นเค้าปิดประตูให้แล้ว เค้าคงรู้ว่าเรากำลังจะไปจอด ขอบคุณค่ะอยู่ในใจ แล้วค่อยๆถอยไปจอดข้างๆเขา จอดรถเรียบร้อยดับเครื่องเก็บของเตรียมลงจากรถ หันไปดูคันข้างๆ... ไอ๊จ๋า...ม่ะไม่มีใครนั่งอยู่ซักกะคน!

แง..T_T แล้วตะกี้ครายเปิดประตูไว้อ่ะ ไม่ได้แค่แย้มๆนะ เปิดออกเป็นฟุตเลย ฮือๆ ฉันร้องอยู่ในใจ หันกลับไปมองอีกทีก็ไม่มีใครอยู่ในนั้นจริงๆ ฉันกลับมามองหลวงปู่ทวด ที่คล้องไว้ที่กระจกหน้ารถ พนมมือแล้วพูดว่า คุณพระคุณเจ้าช่วยคุ้มครองลูกด้วย รีบออกจากรถ ล็อคแล้วจ้ำไม่เหลียวหลัง

ตอนเย็นจะกลับบ้าน รถหนุ่มเจ้าปัญหาคันนั้นออกไปแล้ว มีรถอื่นมาจอดแทน ฉันเตรียมจะเปิดประตู พบว่าที่ประตูคนขับมีรอยเปื้อนโคลนแห้งแล้วรอยหนึ่ง เหมือนใครเอาแปรงทาสีเล็กๆจุ่มน้ำโคลนแล้วมาป้ายไว้ยังไงยังงั้นเลย วันนั้นฝนก็ไม่ตก แถวนั้นก็ใจกลางเมืองไม่มีถนนลูกรัง แล้วน้ำโคลนที่ว่ามันจะมาจากไหนล่ะ...

เรื่องนี้คงเล็กน้อย คนอื่นคงเจอมากกว่านี้ แต่ฉันเป็นคนเชื่อเรื่องบุญกรรม และเชื่อด้วยว่านอกจากโลกของเราแล้ว ยังมีอีกโลกนึงอยู่ในบริเวณที่พวกเราอยู่ วันนี้ก็อย่าลืมทำความดีกันเยอะๆแล้วกันนะคะ





 

Create Date : 11 เมษายน 2549
10 comments
Last Update : 11 เมษายน 2549 16:44:34 น.
Counter : 958 Pageviews.

 

แงๆ มองผ่านกระจก อาจเห็นไม่ถนัดน๊า...ปลอบใจๆๆ

 

โดย: มรรคณิชา 11 เมษายน 2549 11:54:39 น.  

 

โอ๊ะ โอ น่ากลัวนะนั่น
ถ้าเป็นเราวิ่งแนบไม่งั้นก็แหกปากร้องลั่นไปแล้วค่ะ 55+

สวัสดีวันสงกรานต์ล่วงหน้านะคะ

 

โดย: immuno 11 เมษายน 2549 13:04:35 น.  

 

น่ากลัวจังเลยค่ะ เราก็เคยโดนนะเย็นวาบไปทั้งตัว ขนตั้งชันไปหมด แต่สุดท้ายโดนเพื่อนเราหลอก เขาแต่งเป็นผีมาหลอกเรา 5555 ถึงได้รู้ว่าเวลาเรากลัวสุดๆหนะเป็นยังไง

 

โดย: Thaise 11 เมษายน 2549 13:15:26 น.  

 

เราก็เคย อ่ะ ไม่คิดว่าจะมีจริงๆ ตอนนั้นเรียนอยู่แล้วพักที่หอ เรานอนเตียงบน
ตอนกลางคืนประมาณตี2-3นี่แหละ เราตกใจตื่นเพราะฝันร้าย พอลืมตาขึ้นมาเห็นมีผู้หญิงมายืนเกาะเสาตรงข้างเตียง เราก็มอืม ไม่คิดอะไร แล้วหลับต่อแต่ใจคิดมันไปแล้วไง ใคร ใคร ใครมายืนอยู่
เลยตัดสินใจลืมตามาดูอีกที ก็ยังอยู่ (คิดในใจเหมือนกันนะว่าถ้าใช่..ขอให้เห็น) เค้าเอามือมาจับตรงขอบเตียงด้วยอ่ะ แต่ ไม่ทำไรนะมองเฉยๆ
เราขนลุกซู่ พอได้สติก็ลงจากเตียงไปเปิดไฟ ก็ไม่มีใครยืนอยู่เลย เพื่อนในห้องเราอีก2คนก็หลับสนิท มีแต่เราที่นอนไม่หลับจนถึงเช้าอ่ะ T_T

 

โดย: Nichy (Nichychang ) 11 เมษายน 2549 14:10:54 น.  

 

^
^
ไปค่ะ ไปทำบุญกันดีกว่า

 

โดย: ศนิ xxx 11 เมษายน 2549 16:42:08 น.  

 

น่ากลัวจัง

 

โดย: PADAPA--DOO 11 เมษายน 2549 18:36:04 น.  

 

วันนี้อย่าลืมทำบุญน่ะคร้าบบบ...

 

โดย: สวรรค์ขั้น7 (laemloop ) 12 พฤษภาคม 2549 1:14:04 น.  

 

อ้าววว..กลางวันแสกๆมีผีด้วยเหรออ..น่ากัวๆๆ

 

โดย: .. IP: 202.5.87.136 16 พฤษภาคม 2549 18:44:08 น.  

 

.. เคยได้ยินมาว่า สามารถเห็นผีได้ตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 ไปแล้วน๊า

ไม่รู้จริงหรือเปล่า

 

โดย: hayashimali 26 ตุลาคม 2549 9:19:41 น.  

 


 

โดย: เอ็กซ์ IP: 203.118.88.10 9 ธันวาคม 2549 12:49:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ศนิ xxx
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I hope you don't mind I hope you don't mind that I put down in words How wonderful life is while you're in the world
[Add ศนิ xxx's blog to your web]