เพื่อนที่ดีที่สุดคือคนที่คุณสามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกันโดยไม่พูดอะไรกันสักคำ แต่สามารถเดินจากไปด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกัน อย่างประทับใจที่สุด
ความรัก....มักเป็นเช่นนี้แหล่ะ

โลกมีหลายสิ่งหลายอย่าง . . . เปลี่ยนแปลงมากขึ้นทุกวัน

ไม่ว่าภาวะโลกร้อน . . . น้ำจะท่วมโลก . . . หรือแผ่นดินจะไหว

ก็เหมือนชีวิตคนเราย่อมมีความไม่แน่นอน

ตอนนี้เราอาจกำลังยิ้ม . . . อีกประเดี๋ยว . . . เราก็อาจกำลังร้องไห้

แล้วอีกสักเดี๋ยว . . . เรากำลังหัวเราะก็ได้ ไม่มีอะไรแน่นอน . . .

ชีวิตก็เหมือนละคร แล้วแต่ว่าเรากำลังเล่นบทอะไร

มันมีทั้งสุข และทุกข์ คละเคล้ากันไป

โดยเฉพาะความรัก . . . มักเล่นตลกกับตัวละครเสมอ

ใครสุขสม . . . ก็ปลื้มกันไป

ใครทุกข์ตรม . . . ก็เศร้าหมองปวดร้าว

แต่ไม่ว่า เราจะต้องเล่นบทอะไร

เราก็ต้องยอมรับให้ได้ว่า . . . ไม่ว่าผิดหวัง . . . หรือว่าสมหวัง . . .

เราก็ต้องเผชิญกับความเป็นจริงให้ได้ …เพื่อตัวเราเอง

ยามสมหวัง . . เราก็สุขใจ . . และมีกำลังที่จะเดินต่อไปข้างหน้าอย่างเปี่ยมล้น
แม้ยามผิดหวัง . . . ถึงจะทุกข์ . . . แค่ไหน

เราก็ต้องมีกำลังเดินต่อไปข้างหน้าเช่นกัน

อย่ามัวแต่โทษว่าเป็นความผิดของใคร . . . หรือโทษฟ้าโทษดิน

หรือโทษคนโน้น คนนี้ โทษไม่เรื่อย ไม่สิ้นสุด

หากวันนี้ . . . เราอยากร้องไห้ . . . ก็ร้องเสียให้หมด . . .

ร้องเสียทีเดียวให้สุด . . . เท่าความผิดหวังและเสียใจที่มี

แล้วลุกขึ้น..เพื่อยิ้มรับกับวันใหม่ของเรา

เพราะไม่มีใครสุขได้ตลอด หรือทุกข์ไม่จบไม่สิ้น

อย่ายึดติดกับอดีตที่ผ่านมา ไม่ว่าสุข หรือ ทุกข์

เก็บอดีต . . . ไว้ในความทรงจำ . . . เพื่อเป็นคติเตือนใจ

ให้เราก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

ให้เราฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ด้วยความแข็งแกร่ง

แค่เรามีสติ . . . ยึดมั่นใน . . . พระพุทธ . . . พระธรรม . . . พระสงฆ์

หรือสิ่งที่เรานับถือ บูชา . . . ในดวงใจ เป็นที่มั่น

ถึงวันนี้ . . . จะไม่มีใครรักเรา . . . แต่จงจำไว้ . . .

ไม่มีใคร . . . รักเรา . . . มากเท่าตัวเราเอง . . .

ไม่มีชัยชนะใดยิ่งใหญ่ ..เหนือชนะ ตนเอง

คุณว่าใช่ หรือ ไม่












Create Date : 19 กันยายน 2550
Last Update : 2 ตุลาคม 2550 0:32:09 น. 3 comments
Counter : 186 Pageviews.

 
อยากรักตัวเองให้มากๆเหมือนกัน เพราะตอนนี้รู้สึกชีวิตเศร้ามากๆ ขอบคุณสำหรับบทความค่ะ


โดย: akachan วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:11:54:46 น.  

 
ช่าย ๆ ถึงเวลาที่เราจะต้องลุกก้าวไปข้างหน้าซะที ลืมเรื่องที่แล้วมาไปให้หมด ขอบคุณมากนะคะที่เตือนสติ


โดย: nongduan วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:12:02:48 น.  

 
รักตัวเองดีที่สุดคะ


โดย: goodpeople วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:13:36:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mumulove
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Free Cute Access Hit Counterアクセスカウンター
online
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add mumulove's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.