ฮันนีมูนเล็กๆ อีกรอบ...กับทริปไม่ไกล หัวหิน-เขาตะเกียบ (ตอน1)

วันนี้พาทริปเก็บตกเมื่อปลายปีที่แล้วมาให้ดูกันค่ะ
บางอย่างอาจจะลางเลือนไปบ้างตามกาลเวลานะคะ
เพราะดองไว้แบบเนิ่นนานมาก 555
เหตุที่ดองไว้ เพราะมันมีเรื่องไม่ประทับใจในทริปนี้เล็กน้อย
ก็เลยพลอยหมดอารมณ์จะรีวิวกันไปเลย
บวกกับความขี้เกียจ เพราะมันต้องเขียนเยอะด้วย
กว่าจะสลัดออกได้ ก็เล่นเอาแทบลืมรายละเอียดกันไปหมดแล้ว

ตัดสินใจไปหัวหินอีกทีค่ะ ที่เลือกไปอีก
เพราะอยากจะไปเที่ยว แต่ไม่อยากไปไกลมาก
มีเวลาแค่ 3 วันแบบสั้นๆเท่านั้น
หัวหินก็เป็นอีก 1 ทางเลือกที่ดี เพราะก็ยังมีอีกที่ที่ยังไม่เคยไป
ได้แพคเกจที่พักจากงานท่องเที่ยวช่วงปลายปีที่แล้วเช่นกัน
บูธนี้คนมุงกันเยอะพอควร เห็นชื่อแล้วก็คุ้นๆ ค่ะ
ว่าเคยเห็นรีวิวในห้องบลูฯ ว่าก็น่ารักดี
แถมราคาก็ไม่แพงมากนัก แถมเซลล์ที่ขายก็แนะนำอะไรเยอะแยะ
ทั้งการเดินทางและร้านอาหารในละแวกนั้น
ก็เลยคิดว่า เออ เอาที่นี่แหละวะ ลองเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง
จากแถวหัวหินในเมือง เป็นแถวเขาตะเกียบ
กับที่พักที่นี่ Seahorse resort ค่ะ
4400 บาท 3 วัน 2 คืน
อาหารเช้า+ดินเน่อร์ 1 มื้อ
พร้อมมีรถตู้บริการ รีสอร์ท-ในตลาด

เริ่มจากการเดินทางกันก่อนเลย ก็รถตู้เหมือนเคยค่ะ
ลงรถที่ตลาดหัวหิน ไปถึงก็หิวโซค่ะ
รีบหาอะไรหม่ำกันเลยทีเดียว ว่าแล้วก็หอบหิ้วกระเป๋า
ไปยังร้านที่เล็งไว้ตั้งแต่คราวก่อน แต่ยังไม่ได้ลองลิ้ม
"ชาวเล" ค่ะ

บรรยากาศในร้าน ตอนไปถึงคนยังไม่เยอะเลยค่ะ

มาดูเมนูแรกกันเลยค่ะ กรรเชียงปู
เยี่ยมค่ะ น้ำจิ้มก็ใช้ได้ ไม่เผ็ดจัดนัก

จานที่ 2 ผัดยอดมะระใส่กุ้งค่ะ กุ้งตัวโตเป้งเลย

สุดท้ายค่ะ ปลากระพงทอดน้ำปลา อร่อยอีกเช่นกัน

แทะปูกันค่ะ 555

ค่าเสียหายมื้อนี้จำไม่ได้แล้วคะ ว่าเท่าไหร่
น่าจะประมาณ 6 ร้อยกว่าบาท
ราคาประมาณเดียวกับร้านแสงไทยเลยน่ะค่ะ

หลังจากนั้นก็เดินทางไปที่รีสอร์ทกันค่ะ
ด้วยบริการรถตู้ของรีสอร์ท และนั่นก็การเริ่มต้นของความหงุดหงิด
อย่างแรกเลย สภาพรถตู้ค่ะ เสียดายไม่ได้ถ่ายมาให้ดู
เก่ามากกกกกกกก เหม็นด้วยอ่ะ
ดีตรงโชเฟอร์ น่ารักมาก คอยแนะนำนู่นนี่นั่นตลอดเวลา
แนะนำเรื่องการเดินทาง ร้านอาหารต่างๆ
จนทำให้เลือนๆ เรื่องสภาพรถที่ไม่น่าประทับใจไปได้
ใช้เวลาไม่นานนักจากตลาดก็ถึงรีสอร์ทค่ะ

เข้ามาถึงก็เจอล็อบบี้ก่อนค่ะ ลงทะเบียนนิดนึง
แอบสงสัยนิดนึง ที่นีเค้าไม่มีเวลคัมดริ้งค์แฮะ

ลงทะเบียนเรียบร้อยก็ไปห้องพักกันค่ะ
ของเราพักชั้น 2 ค่ะ บันไดข้างๆ ล็อบบี้เลย

ลืมถ่ายเลขห้องมาค่ะ เข้าไปดูข้างในกันเลยแล้วกัน
แปลนห้องก็ทั่วไปค่ะ ขวามือห้องน้ำ ซ้ายมือตู้เสื้อผ้า
ด้านในคือเตียงนอน และก็มีระเบียงให้นอนเล่นค่ะ
ตู้เสื้อผ้าที่นี่จะแปลกหน่อยตรงที่ใช้ผ้ามากั้นทำตู้ค่ะ

ส่วนห้องน้ำก็มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย มีส่วนชาวเวอร์ต่างหาก
แต่กลับไม่มีที่กั้นแยกส่วนแห้งส่วนเปียก
เปิดอาบชาวเวอร์ทีน้ำกระเด็นทั่วห้องเลย
แถมสภาพชาวเวอร์ บอกตามตรงไม่ค่อยกล้าใช้ค่ะ
กลัวเปิดออกมาแล้วจะเจอแต่น้ำสนิม เหอเหอเหอ

ในส่วนของห้องนอน เตียงนอนกว้างขวางมากค่ะ
สาเหตุเพราะเค้าเอาที่นอน 3 ฟุตครึ่งมาต่อกัน 2 อัน
ตอนแรกที่ซื้อแพคเกจ พนักงานเค้าก็แจ้งนะคะ
แต่ไม่คิดว่าจะเป็นการมาต่อกันจริงๆ
ต่อกันแบบไม่มีอะไรมาปูเชื่อมด้านบนเลย
เวลานอนเลยเผลอตกหลุมกลางระหว่างเตียงด้วยอ่ะ

ปลายเตียงก็เป็นทีวีค่ะ

ข้างๆ ที่นอนมีเตียงเปล่าให้อีก 1
ดูไปดูมาน่าจะเป็นเตียงเสริม
ไม่แน่ใจว่าเค้ามีไว้ทุกห้องอยู่แล้ว
หรือก่อนหน้ามีคนขอเตียงเสริมไว้
แล้วเค้าลืมยกออกตอนเราเข้าพักก็ไม่รู้ได้
เลยทำให้ห้องดูแคบลงไปนิดนึงค่ะ

มาดูในส่วนระเบียงบ้าง มองออกไปเป็นสระว่ายน้ำเลยค่ะ
ส่วนนี้ก็ค่อนข้างกว้างพอควร นั่งเล่น นอนเล่นได้ค่ะ
แต่ก็ไม่ได้มีดีไซน์อะไรมากนัก แค่เป็นแท่นปูน
แล้วมีเบาะมาวางปูด้านบนเท่านั้นเองค่ะ

มองจากระเบียงก็เห็นสระว่ายน้ำแบบนี้ค่ะ

สิ่งที่ทำให้ปรี๊ดขึ้นมาอีกอย่างก็คือ เรื่องผ้าเช็ดตัวค่ะ
เห็นสภาพแล้วตกใจว่านี่เรียกผ้าเช็ดตัว หรือเช็ดเท้า
เพราะมันเยินมากกกกกกกกกก ขาดด้วย ชายงี้ลุ่ยเลย
ต้องโทรลงไปบอกที่เคาน์เตอร์ว่าขอเปลี่ยนผืนใหม่นะ
พอแม่บ้านเอาขึ้นมาเปลี่ยน จะบอกว่าสภาพไม่ต่างจากเดิมเลยค่ะ
ก็เลยถามแม่บ้านไปว่า แน่ใจว่าเป็นผ้าเช็ดตัวนะ
ไม่อยากจะเหวี่ยงใส่แม่บ้านนะคะ แต่อารมณ์มันจี๊ดจริงๆ
โอเค ค่าที่พักไม่ได้จัดว่าแพงมากนัก
แต่ในราคาเท่านี้ เราสามารถหาที่พักที่ดูพร้อมกว่านี้ได้
แม่บ้านตอบคำถามเรื่องผ้าเช็ดตัวว่ามีเท่านี้แหละค่ะ
เค้าบอกว่าทำเรื่องเบิกไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ขอ
โอ แม่เจ้า! ไม่รู้เค้าบริหารงานยังไง แค่ผ้าเช็ดตัวอ่ะ
รีสอร์ทไมได้ใหญ่โตมากมาย ขนาดมีเป็นร้อยห้อง
จริงๆ น่าจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน
ไปหาซื้อตามห้างอะไรพวกนี้มาเปลี่ยนให้ลูกค้าก่อนดีกว่ามั้ย
จะต้องทำเรื่องเบิกนานแค่ไหนล่ะเนี่ย
เอาสภาพผ้าเช็ดตัวมาให้ดูค่ะ ขาดป็นรู ชายลุ่ย สีมอมาก

งานนี้เล่นเอาอิชั้นกับคุณแฟนเสียอารมณ์ไปตามๆ กัน
ก็เลยต้องชวนกันออกไปเดินเล่น สงบจิตใจกันค่ะ
ก่อนเลี้ยวเข้ารีสอร์ท เห็นมีวัดอยู่ค่ะ ก็เลยคิดว่าแวะไปกันสักนิด
สงบจิตใจของจริงเลย 5555
เริ่มจากวัดแรก วัดเขาไกรลาศ เดินมาได้ค่ะ ประมาณ 2 ร้อยเมตร
ภาพโดยรวมของวัดเขาไกรลาศค่ะ
ยิ่งเดินขึ้นไปด้านบน ยิ่งสูงยิ่งเงียบสงบมากเลยค่ะ

เสร็จจากไหว้พระที่วัดเขาไกรลาศ
ก็เดินกลับมาที่รีสอร์ทค่ะ เค้ามีจักรยานไว้บริการฟรีด้วย
แต่สภาพก็เยินเหมือนผ้าเช็ดตัวเลยค่ะ เหอเหอเหอ

เลยชวนคุณแฟนไปขี่จักรยานเล่นสำรวจเส้นทางกันค่ะ
จำได้คร่าวๆ ว่ามีร้านอาหารแถวเขาตะเกียบเยอะเลย
ไปถึงชายหาด คนไม่พลุกพล่านเท่าไหร่ค่ะ
หรือเป็นเพราะเริ่มคล้อยเย็นก็ไม่รู้

จริงๆ ตั้งใจไปมองหาร้านเปิ้ล ที่เลื่องชื่อ
แต่หาไม่เจอค่ะ ก็เลยกะว่าเด๋วค่อยกลับมาถามพนักงานที่รีสอร์ทเอา
กลับมาถึงรีสอร์ท คุณแฟนก็เลยขอถ่ายรูปสระว่ายน้ำซะหน่อย
สระว่ายน้ำที่นี่ดูสวยดีค่ะ จากลายของกระเบื้อง
มีทั้งสระใหญ่ที่มีมุมบาร์แต่ไม่เปิด
ข้างๆ ก็มีสระเด็ก ที่ เอ่อ สก-ปก อ่ะ

เนื่องจากวันที่ไปเป็นวันอาทิตย์ รู้มาว่ามีตลาดจักจั่นด้วย
งานนี้เลยตั้งใจไปฝากท้องที่ตลาดนั้นซะเลย
ก็นั่งรถตู้ของรีสอร์ทไปเช่นเคยค่ะ
แต่คนขับรถบอกว่า ของอาจขายไม่เยอะ
เพราะวันอาทิตย์คนไม่เยอะเท่าวันเสาร์
ก็อืมม ไม่เป็นไรหรอก ชอบตรงที่คนจะไม่เยอะเท่าไหร่ด้วย
ตอนเราไปฟ้ายังไม่มืดเลยค่ะ ของก็เลยยังมาขายไม่เยอะ

เดินดูของเพลินๆ ค่ะ วันนั้นมีวงดนตรีมาเล่นด้วย
บรรยากาศดีเชียวล่ะ บรรดาชาวต่างชาติเอาเบียร์ไปนั่งจิบฟังเพลงกัน

เดินหมดไปรอบนึงแล้วก็ไปหาอะไรหม่ำกันค่ะ

ต้องบอกว่าไม่หิว แต่อยากกินมากกว่า
คุณแฟนเล็งพิซซ่าไว้ค่ะ หน้าอะไรก็ไม่รู้
แต่แป้งบางกรอบมาก ชอบค่ะ

ไปสั่งน้ำมาแก้ว ร้านนี้ใช้กระบอกไม้ไผ่ทำแก้ว
กินหมด เอาแก้วไปเติมน้ำได้ในราคาประหยัด

กินเสร็จก็ไปเดินเล่นต่อ เพราะมีร้านมาเปิดเพิ่มเรื่อยๆ อีก
ไปเจอร้านนี้ค่ะ ขายเสื้อที่ให้เพ้นท์ข้อความตามใจชอบ
เลยซื้อมาซักตัว ดูเก๋ดีค่ะ
แถมที่ร้านมีวิกผมให้ใส่ถ่ายรูปเล่นด้วย ไม่พลาดหรอกค่ะ 555

ฟ้าเริ่มมืดแล้ว ในตลาดเค้าก็เปิดไฟกันค่ะ

เดินหมดไปอีกรอบ แล้วก็มาหาอะไรกินอีกที 5555
กินกันตลอดศก แต่ไม่กินหนักนะคะ
เราเลยไปสั่งยำผลไม้มากิน ใช้ได้เลยล่ะ

ก่อนกลับที่พัก ซื้อขนมเบื้องของโปรด
กะข้าวเหนียวมะม่วงกลับมากินอีกชุดค่ะ

จบวันแรกด้วยของกินแบบนี้ล่ะค่ะ
บลอกหน้าจะมาเริ่มเช้าวันที่ 2 กัน
อย่าลืมติดตามนะคะ

lozocat

Last Update : 14 มีนาคม 2554 11:37:41 น. 13 comments

อยากมีวันดีดี แบบนี้ กะเค้าบ้างจัง
วิวสวย ของ น่าหม่ำ
ขอให้มีความสุขมากๆๆนะคะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 14 มีนาคม 2554 เวลา:12:10:43 น.

โอ้..ย่ำแย่หลายอย่างนะคะนี่ แหะๆ

โอ๋ๆๆๆ ไม่เป็นไรเนาะ ถึงทุกอย่างจะมีข้อบกพร่อง แต่คนไปด้วยน่ารักก็โอเคแล้วอะเนาะะะะะ

เรื่องพักตร์ของพระพุทธรูป เราก็ว่าแปลกดีเหมือนกันค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 มีนาคม 2554 เวลา:13:13:13 น.

ก็ถ้าไม่ติดในเรื่องของผ้าขนหนูไปแล้ว
พี่ก็ว่าโอเคเลยเน๊าะ เพราะว่าเดินเล่น
ทานอาหารอร่อย แต่ก็วกมาอีกหน่อยว่าเรื่องของ
ผ้าเช็ดตัว ... อาจจะเป็นเพราะว่าพี่เองไม่ค่อยอะไร
มากมายเพราะเคยเจอเหมือนกันกับเรื่อง
ผ้าเช็ดตัวเก่า ขาด ก็ทำใจเอา แต่อาจจะเพราะว่า
ทริปนั้นเหนื่อยเกินจะไปต่อว่าเค้าก็ได้พี่เลย
ปล่อยไป แต่ถ้าพูดถึงหลักความเป็นจริง
ถ้าเยินมากแล้วเอามาบริการแขกได้แบบนี้
แสดงว่าแย่มากสำหรับการบริการแบบพื้นฐาน
เลยนะค่ะ เพราะว่าของที่แขกต้องใช้เรียกว่า
"ต้องใช้/จำเป็น" เค้ายังทุรังให้ใช้โดยไม่คิดว่า
เป็นหน้าเป็นตาของทาง รร. เหมือนกัน
แบบนี้ก็แย่หน่อยเน๊าะ...

กรรเชียงปู .. ทำเอาน้ำลายเยิ้มเลยค่ะตอนนี้

ปล.เวลาที่คุณสาวไกด์คอมเม้นท์ข้างบน
บังเอิญสุดๆ ค่ะ เลขสวยเน้อ

โดย: JewNid วันที่: 14 มีนาคม 2554 เวลา:16:42:56 น.

เห็นด้วยกับคุณ Jewnid ค่ะ เรื่องผ้าเช็ดตัวนี่เกินไป
โรงแรมก็ประหยัดไม่เข้าท่า น่าจะเปลี่ยนเซทใหม่ได้แล้ว

ขนมเบื้องหน้าตาน่าทานมาก
ครีมเยอะดี สะใจคนชอบของหวานนักเชียว ^^

โดย: MollyJinx วันที่: 14 มีนาคม 2554 เวลา:21:04:02 น.

ขอตามไปเป็น กขค ด้วยเหอะค่ะ

ห้องพักสวยจังเลย กรรเชียงปูก็ทำเอาน้ำลายไหลค่ะ

โดย: ไก่ (Schnuggy ชนุ๊กกี้ ) วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:0:57:12 น.

ตามมาเที่ยว เขาตะเกียบ หัวหิน ด้วยครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:8:59:05 น.

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

หวัดดีจ๊ะ น้องปลา กทมบ้านเราอากาศไม่ค่อยดีเลยฝนตกมาเมื่อคืนค่อยยังชั่วนิ. .การเมืองร้อนแรง การบ้านก๊ย่ำแย่ข้าวของแพง คนแล้งน้ำใจ อ้นนี้ยกเว้นชาวบล๊อคแก๊ง..ชิมิ ติดถึงจ้า ..

ขอบคุณ สำหรับเม๊นท์..p'pord / รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ. .. take-care

โดย: พี่ป๊อด วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:12:19:14 น.

บล๊อกสวยจัง จขบ.ก็สวยอ่ะ

โดย: แวะมาทักทายค่ะ (น้ำค้างกลางใจ ) วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:15:10:48 น.

อยากหม่ำยำผลไม้กับข้าวเหนียวมะม่วงค่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:19:02:45 น.

น่าอิจฉาจัง อยากไปและมีความรู้สึกอย่างนั้นบ้าง

โดย: kenglady วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:20:20:58 น.

คู่นี้น่ารักจัง มีฮันนี่มูนเล็ก ๆ หลายรอบ :)) ... อาหารน่าอร่อยเช่นเคยค่ะ ... ขำเรื่องผ้าเช็ดตัว ต้องออกไปเดินทำใจเนาะ :))

โดย: Tristy วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:6:18:46 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:21:59:58 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:15:56:32 น.

หัวใจสีชมพู

เมคอัพอาร์ทติสสาวที่มีเอกลักษณ์อยู่บนใบหน้า คือมีขี้แมงวันเกาะอยู่ 1 เม็ด เด่นชัดขนาดที่ว่าถ้าเอาออกมะไหร่ เพื่อนจำหน้าไม่ได้ทันที หากแต่สุดที่รักบอกว่ามันไม่ได้บดบังความงามของเราลงเลย 5555
เอกลักษณ์ประจำตัวอีกอย่างคือความสูง ใช่ว่าสูงเกินมาตรฐานหญิงไทยนะ แต่ไม่ผ่านมาตรฐานเด็กไทยต่างหาก อินเทรนด์หน่อยเค้าก็เรียกสาวฮ็อบบิท
ยามว่างชอบเล่น FB กับอ่านนิยาย ตอนนี้มีภาระกิจใหม่ ทำเว็บกินๆ เที่ยวๆ ตามประสาคนรักการกิน รักการเที่ยว http://www.doublescape.com แวะไปเยี่ยมชมกันได้นะคะ
ใครที่หลงเข้ามาในบลอกนี้แล้วต้องทำใจเล็กน้อย เพราะ จขบ มันบ้า ๆ บอ ๆ บ๊องๆ บวมๆ เรื่องราวในบลอกมันก็เลยหลากอารมณ์ตามไปด้วย แต่ถ้าเกิดชอบความบ้าของ จขบ ก็เชิญแวะเวียนมากันได้บ่อย ๆ นะจ๊ะ

มุมอวดผลงาน

มุมสร้างสรรค์บลอก

มุมสูตรเด็ดของอร่อย

มุมนี้มีเพื่อน

2015 Reading Challenge

LookPla has read 0 books toward her goal of 60 books.
hide

อย่าหลุดว่าฆ่า
ลิขิตรักลัดฟ้า
ดวงใจเจ้าเอ๋ย

LookPla's favorite books »

quotes LookPla likes

"การยึดติดอยู่กับอดีตมันใช้ความกล้าน้อยกว่าการต้องเผชิญหน้ากับอนาคต"— แซนดร า บราวน

คนที่กำลังเยี่ยมชม

...หมายเหตุ... บลอกนี้ใช้ฟอนต์ "ReHoneyfly" ถ้าชอบ เพื่อนๆ หาโหลดได้จาก www.f0nt.com นะจ๊า จุ๊บๆ

lozocat

[Add หัวใจสีชมพู's blog to your web]