<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
18 กันยายน 2552

จักคลั่งไคล้ถ่ายรูปไป ทำไมหนอ



ลบ


Create Date : 18 กันยายน 2552
Last Update : 17 มีนาคม 2560 1:23:21 น. 8 comments
Counter : 902 Pageviews.  

 
ของหนูนี่เรียกว่าถ่ายเพื่อสนองตัวเอง ฮ่าๆ
ภาพมันสื่ออะไรได้หลายอย่าง
และเป็นการเก็บความทรงจำดีๆ
ที่เราผ่านไปเจอ แต่ไม่สามารถเก็บไอ้สถานที่สวยๆ
นั้นมาวางไว้ที่บ้านได้ เลยต้องถ่ายรูปแทนค่ะ



โดย: คีตอักษรา วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:0:56:53 น.  

 
เพื่อเก็บความทรงจำดีๆ ในที่ที่เราไม่อาจย้อนกลับไปได้อีกไงคะ


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:1:39:55 น.  

 
ถ่ายเพราะอยากถ่ายค่ะ ตามใจฉัน สวยบ้างไม่สวยบ้าง
ยิ่งเวลาไปเที่ยวจะได้เก็บภาพมาไว้ดูยามคิดถึง
ซึ่งบางอย่างเรานำกลับมาไม่ได้ ได้แต่ถ่ายรูปมาเป็นที่ระลึกค่ะ


โดย: หญ้าหนวดแมว วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:4:15:07 น.  

 
เหตุผลส่วนตัวของผมครับ

ถ่ายรูปไป เพื่ออะไร
-เพื่อความสุข ที่ได้เห็นภาพที่เราถ่ายมาเอง
-เพื่อเก็บความทรงจำอันดี ที่เราชื่นชอบ
-เพื่อแบ่งปันความสุข ในสิ่งที่เราเห็น ให้ผู้อื่นที่ไม่มีโอกาส ได้เห็นบ้าง

พัฒนาฝีมือ เพื่ออะไร
-เพื่อให้ความสุข ยามที่ได้เห็นภาพที่เราถ่ายมาเองเพิ่มมากขึ้น
-เพื่อความทรงจำอันดี ที่เราชื่นชอบและเก็บไว้ จำได้ดียิ่งๆขึ้น ชื่นชอบมากขึ้น เก็บได้นานขึ้น
-การที่ก้าวย่ำอยู่กับที่โดยไม่พยายามพัฒนาตนขณะที่คนอื่นๆก้าวไปข้างหน้าเท่ากับถอยหลังลงคลองไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม


โดย: morkao103 วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:11:03:55 น.  

 
คำตอบทั้งหมด เป็นข้อมูลทางความคิดส่วนตัวผมทั้งสิ้น(อ่านแล้วพิจารณากันเองน่ะครับ)

ผมจะตอบไปที่ละข้อเลยน่ะครับ
1. ซื้อกล้องมา เพื่ออะไร?
ผมซื้อเพราะผมรักการถ่ายรูป การถ่ายรูปสำหรับผมก็ไม่ต่างอะไรจากจิตรกรที่วาดรูปเลย
เพราะมันตอบสนองความต้องการทางอารมณ์ได้ สื่ออะไรบางอย่างได้
หรือพูดให้ถึงที่สุดก็คือ "ตอบสนองความต้องการของตัวผมเองครับ"

2. เราถ่ายรูปไป เพื่ออะไร? ตามที่ท่านเสนอมา ผมขอแบ่งเป็นกลุ่มที่ 1 กับกลุ่มที่ 2 น่ะครับ

กลุ่มที่ 1
เพื่อ การประกวดประชัน แข่งขันกัน
หรือ เพื่อเกียรติยศ ชื่อเสียง ความภาคภูมิใจ
หรือ เพื่อสิ่งตอบแทน ของรางวัล

หรือ กลุ่มที่ 2
เพื่อความสุข ที่ได้เห็นภาพที่เราถ่ายมาเอง
เพื่อเก็บความทรงจำอันดี ที่เราชื่นชอบ
เพื่อแบ่งปันความสุข ในสิ่งที่เราเห็น ให้ผู้อื่นที่ไม่มีโอกาส ได้เห็นบ้าง

ผมคิดว่าในเบื้องต้นของทุกคนย่อมถ่ายเพื่อความสุขของตัวเองทั้งนั้น
เมื่อถ่ายได้ดีในระดับหนึ่ง ก็ย่อมต้องการให้ผู้อื่น เห็นงานเราบ้าง
หากผู้อื่นเห็นงานเราแล้วชอบ เห็นงานเราแล้วชม เราก็มีความสุข

แต่หากพัฒนาเลยจุดนี้ไปอีกนิด คุณก็จะเป็นที่ยอมรับในสังคม
ทีนี้ ถึงคุณไม่ต้องการชื่อเสียง มันก็เลี่ยงไม่ได้แล้วครับ
แต่ใครบ้างหล่ะ ไม่อยากมีชื่อเสียงในสังคม!!

ผมจึงเสนอว่าจริงๆ แล้วมันเป็นลำดับขั้นของการพัฒนามากกว่าครับ

เมื่อคุณอยู่ในกลุ่มที่ 2 แล้วพัฒนาขึ้นเป็นลำดับ สุดท้ายคุณก็ต้องเข้าไปอยู่ในกลุ่มที่ 1 อยู่ดี
เมื่อคุณมีฝีมือในระดับหนึ่ง ก็ย่อมต้องการมีชื่อเสียง หรือผลตอบแทน เป็นเรื่องธรรมดาครับ

สรุป!! กลุ่มที่ 1 กับกลุ่มที่ 2 นั้น มันเป็นลำดับของการพัฒนาครับ


โดย: auxin วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:0:01:09 น.  

 
หนูถ่ายรูปเพื่อ...อยากรู้ว่าตัวเองชอบถ่ายรูปจริงรึเปล่า
หนูวาดรูปเพื่อ...อยากรู้ว่าตัวเองชอบวาดรูปจริงรึเปล่า
หนูเรียนคอมเพื่อ...อยากรู้ว่าตัวเองชอบคอมจริงรึเปล่า
หนูเขียนเพื่อ...อยากรู้ว่าตัวเองชอบงานเขียนจริงรึเปล่า
หนูเย็บ ปัก ถัก ร้อย ท่องเที่ยว ทั้งหลายทั้งแหล่

ที่ทำทุกอย่างนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง
อยากรู้ว่าสิ่งที่เราอยากจะทำกับสิ่งที่เราชอบที่จะทำเป็นสิ่งเดียวกันรึเปล่า

แล้วก็ได้ค้นพบว่าการที่ทำหลายๆอย่าง
มันทำให้ค้นพบตัวเอง
แค่นี้แหละคะ ที่ต้องการ "ค้นพบตัวเอง"


โดย: jernnrej วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:1:30:59 น.  

 
ถูกใจทุกๆคำตอบจริงๆ!

เสียดาย .. ให้ give สิบ่อได้แน๊


โดย: แมวเหมียวพุงป่อง วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:7:26:52 น.  

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 3773459 วันที่: 29 มีนาคม 2560 เวลา:13:04:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แมวเหมียวพุงป่อง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 67 คน [?]




งดทิป

ชอบใจเนื้อหา
- ก้อปปี้ไปเผยแพร่ในเน็ตได้ แต่**ต้อง**อ้างอิงถึงที่มา
- ห้ามนำไปตีพิมพ์ลงบนกระดาษ

การละเมิด แล้วโดนฟ้องร้อง ไม่มีการต่อรอง คดีจบเมื่อศาลตัดสินเท่านั้น .. เคลียร์?
New Comments
[Add แมวเหมียวพุงป่อง's blog to your web]