Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
6 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

:+: คุณเคยล้มเพราะไม่รู้จะทำอะไรเพื่อใครมั๊ย ??? :+:




คุณเคยล้มเพราะไม่รู้จะทำอะไรเพื่อใครมั๊ย ???




ดูจากหัวเรื่องวันนี้เดาได้ไม่ยากเลยว่าเราจะพูดเกี่ยวกับเรื่องอะไร
ทุกคนต้องเคยล้มลุกคลุกคลานกันมาบ้างล่ะ ไม่มากก็น้อย
คุณเคยหาสาเหตุของวิกิตการณ์นั้นๆ หรือป่าวว่าเหตุผลที่แท้จริงคืออะไร



เพราะอะไรทำให้คุณล้ม....



เรามีโอกาสได้คุยกับคนๆ นึงแบบเปิดใจ มีอยู่ช่วงนึงที่เค้าเล่าให้เราฟัง
ว่าทำไมที่ผ่านๆ มา เค้าถึงไม่ achieve goal เสียทีเดียว เหตุผลที่เค้าบอกให้เราฟัง
ทำให้เราถึงกับอึ้ง ว่าใช่เลย! นี่ล่ะสาเหตุของการล้มคนหลายๆคน



"เพราะพี่ไม่รู้จะทำอะไรเพื่อใคร"




เราจะทำอะไรต้องมีจุดหมาย ต้องรู้ว่าจะสู้เพื่ออะไรและเพื่อใคร
นั่นเป็นจุดดึงดูดให้เราชนะและไปสู่เส้นชัย
การที่เราได้เดินไปพร้อมๆ กับใครคนนึงเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุด
ได้อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ ร่วมกันผจญอุปสรรคนานา
ลุยไปด้วยกัน เป็นกำลังใจให้กันและกัน
มันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ผลักดันให้เราสู้ต่อไปจนไปถึงจุดหมาย



ตอนนี้ไม่ว่าเราจะเคยผ่านความเลวร้ายอะไรกันมา
แต่ตอนนี้เรามีกันและกันและเราก็พร้อมจะร่วมเดินบนเส้นทางเดียวกัน
ไม่ว่าหนทางนั้นจะมีอุปสรรคสักเพียงใด แต่เราไม่ถอยแน่ๆ
ชีวิตคือการต่อสู้ อย่างน้อยก็ต่อสู้กับตัวเองให้ชนะก่อน
เมื่อชนะใจตนเองได้แล้ว ไม่ว่าอุปสรรคใดๆ เราก็ชนะได้ไม่ยากเลย



แล้วคุณล่ะเจอคนนั้นแล้วหรือยัง ???




แต่ถ้าคุณไม่รู้จะทำอะไรเพื่อใครนะ ก็อย่ามองข้ามไปไกลเลย
คนใกล้ๆ ตัวคุณเอง...คนที่รักคุณแบบไม่หวังสิ่งตอบแทน
ผู้ที่มีแต่คำว่าให้ ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่พ่อแม่




















ปล. ขอขอบคุณ....
เพลง: เขียนถึงคนบนฟ้า
อัลบั้ม : เพลงประกอบภาพยนตร์โคตรรักเอ็งเลย
ศิลปิน : พิง ลำพระเพลิง






 

Create Date : 06 กันยายน 2549
14 comments
Last Update : 6 กันยายน 2549 4:55:25 น.
Counter : 497 Pageviews.

 

ขอแค่เพียง...เชื่อใจ เท่านั้นพอล่ะ

 

โดย: ไม่สวยแต่จน 6 กันยายน 2549 4:43:13 น.  

 

เคยครับ...เคยทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคนอื่น... ทำให้ได้เท่าที่พอจะมีแรงทำให้นะครับ...แต่ว่าคนอื่นก็คือคนอื่นอยู่วันยันค่ำ...

เดี๋ยวนี้เลยทำเพื่อตัวเองบ้าง....

 

โดย: canx 6 กันยายน 2549 7:19:48 น.  

 

พี่ก็เคยคิดนะว่าจะทำไปเพื่อใคร แต่พอซักพักก็รู้สึกว่าอยู่ไปแบบไร้ค่าจัง

ทำไมไม่ทำเพื่อตัวเอง เพื่อพ่อแม่เราล่ะ ตั้งแต่นั้นก็เริ่ม happy ขึ้นมาเลย

 

โดย: *_ดอกไม้ไหวที่ปลายฟ้า_* 7 กันยายน 2549 8:13:46 น.  

 

ทำเพื่อตนเองก่อน แล้วค่อยทำเพื่อคนข้างๆไง พูดง่ายๆก็คือ ทุกอย่างมีเปลี่ยนแปลง และตัวเราเองก็เปลี่ยนแปลงง่ายเช่นกัน(ไม่ได้หมายความว่าเปล่ยนแฟนบ่อยนะ)

 

โดย: เอเวอร์กรีน 8 กันยายน 2549 20:05:18 น.  

 

 

โดย: Bluejade 9 กันยายน 2549 8:40:04 น.  

 

คิดถึงจังแล้วเค้าจะคิดถึงเรามั้ยนะ

 

โดย: เอเวอร์กรีน 9 กันยายน 2549 20:24:14 น.  

 

แวะมาฟังเพลงครับ

 

โดย: AVO IP: 58.9.129.233 11 กันยายน 2549 22:15:59 น.  

 




 

โดย: โยตะ 14 กันยายน 2549 18:18:01 น.  

 

อืม...

ผมก็เคยได้เรียนรู้มาบ้างเหมือนกัน...

ว่า กำลังใจ... ไม่จำเป็นต้องไปหาจากที่อื่น

จากตัวเอง จากคนใกล้ชิดนี่แหละ

แต่ ผม และคุณ อาจจะค่อนข้างโชคดี ที่ยังมีคนใกล้ตัว มีพ่อแม่

แต่บางคน... เค้าก็ไม่มีเลยน่ะสิ...

อืม... ดังนั้น... บางครั้ง เราจึง ควรจะทำ..."เพื่อนคนที่ลำบากกว่าเรา" ไง



เรา... จะไม่ทำเพียงเพื่อตัวเอง... ( ผมคิดงี้นะ ฮ่า ๆ ๆ )





สังคมดี... ไม่มีขาย
อยากได้... ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก... ตัวเราเอง... เดี๋ยวนี้...


 

โดย: Phoenixนิลมังกร 16 กันยายน 2549 13:41:55 น.  

 

ทุกครั้งที่จะทำอะไร ก็จะคิดว่าทำเพื่อใคร
แต่ทุกวันนี้ ผมก็ยังทำเพื่อคนๆหนึ่งเสมอ
แม้ผมก็ไม่รู้หรอกนะ ว่าหลังจากนี้ มันจะเกิดอะไร
แต่รู้สึกว่า เราพอใจที่จะทำให้ และเขาไม่เดือดร้อน แค่นั้นมันก็น่าจะพอเพียงแล้ว

วันนี้ผมแค่มีวันเหงาๆเป็นของตัวเองนิดหน่อย ฟังเพลงแล้วแอบน้ำตาซึม 5555+

แม้ใต้ฟ้าเดียวกัน แต่มันก็เกินจะเอื้มถึง

 

โดย: ข้า บ่ ถอย IP: 203.113.56.72 23 กันยายน 2549 1:23:54 น.  

 

แวะ...มาเยี่ยม...ฮะ....


 

โดย: โยตะ 27 กันยายน 2549 18:55:56 น.  

 

ทำเพื่อตัวเองค่ะ ป้า

 

โดย: นางมารนอกสังกัด 28 กันยายน 2549 0:54:35 น.  

 

 

โดย: Bluejade 1 ตุลาคม 2549 6:46:25 น.  

 

 

โดย: เอเวอร์กรีน 2 ตุลาคม 2549 0:57:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Baristae
Location :
London Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้

-------------<@><@>------------

หากตอนนี้คุณท้อแท้
อย่ามัวแต่ย่ำอยู่กับที่

จงเดินก้าวต่อไป !!

เพราะเส้นทางที่คุณก้าวเดินต่อไปนั้น
ย่อมมีสิ่งดีๆรออยู่เสมอ
ตั้งความมุ่งหวังไว้
และมุ่งมั่นทำมันให้สำเร็จ
จงเชื่อในความสามารถตนเอง

คุณทำได้ !!

ฝันให้ไกลและไปให้ถึง

กำลังใจอยู่ที่นี่...เราพร้อมส่งถึงคุณ

-------------<@><@>------------

- ไม่ - ....อาจเป็น ปีกนั้น ให้เธอได้
- สวย - ..เพียงใด ปีกนั้น ก็แค่ฝัน
- แต่ - ....ลุกขึ้น ปีกนี้ จะกางพลัน
- จน - ....สักวัน ปีกนี้ จะโผบิน

-------------<@><@>------------

บทกลอนนี้ได้รับการอนุเคราะห์จาก....TonMai2K
ขอบคุณค่ะ

:+: WelCoMe to ReCallMe's HoMe :+:

+ + Have a Nice Time + +


Friends' blogs
[Add Baristae's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.