เด็กน้อย...ตัวกลมๆ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
วันมึนๆ...กับเรื่องที่ไม่เข้าใจ

แปลกเนอะคะ....

ความรู้สึกของคนเรานี่ซับซ้อนซะจริงๆ
บางครั้งเราคิดว่าเข้าใจ..แต่กลับไม่เข้าใจซะงั้น
แต่เรื่องยากๆ..ทำไมเข้าใจกันเร็วจริงๆ

วันนี้ได้เจอ ได้อ่านอะไรที่ทำให้ตัวเองมึนงงมากๆ
งงกับต้นเหตุของเรื่อง ว่าเกิดอะไร
งงกับอารมณ์ที่แอบรุนแรง ผ่านตัวอักษร..จนเรารู้สึกได้


ทำไมน้า...ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

ก็ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี ที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรกับเขาเลย
แต่คิดว่า คนที่รู้เรื่อง คงไม่อยากให้เรารู้ ให้เราปวดหัวกะเรื่องนี้ล่ะมั๊ง

...มันเป็นความหวังดี ความรักและเป็นห่วง ที่เราจะต้องรับไว้...

รับไว้ด้วยความเข้าใจ...
รับไว้..และไม่ต้องคิดอะไร

แม้บางครั้ง บางอารมณ์ เราจะอึดอัดกับการที่ต้องไม่รู้ก็ตาม
และบางครั้ง การที่ไม่อยากให้รู้ มันจะทำให้เราเป็นห่วงมากแค่ไหน


อย่างน้อยเราก็เชื่อในสิ่งที่เราสัมผัสอยู่
เราเชื่อ..แม้ว่าเขาจะไม่เชื่อ เพราะเหตุผลอะไรของเขาก็ตามแต่..
เราเชื่อ และยืนยันว่าจะเชื่อต่อไป...

เพราะเราได้รู้และได้เห็น
ในอีกด้านอีกมุมที่เขาไม่คิดจะมอง

อคติไปป่าว?
เข้าข้างไปป่าว?

บอกทั้งตัวเองและอีกฝั่ง
แต่ก็นะ..เราต่างก็เชื่อในความคิดตัวเอง
ไม่มีใครเปลี่ยนหรอก


เออเนอะ..
คิดไปก็ปวดหัว มึนไปเปล่าๆ
ยิ่งไม่ฉะบาย ปวดหัวปวดคออยู่ด้วย


ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ
ถึงมันจะไม่หนาวแล้วก็ตามเถอะ




Create Date : 07 ธันวาคม 2550
Last Update : 7 ธันวาคม 2550 21:08:58 น. 6 comments
Counter : 426 Pageviews.

 


ไม่รู้ว่า น้องดาวเดือน ไปอ่านอะไรมา
แต่พี่จะบอกว่า

มันมีปัจจัยหลายอย่างในการคิดและตัดสินใจของคนเรา

บางทีสิ่งที่คนเรารับรู้มันอาจจะเป็นการรับรู้ทางเดียว
บางทีสิ่งที่คนเรารับรู้มันอาจจะเป็นการรับรู้สองทาง
บางทีสิ่งที่คนเรารับรู้มันอาจจะเป็นการรับรู้แบบไม่ครบ
บางทีสิ่งที่คนเรารับรู้มันอาจจะเป็นการรับรู้แบบแต่งแต้มเติมสี
บางทีสิ่งที่คนเรารับรู้มันอาจจะเป็นการรับรู้แบบไม่ใช่ความจริง

เมื่อการรับรู้ของคนเรามีหลายจังหวะ หลายฟังชั่น หลายแบบ
เพราะฉะนั้น ผลของการรับรู้จึงแสดงออกได้ในหลายๆ แบบ

สมมติว่า

น้องดาวเดือน รับรู้แบบครบถ้วนทุกอย่าง
แต่ พี่ รับรู้ในแบบไม่ใช่ความจริง

ผลของการแสดงออกทางความคิดของพี่กับน้องดาวเดือนย่อมแตกต่างกัน


เราคาดหวังให้คนอื่นคิดในแบบที่เราคิดไม่ได้
พอๆ กับที่คนอื่นจะมาคาดหวังให้เราคิดในแบบที่เขาคิดไม่ได้เช่นกัน


การพยายามเข้าใจในความคิดคนอื่นแม้จะเป็นสิ่งที่ดี
แต่....มันจะทำให้เราปวดหัวมาก ถ้าเราคาดหวังว่าจะเข้าใจในทุกคน หรือ คาดหวังให้ทุกคนเข้าใจเรา



^^ เอาแค่ความคิดของเรา ลองประมวลผลของข้อมูล เปิดใจยอมรับในหลายๆ ช่องทาง พิจารณาด้วยเหตุผล ก็พอจ้า ^^
ไม่ต้องตัดสินว่าใครถูก ใครผิด แค่เชื่อมั่นในความคิดที่ผ่านการประมวลผลของข้อมูลของเราเองก็พอ ฮิๆ


โดย: เ จ้ า ตั ว ร้ า ย วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:21:45:49 น.  

 


อ ย่ า คิ ด ไ ร ม า ก เ ด๋ ว ม ะ ส บ าย

น ะ เ ค อ ะ

อิ อิ . .

ดู แ ล สุ ข ภ า พ ดี ๆ ด้ ว ย น ะ ค ะ


โดย: โ ด นั ท (standby_iidonut ) วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:22:22:17 น.  

 
เป็นอะไรมากป่ะเนี้ย
ยังไงก็รักษาสุขภาพเน้อ

ขอadd friends ได้มั๊ยค่ะ
เห็นดาวๆเหมือนกัน
คงจะอยู่ตระกูลเดียวกัน
อย่างน้องก็ตระกลูเพชรฯล่ะ


โดย: ละอองดาว พราวฟ้า วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:17:47:57 น.  

 
มีอะไรมาฝากค่ะ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=bojung-aha&month=09-12-2007&group=2&gblog=1


โดย: ละอองดาว พราวฟ้า วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:18:20:31 น.  

 
ใจเย็นๆจ้า ถามตัวเองก่อนว่าที่ตอนนี้กำลังปวดหัวน่ะ เพราะตัวเองไปเอาอารมณ์มารับรู้เรื่องพวกนี้หรือเปล่า

ลองตั้งสติ หายใจลึกๆ แล้วลองมองดูอีกอีกด้วยเหตุผลนะจ้า มันจะทำให้เรามองเห็นด้านที่แตกต่างกันมากขึ้น ถ้าเราเข้าใจมากขึ้นแล้วมันก็จะหายปวดหัวไปเองแหละ

สู้ๆนะจ้า...


โดย: ลิงน้อย... สุดแสนเรียบร้อย วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:0:10:49 น.  

 
ทำใจให้สบายจ้า


โดย: อุปนิกขิต วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:13:01:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

~* ดาวเดือนเคลื่อนคล้อย *~
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นสาวน้อยร่าเริง อารมณ์ดี แต่มักจะแอบนั่งเหงา (เอ๊ะ!ยังไง)

เป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่งๆ ถ้าอยู่นิ่งๆเมื่อไหร่ แปลว่าเหนื่อย(- -")

แล้วก็ชอบเที่ยวกะอ่านหนังสือมั่กๆเลยค่า (^ ^)



((ขอบคุณ Clock Flash สวยๆจากคุณ N_BEE810 นะคะ))

Friends' blogs
[Add ~* ดาวเดือนเคลื่อนคล้อย *~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.