Maruekatayawan Palace, Hua Hin

ถึงไทยปุ๊บ วันต่อมาก็แอบพาคุณสามี ไปช๊อบปิ้งที่ JJ Mall ตลาดจตุจักรติดแอร์ กันเลย ทิ้งลูกไว้กับคุณยายที่บ้าน ก็หนูนอนหลับนี่คะ เลยอด แต่มัมมี่ก็ได้ของไปฝากหนูอยู่น๊า

วันต่อมาวันอาทิตย์ น้องชายกับน้องสะใภ้ซึ่งทำงานและพักอยู่พัทยา ก็มาพาไปหาเพื่อนตุ๊กที่หัวหิน ออกจากบ้านกันแต่เช้า ราวๆ หกโมงกว่าๆ

แวะทานอาหารเช้าที่ชะอำ โจีก ริมหาด คุณสามีก็ข้าวเหนียวหมูปิ้งข้างทาง ง่ายดี ที่ง่ายที่สุด คุณลูกไม่ยอมทานอะไรเลย

นาตาชา เล่นกับน้าปิ๋ม ที่ริมหาดชะอำ

นี่เป็นครั้งแรกที่นาตาชาได้จับทราย ฉะนั้นก็ไม่ยอมลุกไปขึ้นรถง่ายๆ งานนี้คุณแม่ก็ต้องออกแรงหน่อย

และก่อนถึงหัวหินก็แวะพระที่นั่งมฤคทายวัณ

อากาศร้อนมาก ลูกสาวแม่เห็นสปริงเกอร์ รดน้ำต้นไม้ ก็รีบเดินไปหาทันที ไม่ได้กลัวเปียกเลย ชอบซะอีก คงเย็นดีละสิ

น้าปิ๋มก็เดินมาจะพาหนูไปต่อ หนูก็พยายามจะเอาดอกไม้ทัดหูน้าปิ๋มหรือไงไม่ทราบ เพราะคุณแม่ปวดฉี่มากเลยทิ้งหนูไว้กับน้าๆ และแดดดี๋

แดดดี๋ ก็ต้องเข้ามาแยก ไม่งั้นไม่ได้เข้าไปชมวังซะที

เอ้า เดินต่อกันดีกว่า อย่าออกนอกเส้นทางให้มากนักเรานะ

นี่ก็แวะเล่นหินที่ ลานน้ำพุ หน้าห้องน้ำ เฮ้อ ไม่ถึงไหนซะที

ถึงละ เอ้าถ่ายรูปครอบครัวกันหน่อย

อีกรูปละกัน

ขอบคุณน้าต๋วย กับ น้าปิ๋ม ที่พาครอบครัวเรามาชมวังสวยๆ อากาศร่มรื่นดีมาก เพิ่งสังเกตุว่าใส่เสื้อคล้ายๆ กันด้วยคู่เนี้ย

ถ่ายรูปหมูกันหน่อย อ้าว กุ้งแห้งสองตัวด้านหน้าเนี่ย มาเกี่ยวไรอะ

คนนี้ทำเป็นกินชอคโกแลต เพิ่มน้ำหนัก

ท่าทางอร่อยเชียวนะ

วังสวย ร่มรื่น

ออกเดินทางเข้าหัวหินกันต่อเลยดีกว่า คนตัวเล็กที่สุด หลับปุ๋ยไปตั้งแต่ทานชอคโกแลตหมดแย้ว เลยอดขึ้นไปดูด้านบนของวัง กะพ่อแม่ น้าๆ เข็นไปนอนหลบแดดที่ใต้ต้นไม้รอ

Last Update : 20 มีนาคม 2553 17:24:07 น. 5 comments

เข้ามาทักทายค่ะ

โดย: องค์หญิงห่อหมก วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:12:24:28 น.

แวะมาทักทายครับ น้องนาตาชาน่ารักมากๆ ขอตามครอบครัวนี้ไปเที่ยวหัวหินด้วยนะครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:12:55:54 น.

ดีคะ คุณกัปตันลูกชุบ ไปเที่ยวด้วยกันได้ ถ้าไม่กลัวแดดร้อน

ยินดีที่รู้จักคะ องค์หญิงห่อหมก

โดย: แม่ฝน IP: 86.140.246.246 วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:15:28:57 น.

โดย: passthip056 วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:21:28:54 น.

โดย: passthip056 วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:21:29:00 น.

FonRattiya
อุบลราชธานี United Kingdom

บล็อกบันทึกเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตคนไกลบ้าน ยินดีแชร์ประสบการณ์คะ และคุณยายจะได้เข้ามาอ่านจดหมายถึงยายได้เพราะคุณยายเช็คเมลไม่เป็น แต่เปิดอ่านเวปต่างๆ ที่ลูกเซฟไว้ใน My Favourite ได้
[Add FonRattiya's blog to your web]