น้องพั้นซ์ (hydranancephaly) เนื้อสมองไม่เจริญ/มีน้ำมาอยู่แทนที่เนื้อสมอง
สวัสดีค่ะนักอ่านทุกคน 😊
เราชื่อกิ๊ฟท์ เรามีเรื่องราวบางอย่างจากเรื่องจริงในชีวิตเราตอนนี้ อยากจะมาเล่าให้ฟัง....แต่อยากได้ของแลกเปลี่ยน...อ่านแล้วช่วยแชร์ต่อ...เพื่อขอความคิดเห็น จากคนอื่นๆ
ที่มีเรื่องราวคล้ายกับเรา
ตอนนี้เรามีลูกสองคน คนแรกเป็นผู้ชายร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง พัฒนาการดี
ตอนนี้อายุ 1 ป. 10 ด. แต่...เรื่องราวที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อเรามีลูกอีกคน ซึ่งเป็นลูกสาว
ชื่อน้องพั้นซ์ เรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลยดันมาเกิดกับลูกสาวเรา น้องเกิดมามีความผิดปกติแต่กำเนิด มีศรีษะโตกว่าเด็กทัวไปคือปกติแล้วจะไม่เกิน 35 ซม.
แต่ของน้องแรกเกิด 36.5 ซึ่งก็ใหญ่กว่าปกติมากอยู่
ตอนนี้น้องอายุได้จะหกเดือนแล้ว ✌✌✌👏👏👏
น้องเกิด 30/03/2559 คุณหมอนัดตรวจความพร้อมของร่างกายน้องเพื่อว่าแผนผ่าใส่ท่อระบายน้ำออกจากศรีษะน้อง ในวันที่ 05/09/2559 นี้ แต่...ถ้าเกิดน้องผ่าได้...น้องอาจจะไม่สามารถพูดได้ เดินไม่ได้
ไม่รับรู้อะไร นอกจากกินเพราะน้องไม่ได้เป็นแค่น้ำในสมองมาก...แต่น้องเป็น...น้ำมาอยู่แทนเนื้อสมอง...คือในหัวน้องเนื้อสมองไม่เจริญเลย...ตั้งแต่อยู่ในท้องจนน้องคลอดออกมา...น้องมีแค่ก้านสมอง...หมอทำได้แค่ช่วยให้น้องหัวไม่โตขึ้น...ช็อคเลยสิ่คะ คนเป็นพ่อแม่ทุกคน ถ้าได้ยินแบบนี้ คงเจ็บปวดใจมาก แต่ลูกสิ่คะเจ็บกว่า...ตอนที่หมอบอกแบบนั้น...น้ำตาก็ไหลออกมาแบบหยุดไม่ได้...หลังจากนั้นมาก็ได้แต่มองลูกแล้วปลอบตัวเอง...ถ้าเราไม่เข้มแข็ง...แล้วลูกจะเอากำลังใจที่ไหนมาสู้...เครียดมากค่ะ ร้องไห้เกือบทุกวัน...แต่จะไม่ร้องให้ลูกเห็น...พยายามหาข้อมูลมากมายจากเน็ต...แต่กลายเป็นว่ายิ่งรู้มากๆ ยิ่งเครียด ยิ่งทำใจไม่ได้ แต่ก็ตั้งใจไว้แล้วว่าไม่ว่าจะยังไง ก็จะอยู่กับลูกจนกว่าเราจะตายจากกัน...อยากรู้มากๆ ว่าน้องจะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน...มีวีธีไหนมั๊ย...ที่จะทำให้น้องกลับมาเป็นเหมือนเด็กคนอื่นๆ ให้มากที่สุด...อ่านแล้วช่วยหาข้อมูลมาคอมเม้นหน่อยนะคะ...ถือว่าทำบุญ...ไม่ได้อยากได้เงินทองความช่วยเหลืออะไร...แต่อยากได้ข้อมูลเยอะๆ ถึงเราจะไม่ได้ร่ำรวยอะไร...แต่เราก็อยากพึ่งพาตัวเองก่อน...ตอนนี้แฟนเราทำงานคนเดียว...เลี้ยงลูกสองคน...เรายังดีที่เค้าไม่เคยทิ้งเรากับลูกออกไปนอกลู่นอกทาง...ถึงแม้ลูกจะเป็นแบบนี้...ขอบคุณทุกคน...ล่วงหน้านะคะ สำหรับข้อมูลหรือคอมเม้น...🙏🙏🙏🙏🙏
(สามารถฝากคำถามหรือข้อมูลต่างๆ ได้ผ่านทาง)
E-mail:solitary-013@hotmail.com นะคะ



Create Date : 01 กันยายน 2559
Last Update : 1 กันยายน 2559 0:04:02 น.
Counter : 321 Pageviews.

3 comments
  
ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณแม่คุณพ่อ และขอให้น้องแข็งแรงขึ้นในทุกๆวันนะคะ หากปาฏิหารณ์มีจริงก็ขอให้ครอบครัวของคุณมีวันที่สดใสกว่าวันนี้ในเร็ววันค่ะ
โดย: อาทิตย์ชังจันทร์ วันที่: 26 มกราคม 2560 เวลา:13:01:01 น.
  
ขอยคุณนะคะ
โดย: น้องพั้นซ์ (สมาชิกหมายเลข 3343668 ) วันที่: 26 มกราคม 2560 เวลา:13:03:02 น.
  
น้องผมเป็นเด็กหัวโตเช่นเดียวกัน ตอนนี้อายุใกล้ ยี่สิบกว่าแล้ว เรียนหนังสือปกติทุกอย่างเหมือนคนทั่วไป ความคิดทุกอย่างปกติหมด แต่เดินอาจช้าหน่อย
โดย: nasa IP: 1.46.3.109 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:12:05:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3343668
Location :
ตรัง  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บล็อกนี้สร้างขึ้น...เพื่อลูกสาว(น้องพั้นซ์)
น้องเป็นเด็กหัวโต...หากมีข้อสงสัยหรืออะไร..
ส่งข้อความมา 👇👇👇👇
LINEID: freedom_013
👉👉👉ติดต่อได้ 24 ชม. ค่ะ👈👈👈
New Comments
กันยายน 2559

 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30