ICSI Program: ใส่ตัวอ่อนครั้งที่ 8
      ใส่ตัวอ่อนรอบนี้สบายใจกว่าทุกรอบที่ผ่านมาด้วยความไม่คาดหวังใดๆ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาในการพยายามทำลูกต้องผ่านอะไรมามากมาย ผ่านความเจ็บปวดและอาการต่างๆ ผ่านความเสียใจ ท้อแท้ หมดหวังในทุกๆครั้งที่ล้มเหลว เราบอกตัวเองและพยายามทำใจเสมอมากับการใช้ชีวิตกับสามีเพียงแค่สองคน จนเราเริ่มรู้สึกว่าเราอยู่ได้และเราก็มีความสุขดีถึงแม้จะไม่มีลูกก็ตาม ตัวอ่อนตัวสุดท้ายของเราและคงเป็นการใส่ตัวอ่อนครั้งสุดท้ายก่อนที่จะปิดโปรเจคทำลูก เพื่อที่ชีวิตจะได้เดินหน้าต่อไปและสร้างเป้าหมายอื่นในการใช้ชีวิตแทนที่จะหมกมุ่นกับเรื่องนี้ไม่จบไม่สิ้น เอาล่ะตัวอ่อนเกรด BB ลูกสาวที่ผ่านการตรวจโครโมโซมตัวสุดท้ายที่ถูกฟรีซมาข้ามปีของเรา ไม่มีการไปไหว้พระ ไม่มีการสวดมนต์ภาวนา ไม่มีของเด็กเล่นใส่ติดกระเป๋านำเข้าห้องตอนใส่ ไม่ต้องเตรียมของกินมากมาย ไม่ลางานหลังใส่ และสุดท้ายไม่มีความกังวลใดๆ

      เราไปถึงรามาก่อนเวลานัด 1 ชม. กลั้นฉี่มาเรียบร้อย วันนี้คนที่แผนกเยอะมาก นั่งรอจนเกือบถึงเวลาใส่ พยาบาลจึงเรียกเข้าไปเปลี่ยนชุดและนั่งรอด้านในต่อ ความท้อปฟอร์มของที่นี่ยังมีให้เห็นเรื่อยๆ ถ้าเป็นคนที่ไม่เคยใส่ที่นี่คงจะตกใจไม่น้อย แต่เราใส่มาหลายรอบแล้วเลยชิน เมื่อนอนลงที่เตียงใส่ตัวอ่อน พยาบาลถามชื่อ ปิดไฟ รูปตัวอ่อนของเราจะโชว์ขึ้นหน้าจอ ตัวอ่อนสวยเหมือนเดิม ออกมาจากเปลือกเกือบหมดแล้ว เป็น Hatching Blastocyst แล้วค่ะ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีคุณหมอใส่ตัวอ่อนเสร็จ ไฟเปิด พยาบาลบอกว่าเดี๋ยวให้ลุกเดินไปนอนที่เตียงห้องข้างๆนะคะ รอบนี้ไม่มีเตียงมารอรับแล้วยกเราไปนอนห้องข้างๆ แต่ให้เราที่เพิ่งใส่ตัวอ่อนเสร็จไม่ถึง 1 นาทีลุกเลยแล้วเดินไป นี่ล่ะความท้อปฟอร์มของรามา 555 อย่างไรก็ตามเราคิดว่าความเป็นจริงแล้วยังไงตัวอ่อนคงไม่หลุดออกมาง่ายๆจากโพรงมดลูก พยาบาลเลยมั่นใจให้เราเดินไปค่ะ

      นอนที่เตียงซัก 15 นาที เราก็ลุกและออกมาจากห้อง ให้สามีไปจ่ายเงินและรับยากลับบ้านค่ะ คุณหมอนัดเจาะเลือด 1 สัปดาห์ถัดไป เมื่อกลับถึงบ้านเราก็นอนพักผ่อนสลับลุกเดิน ตามที่หลายท่านว่าช่วง 2-3วันแรกคือช่วงสำคัญที่สุดที่ตัวอ่อนจะฝังตัว วันแรกเลยนอนพักเยอะหน่อยค่ะ รอบนี้โชคดีที่บริษัทยังเป็นการ WFH อยู่ เราเลยไม่ต้องลางานค่ะ เรานั่งทำงานประมาณครึ่งวันทุกวันและช่วงบ่ายค่อยไปนอนดูทีวี ขึ้นลงบันไดวันละ1รอบ ทานอาหารตามปกติทุกอย่าง ไม่มีกินไข่ แกนสัปะรด น้ำเต้าหู้หรืออาหารอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่ลดน้ำตาล งดของหวานค่ะ เราไม่ได้อ่านข้อมูลอะไรในเนตเลย เพราะรอบอื่นๆอ่านมาหมดแล้ว^^ รอบนี้เราลุกขึ้นเดิน-นั่งตามปกติเหมือนตอนไม่ได้ใส่ตัวอ่อน ตอนกลางคืนเรานอนพลิกตัวบ่อยมาก ทั้งนอนตรงและตะแคงซ้าย-ขวา

      4 วันหลังใส่ตัวอ่อน ช่วงเย็นมีตัวรุมๆ เลยใช้ที่ตรวจที่ซื้อจากช้อปปีตรวจ ขึ้นขีดเดียวค่ะ หายใจเข้า หายใจออก ทำใจเหมือนเดิม

      5 วันหลังใส่ตัวอ่อน ใช้ First Response ตรวจ เป็นที่ตรวจที่เราใช้มาทุกรอบ ถ้าขึ้นขีดเดียวมั่นใจได้เลยค่ะว่าไม่ติด เพราะมันแม่นยำมากจริงๆ รอไป 3 นาที หยิบขึ้นมาดู ใจมันเต้นตุบๆๆๆ มีขีดจางๆๆขึ้นมา นั่งเพ่งไปอีกหลายนาที ใช่ละรอบนี้มาแน่แล้ว

                    

        ด้วยความอยากรู้เลยขอทำนัดคุณหมอเช้าวันนั้นที่คลินิคและขอเจาะเลือดตรวจค่ะ ผลที่ได้คือ HCG = 12 miu. คุณหมอบอกว่าที่ค่าขึ้นน้อยเพราะมันเร็วมากๆๆ ปกติจะไม่เจาะเลือดให้คนไข้เร็วขนาดนี้ เลยขอนัดอีกทีให้ไปเจาะสัปดาห์หน้าว่าค่าจะขึ้นมากกว่าเดิมรึป่าว เย็นวันนั้นมีอาการคัดหน้าอกและตัวรุมค่ะ แต่มือและเท้ายังเย็นเหมือนเดิม

        7 วันหลังใส่ตัวอ่อน ช่วงเย็นหลังเดินขึ้นบันไดไปชั้นสอง มีเลือดสีน้ำตาลออกมา ปริมาณมากพอสมควร ถ้าให้ก่ะคิดว่าเกิน 10 หยด ตกใจมากเลยรีบไปนอน เอายามาสอดและช่วงกลางคืนก็ตรวจฉี่อีกรอบ ขึ้นสองขีดเข้มกว่ารอบก่อน แต่ไม่สบายใจเลยเพราะมีเลือดออกแบบนี้

        8 วันหลังใส่ตัวอ่อน ขอทำนัดพยาบาลไปฉีดยากันแท้งและตรวจเลือด ผลตรวจ HCG = 38 miu. ซึ่งเราคิดว่ามันขึ้นน้อยไปหน่อย แต่คุณหมอบอกว่ามันขึ้นมากกว่ารอบที่แล้วก็แสดงว่าลูกยังเติบโตอยู่ เพียงแต่ว่าการที่เลือดออกหมายความว่ามีภาวะแท้งคุกคาม หมอขอให้นอนยาวตลอด และเลิกทำงาน วันนี้ยังมีเลือดซึมๆติดยาออกมานิดหน่อย

                    
                  ตารางนี้จากเพจคุณหมอเช้าตรู่ ตอนนี้เราแอบต่ำกว่าค่าเฉลี่ย>,<

         9-11 วันหลังใส่ตัวอ่อน ไม่มีเลือดออกมาแล้ว เราพยายามนอนให้มากที่สุด
         12 วันหลังใส่ตัวอ่อน เราขอหมอเจาะเลือดอีกรอบ HCG = 4 miu. ช็อคไปเลย นั่งดูเอกสารอยู่หลายนาที สมองเริ่มประมวลผล ไม่นานน้ำตาก็ไหลพราก คิดทบทวนถึงวันที่ผ่านๆมาว่าเราพลาดตรงไหน ยังมีจุดไหนที่ทำให้การใส่ตัวอ่อนครั้งนี้ล้มเหลวอีกจนได้ เราคิดว่าถ้ารอบนี้ตรวจเลือดไม่เจอตั้งแต่ทีแรกยังดีกว่าตรวจเจอว่าเค้าติด ทำให้เรามีความหวัง มีความสุขได้เพียงไม่ถึงอาทิตย์แล้วสุดท้ายก็ต้องผิดหวังเหมือนทุกรอบที่ผ่านมา สามีก็ปลอบใจและให้ทำใจ อนาคตอยากจะกลับมาทำอีกครั้งก็ค่อยว่ากัน

          แนวทางการรักษาต่อไปของเราคือผ่าตัดนำเนื้องอกและซีสต์ออก แต่ตอนนี้เราขอพักกาย พักใจ คุณหมอให้ทานยา Visanne ต่อไปยาวๆ เมื่อพร้อมแล้วค่อยไปเริ่มต้นกันใหม่

          สรุปค่าใช้จ่ายรอบนี้รวมค่ายาที่ได้รับทั้งหมดรวมค่าใส่ตัวอ่อน อยู่ที่ 32730 บาทค่ะ



Create Date : 31 มกราคม 2565
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2565 12:13:40 น.
Counter : 2528 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

primprince
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2565

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30