Born This Way to be a FREE BITCH!

อุทิศสำหรับท๊อฟฟี่ลูกรัก..ในใจแม่ตลอดไป

วันนี้ ฉันอยากจะสร้างบล็อกนี้อุทิศให้กับสุนัขที่ฉันรักมากที่สุดในชีวิต

เรื่องราวของท๊อฟฟี่
ท๊อฟฟี่ เป็นสุนัขที่ฉันได้รับจากเพื่อนของฉัน เมื่อวันที่ 8 ธ.ค 43ตอนฉันเรียนอยู่มหาวิทยาลัยกำลังจะขึ้นปี 2 ท๊อฟฟี่เป็นสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล เกิดเมื่อ 3 พ.ย 2543 นั้นเอง ด้วยความที่บ้านเราไม่เคยเลี้ยงสุนัขมาก่อน เคยชินแต่กับการเลี้ยงแมว เราจึงจัดแจงตะกร้าผ้าของแม่ ปูผ้าใส่ไว้ให้มันนอนในตอนแรก ท๊อฟฟี่เป็นสุนัขขี้ร้อน ชอบเข้าไปนอนในครัวข้างๆโอ่งแทน ซึ่งจะทำให้ตัวเขาเย็นขึ้น ทุกๆวันท๊อฟฟี่จะต้องเล่นกับฉันในตอนเช้าก่อนไปเรียน ฉันจะแกล้งทำเสียงเป็นสัตว์ประหลาด พูดว่าท๊อฟฟี่ เสียงเข้มๆ เขาจะชอบมาก วิ่งซ่อนฉันตรงนั้นตรงนี้ หรือบางที ฉันจะแกล้งตายเวลาเค้ามางับๆ ฉันจะนอนไม่ขยับ เค้าก็จะมาเลียทั้งตัว เพราะอยากรู้ว่าฉันเป็นอะไรหรือเปล่า

ท๊อฟฟี่เป็นสุนัขขี้กลัว ฉันเคยใส่สายจูง จะพาเค้าออกไปเดินเล่น เค้าจะกลัวมากๆ กลัวรถ ถึงขนาดตะกายให้ฉันอุ้มตลอดเวลา ฉันเลยไม่เคยได้พาเค้าออกไปเดินอีกเลย ท๊อฟฟี่จะได้ออกก็ต่อเมื่อพาไปตัดขน ไปฉีดยา เท่านั้น

ด้วยความที่บ้านฉันเป็นคนเจ้าระเบียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ พ่อ ท๊อฟฟี่จะกลัวพ่อฉันมาก แค่พ่อเรียกท๊อฟฟี่ เสียงดุๆ ท๊อฟฟี่ก็จะรีบมุดไปตรงที่นอนเค้าตรงชั้นวางทีวี ไม่โผล่ออกมา หรือแม้แต่แม่ดุท๊อฟฟี่เวลาใด ท๊อฟฟี่ก็จะมุดไปตรงนี้ประจำ เราเรียกตรงนั้นว่า "บ้านของท๊อฟฟี่"

ฉันยังจำได้ดี วันที่ครอบครัวฉันและญาติๆ ไปพัทยากัน 3 วัน เราไม่สามารถเอาท๊อฟฟี่ไปด้วยได้ เราจึงไปจ้างคลีนิคสัตว์ให้ดูแล แม่ฉันคิดถึงท๊อฟฟี่มาก เราจึงคอยโทรมาถามที่คลินิก เค้าบอกว่าท๊อฟฟี่ไม่ทานอาหาร วันที่ 3 ทันทีที่เรากลับถึงกรุงเทพ ฉันและแม่รีบไปคลินิคทันที สภาพที่เจอคือ ท๊อฟฟี่ยืน ขาอยู่ระหว่างช่องในกรง (เป็นกรงใหญ่ๆ ซี่ๆ) ฉันรีบจ่ายค่าอาหาร (ซึ่งท๊อฟฟี่ไม่กินเลย แต่เค้าบอกว่าเค้าเปิดอาหารกระป๋องให้มัน)และค่าเลี้ยง ท๊อฟฟี่ไม่สามารถยืนได้ แม่ถามคนเฝ้า เค้าบอกว่า สุนัขคงดีใจ เรานั่งตุ๊กตุ๊กกลับบ้าน ท๊อฟฟี่ยืนไม่ได้เลย พอกลับบ้านแม่ตรวจดู ขาท๊อฟฟี่เป็นแผล เราจึงมานึกดู สภาพกรงเค้า มันสำหรับสุนัขตัวใหญ่ที่ขาลอดรูไม่ได้ แม่จึงคิดว่า ท๊อฟฟี่ต้องยืนอยู่อย่างนั้นมา 3 วันโดยไม่กินอะไรเลย ฉันสงสารมันจับใจ วันนั้นแม่อาบน้ำให้ท๊อฟฟี่ และตรวจดูเห็บและหมัด เหมือนอย่างทุกครั้งที่แม่อาบน้ำให้มัน เราพบเห็บเกือบๆ 50 ตัว ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน เราจึงนึกได้ว่าที่ คลินิกนั้นมีแมวเลี้ยงอยู่มากมาย อาจทำให้ท๊อฟฟี่ติดเห็บมา (โถ..สงสารลูก)

ท๊อฟฟี่..เป็นสุนัขที่จะจัดว่าตะกละก็ได้ ท๊อฟฟี่กินได้ทุกอย่างแม้กระทั่ง ส้มตำ หรือน้ำพริก แต่อาหารโปรดของท๊อฟฟี่คือตับย่าง บางทีแม่จะซื้อมาจากรถเข็นที่ปิ้งขาย แต่หลังๆแม่ชอบซื้อตับเป็นแพ็คตามห้าง แล้วนำมาปรุงเอง ท๊อฟฟี่จะดีใจมาก ท๊อฟฟี่ชอบอาหารที่แม่ปรุงเป็นพิเศษ ท๊อฟฟี่จะโชว์สัญญาณว่าหิวแล้วโดยการ เลียปาก ท๊อฟฟี่ไม่เคยงอแง หรือตะกุยตะกายว่าอยากกิน เป็นสุนัขที่เรียบร้อยมาก

ทุกๆปี ฉันและแม่มักจะจำวันเกิดของท๊อฟฟี่ได้ แต่เราก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษให้ท๊อฟฟี่นอกแม่และฉันที่คอยบอกว่า แม่รักหนูนะ..

ท๊อฟฟี่เป็นสุนัขที่อดทนมาก เนื่องจากที่ฉันบอกว่า บ้านฉันเป็นคนเจ้าระเบียบ ทุกๆเช้า ท๊อฟฟี่จะตื่นมาพร้อมแม่ หรือตื่นก่อนแล้วไปปลุกแม่ช่วงประมาณ ตี 4 ครึ่ง ท๊อฟฟี่จะไปฉี่ 1 ครั้ง หลังจากนั้นจะอยุ่ในบ้านยาวเลย และได้ฉี่อีกทีก็ประมาณตอน 4โมงเย็นที่แม่จะปล่อยออกมา ช่วงระหว่างวันไม่มีใครอยู่ แต่ท๊อฟฟี่ถูกสอนว่าห้ามฉี่ในบ้าน เค้าก็จะไม่เคยทำ

สัญญาณหวงของ
ท๊อฟฟี่เคยทำให้แม่ต้องเสียเงิน เพราะท๊อฟฟี่จะมีของเล่นอยู่ของเค้า แล้วเค้าจะหวงมากๆ ถ้าไม่ใช่คนในครอบครัวไม่สามารถแย่งมาได้ มีอยู่ทีนึงมีเด็กมาแย่ง ท๊อฟฟี่เลยข่วนไปที เป็นแค่รอยเบาๆ แต่แม่ก็ต้องจ่ายให้เค้า (จ่ายทำไมไม่รู้ ทั้งๆที่เวลาเราเล่นกับท๊อฟฟี่โดนเยอะกว่านี้ไม่เห็นจ่ายให้เราบ้างเลย อิอิ) หรือแม้แต่ใครมาใกล้บ้าน ท๊อฟฟี่จะเห่าไล่หมด จนแม่ต้องปราม..

เมื่อฉันย้ายไประยอง
ปีนี้เอง ฉันได้งานที่ Dow Chemical ทำให้ฉันต้องย้ายตัวเองไปอยู่ระยอง ฉันห่างบ้าน ห่างครอบครัว ห่างสุนัขที่ฉันรักที่สุด แต่ก็ไม่เป็นไร ฉันกลับมาทุกเสาร์ - อาทิตย์ วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม เป็นวันหยุด ฉัตรมงคล ฉันยังอยู่บ้าน แม่เอาท๊อฟฟี่ไปรับวัคซีนกันพิษสุนัขบ้าฟรีที่ สก.มาให้บริการ ฉันยังได้เล่นกับท๊อฟฟี่อยู่แป๊บนึงก่อนที่จะนั่งรถกลับระยองในเย็นวันนั้น ตอนเช้า ฉันก็ได้ทราบข่าวจากแม่ว่า เย็นนั้นท๊อฟฟี่มองอะไรไม่เห็นเลย เดินชนนู่นนี่ตลอด ฉันเลยบอกให้แม่พอไปหาหมอ แม่พาไป หมอบอกว่า หมอทางตาไม่อยู่ นัดตรวจอีกทีอังคารหน้า ฉันได้ทราบข่าวของท๊อฟฟี่ทางโทรศัพท์ตลอด ท๊อฟฟี่คงกลัวมากที่อยู่ๆตาก็มองไม่เห็น พี่สาวฉันบอกว่าท๊อฟฟี่กลายเป็นสุนัขจิตหลอน ไม่กล้าเดิน เพราะเดินแล้วชนนู่นนี่ตลอด เราสงสารท๊อฟฟี่มาก แต่อีกไม่กี่วันเราก็จะเจอกันแล้วนะท๊อฟฟี่ รออีกนิดนะ

ศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม 2551
วันนี้แม่โทรไปปลุกฉันตอนเช้าอย่างเช่นเคย ฉันถามว่าแม่อยู่ไหน เพราะเสียงลมแรงมาก ตอนแรกแม่เงียบ แล้วแม่จึงบอกว่ากำลังนั่งรถตุ๊กๆ พาท๊อฟฟี่ไปรักษา เพราะท๊อฟฟี่ถ่ายเสียจนสลบไป แล้วแม่ก็บอกว่าอย่าบอกพ่อนะ เพราะพ่อกลัวฉันจะเสียใจและคิดมากจนทำงานไม่ได้ วันนั้นทั้งวัน ฉันนึกถึงท๊อฟฟี่ตลอดเวลา ฉันเอาแต่พูดว่า ท๊อฟฟี่ รอก่อนนะลูก เดี๋ยวเย็นนี้เราก็จะเจอกันแล้ว อย่าเพิ่งเป็นอะไรนะลูก แม่ฉันโทรมาอีกที บอกว่าหมอให้ oxygen อยู่ และที่ รพ.ไม่มีที่นั่งเนื่องจากท๊อฟฟี่อยู่ห้องฉุกเฉิน แม่เลยต้องกลับมาก่อน ก่อนกลับ แม่บอกว่า ท๊อฟฟี่ เดี๋ยวหายนะลูกนะ กลับบ้านกับแม่นะ ช่วงบ่ายวันนั้นเอง หมอโทรมาบอกว่า น้องท๊อฟฟี่เสียแล้ว แม่ฉันทำใจไม่ได้ แม่ฉันร้องไห้อย่างมาก หลานฉันก็เอาผ้าท๊อฟฟี่มากอด แล้วร้องไห้เช่นกัน แม้แต่พี่สาวฉันก็ยังร้อง แม่ไม่ได้เป็นคนบอกฉันเรื่องท๊อฟฟี่ตาย เพราะกลัวว่าฉันจะทำงานต่อไม่ได้ แต่หลานฉันเป็นคนโทรมาบอก พอฉันรุ้ น้ำตาก็ไหลทันที พร้อมๆกับพูดอะไรไม่ออก ที่บ้านบอกว่าไปรับศพท๊อฟฟี่กลับมาแล้ว เค้าแพ็คใส่กล่องไว้ให้ ฉันจึงบอกว่า อย่าเพิ่งฝัง ขอให้รอฉันด้วย วันนั้น ฉันนั่งรถตู้บริษัทกลับ พาลนึกถึงทุกๆวันที่ฉันมีท๊อฟฟี่ตั้งแต่วันแรก แล้วน้ำตาก็ไหล คนบนรถก็มองแต่ก็ไม่กล้าทักอะไร มันไวมากๆจนไม่มีใครตั้งตัวได้ทัน รถติด ฉันภาวนาขอให้รอฉันก่อน ฉันอยากเจอลูกฉัน

ที่บ้านฉันโทรมาถี่ขึ้น เพราะมันเริ่มหลายชั่วโมง ฉันถึงบ้านราวๆ 1 ทุ่ม พ่อเตรียมขุดดินรอเพื่อฝัง ฉันไปถึง ฉันกลัว กลัวการเห็นท๊อฟฟี่ ฉันเห็นกล่องตั้งอยุ่ พี่ฉันจึงถามว่าไม่มาดูมันหน่อยหรอ ทันทีที่ฉันเห็น ฉันก็ร้องไห้โฮ จนทำให้หลานฉันร้องไปด้วย เราฝังท๊อฟฟี่ตรงหน้าบ้าน แม่ไม่ให้ฉันจับ เพราะกลัวเชื้อโรค เนื่องจากตายมาหลายชั่วโมงแล้ว ท็อฟฟี่ได้ใส่เสื้อและมีผ้าห่มคลุมอยู่ด้วย พอพ่อกลบดินเสร็จ ฉันก็จุดธูปไหว้ท๊อฟฟี่ แม่และพี่โยนดอกมะลิไว้บนหลุม ฉันรู้สึกโกรธตัวเองอย่างเดียวที่ ฉันเป็นคนพาท๊อฟฟี่มาบ้าน แต่ฉันไม่เห็นวินาทีสุดท้ายของท๊อฟฟี่ ฉันอยากกอด อยากให้กำลังใจท๊อฟฟี่ ท๊อฟฟี่ช่างเป็นหมาที่ทุกคนรักจริงๆ ท๊อฟฟี่ไปดีนะลูกนะ ท๊อฟฟี่ยังอยู่ในใจฉันตลอดกาล

รูปลูกรักเมื่อตอนประมาณ 3 ขวบ

กับหลานฉัน


ท๊อฟฟี่ตอน 4 ชวบ


ท๊อฟฟี่แปลงร่างเป็น Cowgirl


ท๊อฟฟี่ตอนแปลงร่างเป็น super girl


ท๊อฟฟี่ตอนตาเริ่มมองไม่เห็น


ท๊อฟฟี่ตอนเสียชีวิตอยู่ในกล่องที่หมอแพ็ครอ


สุดท้าย ฉันขอให้ท๊อฟฟี่ถ้าหนูมีบุญ หนูเกิดเป็นคนหรือเป็นลูกแม่อีกทีนะคะ หนูเป็นเด็กดีมาก แม่รักหนูที่สุดในโลกเลย




 

Create Date : 07 สิงหาคม 2551
7 comments
Last Update : 7 สิงหาคม 2551 13:46:02 น.
Counter : 1003 Pageviews.

 

น้องท๊อฟฟี่ น่ารักจังเลยค่ะ คงหนาวน่าดูเนอะ น้องถุงทอง และ น้องถุงเงิน ส่งความอบอุ่นไปให้นะจ๊ะ

 

โดย: ZoneSmile 7 สิงหาคม 2551 13:19:42 น.  

 

อ่านแล้วน้ามตาซึมเลยคะ


บางทีที่ไม่อยากเลี้ยงหมาก็เพราะนี่ด้วยส่วนนึง


กลัวว่าวันที่เค้าจากไปมันจะรู้สึกแย่มาก มากจนเกินรับได้


ปัจจุบันก็ไม่ได้เลี้ยงหมาเพราะสภาพที่บ้านไม่เหมาะ


แต่ก็เคยเลี้ยงไปตัวนึงซึ่งก็จากไปหลายปีแล้ว


พุดเดิ้ลเหมือนกันเลยคะ เวลาเค้าจากไปเนี่ย


เหมือนคนที่เรารักจากไปเลยนะคะ เสียใจด้วยจริงๆคะ


T^T

 

โดย: Beach Babii 7 สิงหาคม 2551 14:01:59 น.  

 

ไปดีนะน้องท๊อฟฟี่

 

โดย: nongaor-nong 7 สิงหาคม 2551 15:42:42 น.  

 


เขาก็คงคิดถึงเราเหมือนที่เราคิดถึงเขาเช่นกัน

 

โดย: tempopo 7 สิงหาคม 2551 16:18:38 น.  

 

ว๊าว....น้องท๊อฟฟี่น่ารักมั่ก ๆ
แปลงร่างได้ด้วย เป็น Cowgirl กับ Super Gilr เท่ห์มั่ก ๆ
น่าสงสารจังเลย ตอนน้องมองไม่เห็น
ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของน้อง Toffy ด้วยนะคะ

 

โดย: V (*^-^* ) 8 สิงหาคม 2551 5:46:37 น.  

 

ประโยคสุดท้ายที่คุณเขียน ทำเอาเราน้ำตาซึมเลยอ่ะ

 

โดย: V (*^-^* ) 8 สิงหาคม 2551 5:47:45 น.  

 

เข้าใจความรู้สึกแบบนี้ดีค่ะ เพราะเคยผ่านมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว..ขอเป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

ท๊อฟฟี่..นู๋หลับให้สบายน่ะจ๊ะ

นู๋จะอยู่ในใจของคนอีกหลายคนตลอดไป...

เสียใจด้วยน่ะค่ะ...

 

โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น 8 สิงหาคม 2551 17:49:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Chromatica
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Thailand loves Lady Gaga : http://www.facebook.com/welovegaga
Twitter : @ThailandGaga
Nicole Theriault on Facebook


You're my symphony a song of love
It's the kind of love that's sent from above
You're my symphony but I can't enjoy
Cause my heart 's not ready for love

Symphony : Nicole Theriault



Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Chromatica's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.