กันยายน 2561

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
28
29
30
 
 
คิดการใหญ่.. ใจต้องนิ่ง


ประโยคเด็ดคนหางาน
‘อยู่กับสิ่งที่เรารัก เราจะอยู่กับมันได้นาน’
 ‘หาตัวเองให้เจอ แล้วเราเจอเป้าหมาย’

จบมาเดือนแรก..
ฉันคิดแต่ว่า ฉันต้องหาสิ่งที่ฉันถนัด ฉันชอบทำงานทุกฟิวในกายภาพบำบัด ฉันอยากขึ้นวอร์ด ฉันอยากทำนู้นทำนี่
... จับฉ่ายมาก จะเอามันทุกด้านเลยใช่มั้ย!!..

‘เรียนจบแล้วเลือกเลยว่าจะเอาด้านไหน แล้วไปให้สุด’ คำที่อาจารย์สมเกียรติสอนฉันแล้วจำได้ขึ้นใน

ใจจริงลึกๆ ฉันรู้ว่าฉันรักการวิเคราะห์ ชอบคิด ชอบทำคนไข้ออร์โธ แต่อารมณ์มันแค่อยากทำวอน์ดด้วย
... เลยคิดได้ว่า ความอยาก กับความรัก เราควรลงทุนกับสิ่งไหนดี

ฉันนั่งทำมายแมพ ทำแผนภูมิ วิเคราะห์ความคิดตัวเองมาหลายอาทิตย์ 
ฉันอยากเป็นอะไรกันแน่
ฉันอยากทำงานในโรงพยาบาลไปเรื่อยๆ
ฉันอยากเรียนหรอ แล้วเป็นอาจารย์หรอ
ฉันจะคอยจนอายุ 30 แล้วมาเปิดคลินิกหรอ
.....
มันก็ตามพลอตความสำเร็จคนอื่น
แล้วมีคนที่ยิ่งใหญ่
มีกี่คนที่เป็นที่จดจำ
..
คิดปนเปไปมา ความคิดยังไม่ตกตะกอน
ยังไปไม่สุด ยังไม่ได้ข้อสรุป
....

จนได้มาสัมภาษณ์งานที่คลินิกแห่งหนึ่ง
พี่หัวหน้าเจ้าของคลินิก มีความรู้เยอะมาก จนฉันเทใจอยากทำงาน
ฉันตื่นเต้นที่ได้เจอความรู้ เทคนิกใหม่ๆ
ฉันสนุกกับการคิดซ้ำไปมา
และได้รู้ว่า พรสวรร มันมี เราต้องเอาออกมาใช้ เราจะไปไกลกว่าคนอื่น
..
..

ถ้าเราอยากอยู่สูง 
หาทางไปให้ได้ ไม่ต้องปีนบันไดตามก้นเขา
ตอนนี้เป้าหมายมันมาละ 
1.ว่าต้องไปถึงยอด ต้องแตกต่าง และสำเร็จ
2. เกิดมาชาตินึง ต้องได้ทำอะไรให้โลกมั่ง ต้องทำให้คนไทยมองเห็นความสำคัญของวิชาชีพนี้!!

3 ปีต่อจากนี้ ตั้งใจ และเรียนรู้ ไม่มีการอยู่ไปวันๆ ทำงานไปเรื่อยๆ เราต้องไปไกลกว่าที่เราหวังให้ได่
..




Create Date : 27 กันยายน 2561
Last Update : 27 กันยายน 2561 0:03:55 น.
Counter : 1502 Pageviews.

0 comments

แม่ไก่ใบเลี้ยงเดี่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]