พฤษภาคม 2559

1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
13
15
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
อิฐมวลเบานั้นเป็นอิฐที่มีความเบาการก่อง่ายกว่าอิฐธรรมดา


 เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนได้ไปแอ่วเหนือมาได้ไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่จังหวัดเชียงรายการเดินทางนั้นก็ได้เอารถส่วนตัวกันไป ก็ได้เดินทางไปกัน 10 กว่าคน ซึ่งไปถึงในตัวเมืองเชียงรายก็จะเห็นร้านค้าตั้งเรียงรายกันอยู่ ในตอนนั้นเราก็ได้จอดแวะหาซื้อของกินกันก็เดินกินนู้นกินนี้กัน จนเราเห็นฝั่งต้องข้ามที่ขายเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง เราจึงได้ชวนแฟนและเพื่อนๆเข้าไปดูเพราะคนร้านนี้เยอะมากก็เลยอยากรู้ว่ามันมีอะไรดี ซึ่งเข้าไปดูก็พบว่ามีการขายปูนราคาถูกมากแตกต่างจากในกรุงเทพ เราจึงถามคนแถวนั้นว่าร้านขายวัสดุก่อสร้างมีร้านเดียวหรอ ก็ได้คำตอบว่ามีหลายร้าน แต่ด้วยร้านนี้ขายราคาที่ถูกของก็คุณภาพดีไม่ว่าจะเป็นการขายปูนราคาถูกแล้วก็ยังมี กระเบื้องหลังคา ที่ถือว่าก็ขายดีมากในตอนนี้ อิฐมวลเบาก็ขายดีแต่มีราคาที่สูงหน่อยแต่ถ้าเปรียบเทียบกับที่อื่นก็ถูกกว่าเยอะเลย

กระเบื้องหลังคา : เปิดร้านขายวัสดุก่อสร้างที่มีสินครบครันและในราคาถูก

       เราก็ถามต่อว่าอิฐมวลเบาคืออะไรไม่เคยได้ยินเลย ซึ่งคนที่นั่นก็หยิบให้ดูทำให้รู้จักอิฐมวลเบาในตอนนั้นเราก็สนใจมากเลยนะเพราะอยากรู้มันคืออะไรและไม่เคยเห็นมาก่อน จนเพื่อนเราบ่นเลยล่ะว่าอยากรู้อะไรขนาดนั้น แต่เราไม่สนใจหรอกถือว่าเป็นความรู้เนอะ .. ต่อมาก็รู้ว่าอิฐมวลเบานั้นเป็นอิฐที่มีความเบาการก่อง่ายกว่าอิฐธรรมดาซึ่งในตอนนั้นเราก็เข้าใจแล้วล่ะ ต่อมาเราก็เดินทางไปบ้านเพื่อนกันเลย ซึ่งห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กิโลได้ หลังจากถึงแล้วก็เก็บข้าวของสัมภาระต่างๆ ในตอนนั้นเราก็ได้ทำอะไรกินกัน ซึ่งเราก็หันไปเห็นบ้านหลังหนึ่งซึ่งเก่ามา เราก็ถามเพื่อนว่าบ้านหลังนั้นทำไมเก่าจังใครอยู่ เพื่อนก็บอกว่ามีตากับยายคู่หนึ่งอยู่กันมานานแล้วและลูกหลานก็ไม่มี วันรุ่งขึ้นเราก็ได้เดินเล่นอยู่หน้าบ้านก็เห็นยายเดินออกมาทำอะไรตรงหน้าบ้านก็เลยเดินเข้าไปหาและก็คุยกัน จนทำให้เรารู้สึกว่าอยากสร้างบ้านให้ยายกับตาใหม่ ในตอนนั้นก็ได้ไปคุยกับเพื่อนๆซึ่งทุกคนก็เห็นด้วยกับเรา เพื่อนที่เป็นเจ้าของบ้านก็ได้หาช่างสร้างบ้านให้และเรากับเพื่อนอีก 3คนก็เดินทางเข้าไปในเมืองเพื่อซื้อวัสดุก่อสร้างในร้านที่เราเคยไปซึ่งขายปูนราคาถูกมาก กระเบื้องหลังคา อิฐมวลเบาก็ไม่แพงมากซึ่งเรากับเพื่อนๆก็รวมเงินกัน ถือว่าช่วยเหลือตายายกันค่ะ




Create Date : 12 พฤษภาคม 2559
Last Update : 12 พฤษภาคม 2559 13:39:44 น.
Counter : 256 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2586907
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]