ทุกสิ่ง ทุกชีวิต ล้วนมีค่าในตัวของมัน
Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
2 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ตัวเงินตัวทอง

วันนี้ช่วงๆบ่ายตอนกำลังจะกลับถึงที่พัก เยื้องที่พักจะมีศาลเจ้าที่และที่ข้างศาลเจ้าที่จะมีต้นมะขามยักษ์อยู่ต้นหนึ่ง ผมได้ยินเสียงนกเอี้ยงร้องเสียงแทบแตกจนรำคาญใจต้องเหลียวหน้าไปดูที่ต้นมะขาม

ผมเห็นตัวเงินตัวทองยักษ์กำลังปีนต้นมะขามขึ้นไปอย่างช้าๆพร้อมกับแลบลิ้นลักษณะตามธรรมชาติของ ผมเห็นภาพนั้นเหมือนได้ดูสาระคดีแบบสดๆต่อหน้าต่อตา

ความคิดผมตอนนั้น ถ้าผมจะช่วยคงต้องใช้วิธีเอาก้อนหินปาใส่ตัวเงินตัวทองแต่ก็คล้ายเป็นการรบกวนและลบหลู่ศาลเจ้าที่ที่ชาวบ้านระแวกนั้นมาไหว้ประจำ

เมื่อมีเหตุที่ต้องขัดแย้งกัน ทำให้ผมจำต้องคิดให้ได้ว่าถ้าช่วยนกเอี้ยง ตัวเงินตัวทองก็ต้องผจญกับความหิว มันก็คงน้อยเนื้อต่ำใจและตัดพ้อเราว่ามีสองมาตรฐานอีก ในเมื่อธรรมชาติกำหนดมาอย่างนี้แล้ว ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง ผู้ล่ากับผ้ถูกต้องรู้หน้าที่ตัวเอง เป็นวัฐจักรของธรรมชาติ นกที่เป็นผู้ที่ถูกล่าต้องเรียนรู้หาวิธีป้องกันและตัวเงินตัวทองต้องเรียนรู้วิธีตามล่า สิ่งเหล่านี้มันอยู่คู่กับโลกใบนี้มาแต่แรกแล้ว เราเป็นมนุษย์ก็ต้องจักเรียนรู้มันเมื่อเราเป็นผู้ถูกล่าหรือเป็นผู้ตามล่า




 

Create Date : 02 เมษายน 2553
0 comments
Last Update : 3 เมษายน 2553 21:36:18 น.
Counter : 400 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


KOKtc45
Location :
สุราษฏร์ธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add KOKtc45's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.