Somewhere bookshop & home cafe ร้านหนังสือที่ฮิลใจ และทำให้สบายใจของผมในตอนนี้
Somewhere bookshop & home cafe ร้านหนังสือที่ฮิลใจ และทำให้สบายใจของผมในตอนนี้
Somewhere bookshop ตั้งอยู่ ซอยเพชรเกษม 12 ร้านหนังสือประตูสีแดงๆ 
ทางออก 3 MRT ท่าพระ เป็นร้านหนังสือ และค่าเฟ่เล็กๆ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/jawqgZb9oRgegZS87 



ผมขอเล่าเหตุการณ์ ว่าทำไมผมถึงรู้จักร้านนี้ เหตุเกิดจากผมได้ไปงาน P.S. Open House
(ถ้าใครยังไม่ได้อ่านสามารถกดกลับไปอ่านก่อนได้นะครับ) เป็นค่ายหนังสือที่มีหนังสือนิยาย
ที่ฮิลใจผมมากๆ เป็นนิยายที่อ่านแล้วมีความสุขมากๆ ถ้าใครสายอ่านหนังสืออยากให้ไปตำดูนะครับ



เหตุเกิดจากผมไปงาน P.S. Open House ผมได้รู้จักหนังสือหลายเล่มของค่ายนี้
ผมเป็นผู้ชายที่ชอบอ่านหนังสือพอสมควรแต่ว่าจะเลือกอ่านที่ชอบจริงๆ
ผมได้รู้จักเด็กผู้หญิงคนนึง น้องเป็นแผนหนังสือค่าย P.S. เลยชวนผมไปงาน



งานวันนั้นทำให้ผมรู้จักร้านหนังสือ และคาเฟ่ ที่อยู่แถวที่ที่ผมสอนหนังสือมากๆ
เป็นร้านหนังสือประตูสีแดง ที่ในร้านที่น่านั่งมากๆ และอบอุ่นไปด้วยอะไรหลายๆอย่าง
ที่ผมบอกไม่ถูก ผมขอบหนังสือค่ายนี้มากๆ เพราะผมได้อ่าน "Gift" 



ผมได้อ่านหนังสือเล่มนี้ทำให้ผมนึกถึงหลายๆช่วงวัยที่ผ่านมาของผม ได้กำลังใจ
เหมือนได้ของขวัญชิ้นใหญ่ รู้สึกเหมือนถูกโอบกอดด้วยอะไรสักอย่างนึง
เป็นความรู้สึกที่ดีและมีความสุข ทุกครั้งที่ได้อ่านไปหนังสือ



ผมอธิบายความในใจขอผมมาเยอะพอสมควรแล้ว ผมจะบอกก่อนว่า
ผมรู้จักร้านหนังสือร้านนี้ได้อย่างไร ในงาน P.S. Open House 
ผมได้ยืนเลือกซื้อหนังสือ ผมก็ได้คุยกับน้องที่คิดเงินว่า ที่ที่จัดงานนี่เปิดทุกวันหรือป่าว



น้องตอบผมว่า ที่นี่เปิดแค่วันนี้เป็นวันสุดท้าย ถ้าพี่อยากหาที่อ่านหนังสือ
หนูขอแนะนำร้านหนังสือร้านนึง เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่ ท่าพระ ในซอยเพชรเกษม12
สามารถเดิมออกมาจากรถไฟฟ้า MRTท่าพระ ทางออก 3 เดินมาไม่ถึง 200 เมตร



เข้ามาในซอย จะมีร้านหนังสือของเราอยู่ในนั้น ร้านเปิดทุกวันพฤหัส-วันอาทิตย์ 
ร้านเปิด 11:00 - 21:00 น. ผมเลยตัดสินใจไปที่ร้านนี้ในวันนั้น
แต่ว่าผมไปถึงร้านตอน 2 ทุ่มเศษ ผมเลยไม่ได้เข้าไปในร้าน



ผมจึงรอวันที่ร้านเปิดก็คือ วันนี้ (วันพฤหัสแรกของเดือนแห่งความรัก) ร้านหนังสือร้านนี้
ไม่เหมือนร้านหนังสือที่ผมเคยไป เป็นร้านหนังสือเล็กๆ แต่ว่าให้ความรู้สึกอบอุ่น
มีความสุขที่ได้เข้ามาอยู่ในร้านนี้ ทำให้รู้สึกอยากอ่านหนังสือ และมีเครื่องดื่มและขนมให้เราได้กิน



และที่ผมชอบมากๆเลยคือ ร้านหนังสือ้านนี้ไม่งกหนังสือเลยครับ สามารถอ่านหนังสือ
ในร้านได้โดยไม่ต้องซื้อ ทำให้รู้สึกไม่อึดอันเวลาเข้าร้านหนังสือ แล้วผมได้ไปเห็นกระดาษ



เป็นกระดาษแผ่นไม่ใหญ่มาก ที่ถูกติดไว้ทั่วร้าน เป็นกระดาษที่ถูกเขียนจากคนที่
มาใช้บริการร้านหนังสือร้านนี้ เป็นสถาที่ที่ใครหลายๆคนได้มาฮิลใจ
บางคนมาให้กำลังใจเจ้าของร้าน บางคนมาระบายความรู้สึก



บางคนก็เข้ามาได้แรงบันดาลใจในการทำงาน ผมมองว่าใครที่ไม่สบายใจ
หรือมีเรื่องที่ทุกข์ใจ มาเขียนระบายความรู้สึก หรือมาอ่านกระดาษเล็กๆพวกนี้
ผมว่าต้องมีกำลังใจที่จะใช้ชีวิต หรือผ่านอุปสรรคได้แน่นอนครับ



ต่อมาเป็นของกินในร้านบ้างครับ ถึงจะเป็นร้านหนังสือ แต่ว่าก็มีขนมบริการ
ผมชอบมากๆตรงที่ทางร้านได้ติดกระดาษใบน้อยไว้ว่า " คุกกี้อบด้วยความรัก 101"
บอกเลยนะครับ แค่เห็นกระดาษแผ่นนี้ ยังไม่ทันได้ชิม ก็รู้สึกว่า มันอร่อยขึ้น 300 %



วันนี้ผมไปผมได้ชิมเมนูพิเศษของทางร้าน คือ ชาพีช อร่อยมากๆ ด้วยความที่
ร้านให้บริการดี และรู้สึกอบอุ่นตั้งแต่ที่เดินเข้าร้าน ผมเลยรู้สึกว่าน้ำแก้วนี้
อร่อยเป็นพิเศษ ผมเชื่อว่าถ้าใครที่ชอบอ่านหนังสือ แล้วได้มีโอกาสมาร้านนี้ต้องคิดเหมือนผม



และอีกแก้วนึงที่ผมได้กินในวันนี้ ก่อนที่ผมจะกลับบ้าน ก็คือ ชากุหลาบลิ้นจี่ บอกเลยว่า
อร่อยมากๆ ไม่หวานมาก และมีกลิ่นหอมของดอกกุหลาบอ่อนๆ แก้วนี้ให้ความรู้สึก
เหมือนเด็กนักเรียนที่กำลังมีความรักครั้งแรก หวานหอมและมีความสุข



ใครที่เป็นนักอ่านหรือหาที่คิดงาน เดินทางสบายผมขอฝากร้านหนังสือประตูแดงร้านนี้ไว้
เป็นทางเลือกด้วยนะครับ ผมบอกเลยว่ามาแล้วจะไม่รู้สึกผิดหวังแน่นอนครับ
บล๊อกร้านดีแนะนำต่อ ติดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT ท่าพระ)



ใครที่ยังไม่ได้เข้าไปอ่านบล๊อก สถานีเดียวในระบบรถไฟฟ้าใต้ดินที่ตั้งอยู่
ในเกาะรัตนโกสินทร์ชั้นใน
 
สามารถกดที่นี่ได้เลยครับ



ฝากกด like Facebook นายแว่นขยันเที่ยว : 
https://www.facebook.com/นายแว่นขยันเที่ยว-110467381183341 



ฝากกดติดตาม YouTube PT Channel : 
https://www.youtube.com/channel/UCGZdHn45JVfiyGdW4wZE0Tw 



ขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้ผม
"นายแว่นขยันเที่ยว"



ขอบคุณเพลง : Day 1 ◑ 
ศิลปิน : HONNE
Vote : ท่องเที่ยวไทย




Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2567 23:57:47 น.
Counter : 232 Pageviews.

4 comments
(โหวต blog นี้) 
  
ร้านนี้ ส.ว. ไม่น่าจะเข้าใจจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:7:07:20 น.
  


มาอ่านหนังสือค่า
โดย: ข้าน้อยคาราวะ (ข้าน้อยคาราวะ ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:10:22:21 น.
  
❤ ประโยชน์บางประการของศาสนาอิสลาม 💙

💙 ประตูสู่สรวงสวรรค์ชั่วนิจนิรันดร

❤ การช่วยให้พ้นจากขุมนรก

💙 ความเกษมสำราญและความสันติภายในอย่างแท้จริง

❤ การให้อภัยต่อบาปที่ผ่านมาทั้งปวง

💙 สิทธิมนุษยชนและความยุติธรรมในศาสนาอิสลาม

❤ านภาพของสตรีในศาสนาอิสลามเป็นอย่างไร?

💙 ครอบครัวในศาสนาอิสลาม

❤ ชาวมุสลิมปฏิบัติต่อผู้สูงอายุอย่างไร?

💙 ชาวมุสลิมมีความเชื่อเกี่ยวกับพระเยซูอย่างไร?


https://justpaste.it/b790p
โดย: ศาสนาอิสลาม IP: 141.193.68.200 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:14:32:50 น.
  
เป็นร้านหนังสือที่น่ารัก บรรยากาศดูอบอุ่น
ชอบกระดาษเขียนข้อความและเครื่องดื่มด้วยค่ะ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:0:23:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นขยันเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2567

 
 
 
 
1
3
4
6
8
10
11
13
15
17
18
20
22
24
25
27
29
 
 
All Blog