แชร์ประสบการณ์แรกพบ ณ ดอยอ่างข่าง
สำหรับบันทึกการเดินทางครั้งแรกของเรานั้น
อยากจะนำเรื่องความประทับใจที่พบกับธรรมชาติ บนดอยอ่างขาง
มีเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมายสำหรับการเดินทางในครั้งนี้
เริ่มตั่งแต่การได้ไปเที่ยวแบบไม่ทันได้ตั้งตัว นึกอยากไปก็จัดกระเป๋าและมุ่งหน้าเดินทางสู่ ดอยอ่างขาง

การเดินทางครั้งนี้มีอุปสรรค์ ที่เส้นทางขึ้นดอยนั้น ค่อนข้างชัน คนที่ขับรถไม่ชำนาญหรือยังไม่เก่งพออาจจะลำบากหน่อย อีกอย่าง ต้องขึ้นอยู่กับกำลังรถของคุณด้วยว่าไหวแค่ไหน มีหลายคันที่เสียกลางทาง และต้องใช้รถลากมาลากลงไป ต้องเสียเงินจำนวนมากเลยทีเดียว

เราก็นึกว่ารถตู้(เช่า)ที่พามาครั้งนี้จะรอดและไปไหว ที่ไหนได้ โอ้แม่เจ้า...
พอถึงทางชัน โค้งหักศอกมากๆ ไม่อยากจะบอกว่าเกร็งกว่ารถอีกง่ะ -*-
สักพักด้านหน้าเริ่มมีควันออกมา กรี๊ดดด...โดดลงจากรถกันแทนไม่ทัน ฮ่าๆๆ สรุปว่า "รถเสีย" ไปต่อไม่ได้อ่ะ
ทำไงดีล่ะทีนี้ เริ่มเป็นกังวลนิดๆ แต่ไม่รุ้สึกหวาดกลัวใดๆทั้งนั้นเพราะมากับคุณพ่อคุณแม่ด้วย สบายใจ เพราะท่านมีความพร้อมเสมอในการเดินทาง ในรถเรามี อาหาร ขนม น้ำ พร้อม 555+ นั่งพักชิวๆริมทาง แถมยังวิ่งลงไปถ่ายรูปกับต้นซากุระสีชมพูที่กำลังบานอยู่ริมทาง ด้วยความดี๊ด๊า ร่าเริง ผิดวิสัยสำหรับผู้ประสบภัยรถเสีย แถมยังโดนคุณแม่ดุอีกด้วยเหตุที่ว่า อยากถ่ายรูปจนเกิดเรื่อง @!#@!# บลาๆๆ บ่นๆไป ถามว่าเราฟังไหม ? ตอบเลยว่า ไม่คะ
ฟังหูขวาทะลุหูซ้ายออกถนนลงเหวไปเลย เหอๆๆ แอ๊ปทำเศร้าแว๊ปนึง
ระหว่างนั้น เพื่อนร่วมโลกผู้ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ก็จะแวะเวียนมาถามว่า

"มีอะไรให้ช่วยไหมครับ? น้ำพอไหมครับ?"

โอ้ยย...รู้สึกดีมากอ่ะ ณ ตอนนั้น แบบว่า "น้ำใจคนไทย ไม่ทิ้งกันจริงๆ"

หลังจากนั้นเมื่อรุ้ว่ารถที่พาเรามานั้นไม่สามารถไปต่อได้...
เราจึง โบกรถคะ โบกรถโดยสารประจำทาง ให้เค้าเรียกรถคันใหม่ขึ้นมารับไปส่งที่ข้างบน (คิดว่าคงไม่มีอะไรที่น่ากังวลแล้วใช่มั๊ย เปล่าเลยคะ)
ปรากฎว่ารถที่มารับเรานั้น คนละคิวรถกับรถที่เราติดต่อไป
โอ๊ยย...อิชั้นเป็น งง คะ งงมากกกกกกกกกกก
อะไรแว๊...ทำไมเรื่องเยอะแบบนี้ เคลียร์กันไม่จบอีกอ่ะ
ตอนนี้เริ่มหมดอารมณ์เที่ยวเลย
แต่ด้วยความที่เราไม่อยากให้เสียบรรยากาศคะ
พยายามทำตัวร่าเริงเข้าไว้ ไม่สนใจเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตักตวงความสุขให้มากที่สุด หุหุ (สุขอยู่คนเดียว ฮร่าๆๆ) และเก็บภาพงามๆของตัวเองมามากมาย
ส่วนผู้ใหญ่เค้าก็เคลียร์กันไป

อ่อ ลืมเล่าไปคะ คนที่ขับรถมารับเรานั้นเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง ที่ดูแล ณ จุดกางเตนท์ ชมวิว อ่า...บอกมากกว่านี้ม่ะได้ ไม่อยากพาดผิงถึวความ ไร้น้ำใจ เห็นแก่ตัวและเห็นแก่ได้ของผู้ใหญ่คนนี้คะ ร้ายกาจมาก เป็นไงเดียวจะเล่าให้ฟังในช๊อตต่อไป...

หลังจากเที่ยวข้างบนได้ไม่นานมากนัก ก็ต้องรีบลงมาข้างล่างเพื่อดูรถตู้ที่เราเช่ากันมาว่าเป็นไงบ้าง เค้ามาจอดซ่อมอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง (จำชื่อไม่ได้แล้ว) ตอนนั้นเริ่มเย็นมากแล้ว...คนขับรถตู้ที่เราเช่ามาเค้าเลยวานให้ ผู้ใหญ่คนนั้นอ่ะที่เราเช่ารถเค้าขึ้นไปบนดอย พาไปซื้อของ ปรากฎว่า He พาเข้าปั๊มแวะเติมน้ำมัน แล้วให้คนขับรถตู้เราจ่าย จำนวน 300 บาท ก่อนพาไปซื้อของ (อันนี้เราเพิ่งมาทราบทีหลัง หลังจากจ่ายเงินให้เค้าไป 1500 เท่ากับว่าเราเสียไปทั้งหมด 1800 บาท อ่ะ เจ็บใจมาก)
แล้ว อีกอย่าง he ผู้นี้เป็นคนให้เช้าเต้นบริเวณจุดชมวิวแห่งหนึ่งด้วย หึหึ
กว่ารถจะซ่อมเสร็จก็ใช้เวลานานหลายชั่วโมงคะ หิวก็หิวนะ แต่ยังดีที่บริเวณนั้นยังมีร้านค้า เลยซื้ออะไรมาทานรองท้องกัน
ก่อนเดินทางกลับที่พักและมุ่งสู่จุดมุ่งหมายต่อไป

เรื่องที่เรามาเล่านี้ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์ที่ได้เจอมาให้เพื่อนๆได้ฟังกันคะ การเดินทางมักเกิดเรื่องที่เราไม่คาดคิดเสมอ ดังนั้นเราควรมีการเตรียมพร้อมทุกสถาณการณ์ และมี สติ เสมอนะคะ

ขอให้ทุกคนเที่ยวอย่างมีความสุข เดินทางปลอดภัยนะคะ

Last Update : 18 ธันวาคม 2554 20:48:53 น.

อืม เราก็เคยเจอปัญหาตอนไปอ่างขาง-ผ้าห่มปก ไม่ทราบปัญหาเกิดจากตกลงไม่เรียบร้อยหรือยังไง ไปกันรถตู้่ 3 คัน คืนแรกไม่มีปัญหา แต่ที่ผ้าห่มปก พอจะเข้าอุทยานต้องเปลียนรถ เป็นรถกระบะของทางเค้า เราเหมารถไปจุดที่มีชนเผ่าต่างๆมาขายของค่ะ เค้าเรียกเงินเพิ่มจากที่โทรคุยกันไว้เฉยเลย แล้วทำไงล่ะ เรามากันแล้วอ่ะ ก็ต้องจ่าย ส่วนทางอาหารก็จ้างทางศูนย์น่ะค่ะ ก็จ่ายแบบเหมาบุพเฟ่ย์ ส้มตำไก่ย่างข้าวเหนียว แต่เค้าดันให้คนนอกมากินด้วย แล้วไง อาหารไม่พอ ไม่มีเติมให้ เสียความรู้สึกอ่ะ แล้วถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าคนขับรถกระบะเป็นคนจองเต้นต์ให้ด้วย ไปมาเมื่อสองปีที่แล้วค่ะ
โดย: ไข่ตุ๋น IP: 171.7.192.202 วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:22:15:34 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:7:37:52 น.

ดอยอ่างขาง..ขนาดรถสองแถวของคนพื้นที่ ยังเกือบแย่ค่ะ

โดย: @NBC วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:8:03:31 น.