นี่ นี่ จำวันที่เรากิน - - ไอ้นั่น - - เป็นครั้งแรกได้มั้ยคะ

นี่ พี่จ้ะ!

จำวันที่เราไปบ้านพี่ที่แม่สอดครั้งแรกได้ปะคะ
เรานั่งรถทัวร์ไปประมาณ 11 ชั่วโมง
ออกจากหมอชิต 3 ทุ่ม ถึงนั่นก็เช้าพอดี
แน่ใจนะว่าประเทศเดียวกัน

ก็ไม่แน่นักหรอก เพราะพลเมืองพม่า เยอะมากมาก
จนเราเริ่มสงสัยในเชื้อชาติพี่ ว่าคนไทย อ๊ะป่าว
ขอโทษด้วยนะ อดสงสัยไม่ได้เลยต้องแอบเช็ค โดยให้พี่ร้องเพลงชาติให้เราฟัง
แหะแหะ พี่ดันร้อง ฤดูที่แตกต่าง ให้เราฟังเฉยเลย
ขี้โกงนี่ เพลงนี้พี่นภก็ร้องไม่ชัด ซะหน่อย

พี่จ้ะ พี่พาเราไปกินอาหารพม่าด้วยอ่ะ (ทำได้ไง เห็นเราบึกบึนอย่างนี้ เราก็แอบกลัวเหมือนกันนะ)

อย่างแรกคือ ขนมจีนน้ำหยวก คือ น้ำหยวกจะเป็นน้ำยาที่ใช้หยวกกล้วยทำอะ สีหม่น ๆ ไม่มีเครื่องแกงแดง ๆ ไม่มีกะทิ สีเหมือนน้ำล้างพูกัน เลย (ขอโทษด้วยนะจ้ะ ที่บรรยายแบบนี้ เพราะจริง ๆ แล้วหลังจากนั้นเราก็ติดใจ กินวันเว้นวันเลย) แต่มันอร่อยแฮะ เพียงแต่ต้องใช้ความกล้านิดส์นึง
อย่างที่สองคือ ยำเส้นข้าวซอย (คือจริง ๆ แล้วเรียกอะไรก็ไม่รู้ แต่เค้าเอาเส้นข้าวซอยมายำอะ) เอามาผสมกับน้ำซอสแดง ๆ แตงกวา หมูแดง และ อีกสักร้อยกว่าอย่างที่แยกธาตุไม่ออก

แต่ก็อร่อยดีนะ (เรานี่ช่างเห็นแก่กิน )

ที่วันนี้มาบ่นเรื่องของกินอะ ก็เพราะว่าที่บ้านมันหากินไม่ได้น่ะสิ (คนท้องเจ็บใจอย่างแรง)
ทำไมเราต้องอยากกินของหายากอย่างนั้นด้วยนะเนี่ย

เมื่อคืนพี่โทมาบอกว่า ส่งเครื่องแกงฮังเลให้พี่สาวทางไปรษณีย์ เราก็อยากให้พี่ส่ง เครื่องทำน้ำหยวกให้เค้าเหมือนกันอะ แต่ขอโทษก๊าบบ ไปรษณีย์แม่สอด ems อย่างเก่งก็ 3 วันถึง ฮือฮือ



คิดถึงพี่พรคนดี ที่ขยันทำกับข้าวแปลก ๆ ให้เรากินจัง
คิดถึงแกงผักกูด แกงผักหวาน แกงผักชะอม

โอ้ย ๆ ยิ่งเขียนยิ่งหิวข้าวววว ไปดีก่า ไม่ง้านนนจะฟุ้งซ่านมากกว่านี้อีก เยอะแยะ

พี่จ้ะ !
แหะ แหะ เมื่อคืนโรม่ายับมากเลยเนาะ แพ้ แมนยู 7-1 แอบสะใจอยู่ล่ะสิ

ลูกจ๋า ความหิวตอนนี้ไม่ใช่ปัญหา ก็เพราะหัวใจเราผูกกันจ้ะ (โอ้วว หลอกตัวเองอย่างแรง)



Create Date : 11 เมษายน 2550
Last Update : 11 เมษายน 2550 13:04:09 น. 3 comments
Counter : 537 Pageviews.

 
555+ ..

เขียนน่ารักจังเลย



โดย: fonejank วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:16:46:07 น.  

 
เขียนได้น่ารักจังคะ แล้วจะเข้ามาสาระแนบ่อย ๆ รับรอง คริคริ


โดย: มะกอก (Castertroy ) วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:21:56:27 น.  

 
เขียนได้น่ารักดีอ่ะค่ะ ชอบมากเลยอ่ะ เขียนอีกนะ แล้วจะเข้ามาอ่านอีกนะ


โดย: ปรายอ้อ IP: 222.123.171.80 วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:16:20:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จมูกหมู81
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เย้ เย้ ออกมาแล้ว ลุกชายแม่จ๋า
มีคนบอกว่า แก้มเป่ง กะ จมุกหมูเหมือนแม่ดีมาก เวงกำ

แม่ซ้อมร้องเพลงไว้ให้ลูกฟังตั้งเยอะ แต่ทำไมลูกดูไม่ค่อยชอบหว่า (เบะตลอดเลย) แสดงว่ามันยังเพี้ยนอยู่หรอเนี่ย

ขอโต๊ดดด นะ ก๊าบบบ
Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X
Group Blog
 
 
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
11 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add จมูกหมู81's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.