space
space
space
 
กุมภาพันธ์ 2563
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
space
space
27 กุมภาพันธ์ 2563
space
space
space

ศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้เว็บ



หลังจากที่เรา ทำเว็บไซต์ แล้ว เราทุกคนย่อมเข้าใจตรงกันว่า จะต้องคอยดูแล และพัฒนามันอยู่เสมอ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด นอกเหนือจาก Google Analytic ที่ได้เคยแนะนำกันไปว่าเว็บไซต์ควรมีติดเอาไว้ วันนี้ผมจะนำเสนออีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้ ศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้เว็บนั้นก็คือ Heat Map

หลายคนอาจจะเกิดเครื่องหมายคำถามขึ้นว่า Heat Map คืออะไร? Heat Map ก็คือ เครื่องมือชนิดหนึ่งที่จะแสดงความถี่พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เช่น ผู้ใช้งานเลื่อนเมาส์ไปแค่ไหน กรอกแบบฟอร์มเสร็จเท่าไร ผู้ชมติดขัดตรงไหนบนเว็บไซต์ของเรา เป็นต้น

ข้อมูลเหล่านี้ที่เราได้จาก Heat Map จะทำให้เราเข้าใจถึงพฤติกรรมของลูกค้าได้มากขึ้น และจะทำให้เรารู้ได้เลยว่า ที่เราคิดไว้ว่าเว็บไซต์จะตอบโจทย์ลูกค้าแบบนี้ มันสามารถตอบโจทย์ และเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆหรือไม่ ที่สำคัญเราสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ของเราให้เข้าใจลูกค้า และมัดใจพวกเขาเหล่านั้นให้อยู่หมัดอย่างง่ายดายเลยทีเดียว

พฤติกรรมผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญมากในเชิงการตลาด ถ้ายิ่งเราเข้าใจลูกค้ามากแค่ไหน ก็จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจของคุณ

 ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.itreelife.com/




 

Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2563
0 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2563 9:24:53 น.
Counter : 783 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 5143046
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Blog นี้ผมจะขอนำเสนอความรู้เกี่ยวกับ Digital Marketing ฝากทุกคนติดตามและ แนะนำกันด้วยนะครับ

space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 5143046's blog to your web]
space
space
space
space
space