World give experience ... experience give my soul
It is not in the stars to hold our destiny … but in ourselves เราเป็นผู้กุมชะตาตัวเอง ... มิใช่ดวงดาว
ผ่านไปแล้ว หนึ่งปี สองเดือน ... ฉันมาทำอะไรที่นี้ เฮ้อ !!!

ในที่สุด pemy ก็เรียนภาษาจีนมาได้บรรจบหนึ่งขวบปี กับอีกสองขวบเดือน พร้อมกับคำถามมากมาย และเรื่องต่างๆ ที่มันค้างอยู่เต็มหัวใจ

ถ้าถามเรื่องเรียน ก็พอตอบได้ว่ามีพัฒนาการในระดับที่น่าภูมิใจ (แม้ไม่ได้เท่าคนอื่นเค้า แต่ก็แอบมั่นใจได้ว่าพอไปวัดไปวาได้) จากที่รู้แค่ 你和我 ก็รู้ไปถึงระดับ 我要跟你洽谈一下 (แต่อย่ามากไปกว่านี้นะ ... ไม่ได้ หุหุหุ)

ถ้าถามเรื่องคน ก็พอตอบได้ว่ามีเพื่อน มีพี่น้องใหม่ๆ มากมายเข้ามาในชีวิต มีทั้งคนที่คิดว่าเกิดมาเพื่อเป็นพี่น้องคลานตามกันออกมาหรือเปล่า มีทั้งคนที่คิดว่าเกิดมาเพื่อเป็นคนที่ควรอยู่ให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้หรือเปล่า มีทั้งคนที่คิดว่า .......

ถ้าถามเรื่อง ... ก็พอตอบได้ว่า pemy มาเซียงไฮ้พร้อมกับหนึ่งแผล แต่ตอนนี้มีเพิ่มอีกหนึ่งแผล และไม่รู้ว่าวันกลับจะมีเพิ่มอีกหนึ่งแผลหรือเปล่าน้า

แต่โปรดอย่าถามว่าคุ้มไหมที่ตัดสินใจมาเรียนที่นี้ เพราะคงตอบไม่ได้ว่าคำว่าคุ้มวัดจากอะไร เพราะ pemy ก็เคยเฝ้าถามตัวเองหลายต่อหลายครั้งว่าการหอบเอาสังขารที่บาดเจ็บข้างในอย่างแสนสาหัส แต่ภายนอกดูสุขสันต์กับทุกสิ่ง มาเรียนที่นี้ ...

มาจากสังคมที่ต้องเตือนตัวเองให้แสดงออกว่า ... แข็งแกร่งตลอดเวลา

มาจากคนแวดล้อมที่รักเรามากและห่วงเรามาก ... จนเราต้องเข็มแข็งและยิ้มรับกับทุกสถานการณ์


มาจากหัวโขนที่เราต้องแบกไว้ ... แม้เราอยากจะวางมันสักแค่ไหนก็ตาม

หรือจริงๆ แล้ว แค่ออกมาจากความปัญญาอ่อนของตัวเองที่ไม่กล้ายอมรับความจริงว่าเรามันก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง เราไม่ได้เก่งไรนักหนาหรอก เราก็เจ็บเป็น เราก็อ่อนแอได้ เราก็ร้องไห้เป็น เราก็ต้องการคนที่เราพึ่งพิงได้ แต่เราแค่กลัวที่จะยอมรับมันเท่านั้น เราแค่กลัวว่าการยอมรับเช่นนั้นจะทำให้เราแพ้ (บ้าบอปัญญาอ่อน...)

แต่ทั้งหมดทั้งมวล การมาที่นี้ก็ทำให้เรายอมรับตัวเองมากขึ้นว่าเราเจ็บ ว่าเราเสียใจ ว่าเราอ่อนแอ (ถ้าเอาปีบรองไว้ คงมีน้ำใช้ตลอดปี เฮ้อออ !!!) และเราก็หวาดกลัวความรัก จนเคยคิดว่าคงไม่กล้าเริ่มความรู้สึกนี้ใหม่กับใครเลย แต่ก็ขอบคุณเวลาสำหรับการทบทวนเรื่องต่างๆ ที่ทำให้แผลคราวนั้นมันจางจนแทบไม่เหลือรอยใดๆ

แต่แล้วเราก็ได้เรียนรู้มันใหม่อีกครั้ง ถึงจะเป็นการเรียนรู้มันด้วยความกลัว เรียนรู้มันด้วยความเกรงว่าเป็นเท่านี้แหล่ะดีแล้ว จะได้อยู่ข้างกันไปตลอด ถึงมันจะเป็นการเพิ่มแผลในใจเราก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ยังมีเรื่องดีแอบซ่อนอยู่ คือ เราได้กล้าเริ่มความรู้สึกนี้อีกครั้ง แม้ครั้งนี้มันจะอยู่แค่ในใจเราคนเดียวก็ตาม และมันก็อาจจะต้องแอบอยู่ที่เดิมนั้นตลอดไปก็ตาม


ขอบคุณนะค่ะ ... ขอบคุณจริง ... จริง



Create Date : 17 เมษายน 2552
Last Update : 17 เมษายน 2552 23:23:38 น. 7 comments
Counter : 652 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่า


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:13:03:23 น.  

 


ใช่ค่ะ มันก็เป็นความสุขจริง ๆ แหละค่ะ
เพราะในใจเรา เราจะให้เขาเป็นแบบไหนก็ได้อ่ะค่ะ
ปล.ขอบคุณนะคะ ที่ไปทักทายกัน
และ ขอให้กำลังใจนะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:21:01:28 น.  

 
อ่านแล้วเหมือนมองเห็นตัวเองในอดีตเลยค่ะ
วันเวลาจะช่วยรักษาแผลใจค่ะ สู้ๆ
..
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ


โดย: สวยสุดซอย IP: 79.138.182.123 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:2:57:23 น.  

 
ยังไงรบกวนแวะไปอ่านด้วยนะครับ เรื่อง Soulmate ขอบคุณมากครับ


โดย: destiny (destinyGang ) วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:19:12:30 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ Pemy

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ค่ะ สู้ ๆ

คุณ Pemy เก่งจังค่ะ ไปเรียนเซี่ยงไฮ้คนเดียวด้วย ถึงยังไงเราก็ต้องแข้มแข็งค่ะ แต่จริง ๆ ข้างในมันจะอ่อนแอบ้าง ก็เรื่องปรกติ

เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ


โดย: ++กะทิหวานน้ำตาลหอม++ วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:20:44:57 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณเปมี่ ขอบคุณสำหรับกำลังใจอีกครั้งนะคะ ช่วงนี้กะทิมีแต่เรื่องมาบ่น ๆๆ ทุกวัน

กะทิสนใจเรียนภาษาจีนเหมือนกันค่ะ เคยเรียนที่ OCA เรียนได้ 3 คอร์สแล้วไม่ได้เรียนต่อ กะทิว่าเทอมหน้าจะไปเรียนใหม่ อยากพูดได้ค่ะ



โดย: ++กะทิหวานน้ำตาลหอม++ วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:20:43:21 น.  

 
ฮ่าๆๆ ลาง หลอก หลอน
ลับ ลวง พราง
อิ้วววววววววววววว


โดย: กิ๊ก..ยังไม่ได้ล็อกอิน (gigAgain ) วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:0:00:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pemy_ja
Location :
Shanghai China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Pemy กับเรื่องราวมากมายที่อยากแถลงไข แม้อาจไม่มีสาระในสายตาใคร แต่ก็ยังเต็มใจเล่าสู่ให้ฟัง ...

โปรดส่งใครมารักฉันที - Instinct
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Pemy_ja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.