แล้วฉันก็ได้เรียนรู้ว่า การพยายามเข้าไปแตะต้อง “ของรัก” ของเธอนั้นเป็นเช่นไร แม้รอยสะกิดนั้น จะยังมิอาจสะเทือนไปถึง... ก็โดนสกัดให้ลึกซึ้งกับความเจ็บปวด ที่ “สมควร” จะได้รับ!
เทวากับซาตาน






ฉันซื้อหนังสือเล่มนี้ตามคำสั่ง
ฉันไม่เคยคิดเลยว่าอีก 4 ปีต่อมา
หนังสือที่อยู่ในมือจะกลายเป็นภาพยนต์เรื่องโปรด
ที่ใคร ๆ เฝ้ารอคอยวันเข้าฉาย.....



ฉันซื้อเพราะเธอบอกว่าเธอรักหนังสือเล่มนี้
ฉันซื้อเพราะเธอ....ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้รักเธอ
และไม่รู้ว่าในวันข้างหน้า ฉันจะรักเธอได้หรือเปล่า.....?
ฉันจึงเพียงแต่ซื้อหนังสือมาเก็บไว้เฉย ๆ
เหมือนเก็บรักษามิตรภาพที่สวยงาม
สำหรับเราสองคนไว้เงียบ ๆ



ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง (เพื่อนของเรา)..ก็ซื้อหนังสือเล่มนี้เช่นกัน
ซื้อมาและอ่านอย่างตั้งอก-ตั้งใจ
ฉันรู้ดีว่าเพื่อนของเราคนนั้น....หลงรักเธอตั้งแต่แรกพบ!



ฉันเป็นคนชอบอ่านหนังสือ
ซึ่งไม่ว่าจะเล่มใหญ่-หนัก-หนา สักแค่ไหน
ก็ไม่เป็นอุปสรรคให้รู้สึกหวาดหวั่น
หรือท้อถอยกับเนื้อหาและขนาดของเล่ม
แต่ทำไมขนาด 599 หน้า ของหนังสือเล่มนี้ ฉันใช้เวลาถึง 4 ปี
กลับผ่านสายตาได้เพียงสิบกว่าหน้าเท่านั้น...
ฉันคงโง่เขลาที่รู้สึกว่าเนื้อหาไม่เร้าใจ
ฉันจึงทำได้แค่ ถือหนังสือไป - ถือหนังสือมา



ฉันสรุปเอาเองว่า ฉันไม่ได้รักหนังสือเล่มนี้เหมือนที่เธอรัก
ฉันสรุปเอาเองว่า ฉันอาจรักเธอได้..
แต่ไม่จำเป็นต้องชอบอะไรที่คล้ายกับเธอ
ฉันสรุปเอาเองว่า คนเราสามารถ (ดันทุรัง) รักกันได้
โดยไม่จำเป็นต้องมีอะไรใกล้เคียงกัน
นี่กระมัง....ที่ทำให้ฉันและเธอมีความขัดแย้งกันแทบทุกเรื่อง
นี่กระมัง....จึงทำให้ฉันและเธอไม่เคยได้พบกันอีกเลย
จากปีนั้น......จนวันนี้




บางครั้งฉันคิดแบบคนไร้เหตุผลว่า
ถ้าหากฉัน (ยอม) อ่านหนังสือเล่มนั้นจบแต่โดยดี
แถมด้วยการซื้อตั๋วหนังสักรอบ...
และ (ทน) ดูมันจนจบด้วยนะ
เธออาจจะกลับมาหาฉันอีกครั้งก็ได้....จริงมั๊ย...


..........เฮ้อ...........แต่หนังมันลาโรงฉายไปแล้วล่ะ...

แค่คิดจะเริ่ม ก็คงไม่ทันแล้วนะ "เทวา-กับซาตาน"..













Create Date : 06 มิถุนายน 2552
Last Update : 16 สิงหาคม 2552 18:33:18 น. 0 comments
Counter : 836 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทัณฑฆาต
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
6 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ทัณฑฆาต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.